"HAPPY ANNIVERSARY TITA TITO" bati ko sa kanila ng makalapit ako sa lamesa nila.
"Thank you Red" sabi ni tita sabay halik sa pisngi ko. Ganun din ang ginawa ni tito.
"Excuse me darling. We will just talk to other visitors. Enjoy this night." Nginitian ko lang si tita sa sinabi niyang yun.
"Ofcouse tita. No problem. Hahanapin ko lang din po sila Luiossa."
"Sige 'nak"
Nasan na kaya yung mga yun. Sabi nila nandito na sila. Kanina ko pa din tinatawagan si Samantha pero di sumasagot.
"Red!" Rinig kong sigaw ng isang baritong boses. Paglingon ko nakita ko si Lucas na nakangiti sakin.
Huminto naman ako at hinintay na makalapit sakin si Lucas.
"Hey! Andito ka lang pala. Kanina pa kita hinahanap. I thought ikaw ang kasama ni Blake this night kaya nagulat ako na si Bianca ang kasama niya"
Hindi ko pinahalata na nagulat ako sa sinabi niya.
"He told me to be his date but I refuse kasi akala ko hlibang party ang aatendan niya. Nauna na kasi akong nakapag Yes kay Samantha e. Saka alangan naman di ako pupunta sa anniversary nila tita."
Nagkwentuhan lang kami ni Lucas about business and others. Maya maya nakaramdam ako ng tawag ng kalikasan. So I excuse my self to him.
"Excuse me Lucas. Punta lang ako sa restroom."
Pagdating niya sa restroom ay pumasok na siya sa isang cubicle. Paglabas niya tumungo siya sa salamin at nagretouch lang saglit.
Naglalakad na siya sa isang mahabamg pasilyo ng hotel na pinag darausan ng party ng may narinig siyang ungol sa isang room na parang storage room.
"Ohhhhh F-faster babe"
Tuloy lang siya sa paglalakad dahil wala siyang pakealam dito. Ngunit napatigil siya ng marinig ang pamilyar na boses.
"Ohhhh. Bianca you're so wet. Sarap mo!"
Parang binuhusan ng malamig na tubig si Red ng marealize niyang si Blake yun. Parang may tumusok sa dibdib niya ng malaman ito. Parang sumikip ang paghinga niya.
Nakatulala lang siya at parang nawala sa huwisyo. Hindi niya rin namalayan na tapos na pala ang mga ito at palabas na.
Bago pa siya makatakbo ay nakita na siya ni Blake na gusot gusot ang damit at buhok at halatang galing sa mapusok na pangyayare. Nanlaki ang mata nito na tilang di inaasahan na makikita niya iyon.
Tumakbo lang siya at walang pake sa mababangga niya . Ang gusto niya lang ay ang makalayo sa lugar ma iyon. Pero may nabangga siyang tao.
"Ouch" sabay na reklamo nila ng nakabangga niya.
"Red! Kanina pa kita hinahanap" its Samantja together with Chloey,Cassandra,and Luiossa.
"Sorry girls I have to go" nagmamadaling sabi ko sabay patuloy ang pagtakbo hanggang sa makarating ako sa elevator.
Pero bago pa sumara yun nakita ko si Blake na tumatakbo patungo sakin pero di niya naabutang bukas ang elevetor.
Nagmadali akong sumakay sa kotse ko ng makarating ako sa parking lot at pinaandar na ito palabas sa hotel. Hindi ko namamalayan na umiiyak na pala ako. Agad kong pinunas ito dahil wala namang dahilan para masaktan ako. Dahil walang kame in the first place. He is free to do whatever he want.
A/N:
Kawawa naman si Red. 😢