IBINAGSAK ko ang katawan ko sa kama ng makarating ako sa condo ko galing sa seminar. Maaga pa naman. Matutulog muna ako.
Napangiti nalang ako ng maalala ko yung mga ginawa namin ni Blake nung magswimming kami.
Napalingon ako sa bedside table ko nung tumunog ang cellphone ko. Its Samantha.
"Hey Sam. What up?"
"Hey! Are you free tonight?"
"Well, Wala naman akong gagawin. Matutulog lang muna ako at pagod ako sa byahe"
"Okay girl. We're going to Luiossa's parent house. Anniversarry kasi nila tito Luis at tita Lina."
"Okay. Bye"
NAGISING ako sa lakas ng doorbell ng condo ko. Dumeretso ako sa harap ng pintuan para buksan ito. Papikit pikit pa ako dahil inaantok pa talaga ako...
"Hi sweetheart"
Napamulagat ako ng marinig ko ang boses na iyon.
"B-blake?"
"Di mo ba ako papapasukin?" Tanung niya sakin. Namula ang pisngi ko ng ibang 'pasok' ang naisip ko.
Pinasadahan niya pa ako ng tingin. Ngayon ko lang narealize kung ano ang suot ko. I'm wearing a very reaveling lingerie.
Nagkandaugaga naman akong takpan ito ngunit wala ding kwenta kasi halos wala din akong takpan.
"Stop it sweetheart. Nakita ko na lahat yan" sabay kindat nito sakin.
Pinamulahan naman ako dahil sa sinabi niyang iyon.
"Ano bang kailangan mo bat ka nandito hah!" Masungit na tanong ko dito ng makabalik ako galing sa kwarto ko upang kumuha ng bathrobe.
"I just wanna ask you to be my date tonight to my mother's friend anniversarry."
"Sorry, but I have plans tonight."
Bigla namang dumilim ang mukha nito at hinapit ako sabay sandal sa pader.
"Are you going on a date so you decline my offer?" Madilim na anyo na tanung nito sakin.
"W-what? N-no ofcourse not" sabi ko dito.
"Remember this Red. You're mine"
"Nobody owns me" sabi ko pero sa loob ko ay kinikilig na ako. Kasi naman diba parang wala lang ako sa kaniya dati.
Tinitigan niya lang ako ng mariin na parang dun nakasalalay upang makita at mabasa niya lahat ng nasa isip ko.Nag iwas lang ako ng tingin kasi naiilang na ako sa mga tingin niya. Sakto naman ring ng cellphone ko siguro si Samantha na yun. Excited talaga yung babaeng yun.
"Hello darling?" Sagot ko dito. Nakita ko naman sa gilid ng mata ko na dumilim ang mukha ni Blake. What with this man? He is so weird.
"Don't forget about tita and tito's anniversarry okay?"
"Ofcouse. I'll be there at exactly 8pm. Bye"
Tumingin ako kay Blake ng diko matiis dahil pinapatay niya na ako sa tingin.
"Whatttt?!"
"So you have a date" that is not question is more on statement ang pagkakasabi niya.
"No. I'm with my friends."
Huminga siya ng malalim para siguro pakalmahin yung sarili niya.
"Okay. See you tomorrow" mabilis niya ang hinalikan sa labi bago umalis sa condo ko.
Napangiti nalang ako. He is sweet sometimes. At kapag nagpatuloy pa siya baka diko na mapigilan ang sarili kong mahulog sa kaniya.
A/N:
Ngayon lang ulit nakapag update. Super busy sa school e.
Your Princess
<3