KUMURAP KURAP pa ako para masigurado kong si Blake itong kaharap ko.
"Hey! What a nice coincidence " sabi ko sa kaniya habang nakangiti.
"Really Miss Montero?"
"Oo naman. Sa dami ng club here in Manila nagkita tayo. Destiny ata tayo. " biro ko dito.
Umiwas lang ito ng tingin at pinagtuan ng pansin ang iniinom.
"So Blake. What brought you here?" Sabi niya para lang magkaroon ng topic. Ang tahimik naman kasi nito.
" Because this is a club Ms. Montero. Am I not supposed to be here drinking?" Sarkisto nitong sabi.
"Hmmm. Sungit talaga" bulong ko dito.
"I heard you."
"Hmmmp!"
Hindi ito kumibo bagkus nag order na naman ng kaniyang inumin dahil naubos na ang nasa baso nito.
Nakakainis naman itong gwapong masungit na to. Napangiti ako ng narinig kong naging sexy rock ang music at mas naging wild ang mga tao sa dance floor. Tumingin ako sa aking katabi.
"Lets dance Blake. "
"I don't dance" masungit na saad na naman nito.
"Hey! Lets go na! Please! Pretty please! " sinabayan ko pa ng aking puppy eyed dog.
"Hindi uubra sa akin yan Miss. Montero "
"Can you please stop calling me Ms. Montero. Just call me Red" hindi ito kumibo bagkus tinungga lang ang nasa baso nito at walang pasabing umalis.
"So rude" bulong ko sa sarili ko ng mawala ito sa paningin ko.
Bumalik nalang ako kung nasan si Cassy.
"Hey bat umalis yun?" Tanung sa akin ni Chloey.
"Hmmp! Ewan ko dun. Ang sungit " nakasimangot kong saad.
Tinawanan lang nila ako at tinuloy kung ano ang kanilang ginagawa kanina.
BINUKSAN ko ang pintuan ng aking kwarto. Andito na ako ngayon sa aking condo. Pumasok na ako sa banyo para makaligo saglit bago matulog.
Pagkalabas ko sa banyo sakto namang tumunog ang aking cellphone. Tinignan ko ang caller si Daddy pala.
"Hello Dad?"
"Did I disturb you honey?"
"No dad. Kararating ko lang din" sabi ko dito.
"San ka galing? Its already 12 midnight. " striktong taning nito. Hayyy. Di parin nagbabago si dad kahit nasa tamang edad na ako. Bumukod na ako pero heto parin siya mahigpit parin.
"I'm with my friends naman dad. Nakauwe na kasi galing ibang bansa sila Luiossa. " sagot ko dito.
"Okay okay!. By the way I want you to be here tomorrow. Dito kana maglunch. "
"Okay dad"
"Sige na anak. Matulog kana. I know your tired "
"Okay dad. Goodnight. " sabi ko dito sabay baba ng tawag.
Ano kayang sasabihin nila mom and dad kung bakit nila ako tinatawag for lunch. Siguro importante. Hindi naman tatawag si dad ng hating gabi kung hindi importante.
Dahil dapat maaga matulog yun dahil kagagaling lang nun sa hospital. Kaya nga napaaga ang pagtake over ko sa kumpaniya kahit ayaw ko.
Bukas ko nalang iisipin kung ano yun dahil pagod narin ako at medyo nahihilo dahil naparami din ang inom ko kanina.
Pero bago ako lamunin ng antok biglang pumabas ang imahe ng isang gwapong lalake sa isip ko. Blake.
Nakatulog ako ng may ngiti sa labi. I can't deny na attracted ako sa kaniya. Sa kaniya ko rin nararamdaman ang pagbilis ng tibok ng puso ko everytime he is near.
Pero mukhang hindi naman nito masuklian ang nararamdaman ko dahil halata dito na hindi ako nito gusto. Hayyyystttt!
A/N:
Ang sungit talaga ni Fafa Blake. Kailan kaya mapapaamo ni Red ito? Or never siya nitong pagtutuunan ng pansin.
Hayyyst. Kawawang Red mukhang may gusto pa mandin na siya dito.
#SnobBabyBlake
<3
Your Princess