PUMALAKPAK kami ng matapos ang seminar na inattendan namin dito sa Palawan. Palabas na sana ako ng bigla may bumangga sakin buti nalang maagap ito at nahawakan ako sa bewang.
"Sorry miss"
"Its okay" sabi ko sabay angat ng mukha upang makita ito.
"Red?"
"Lucas!" Napangiti ako ng mamukhaan ko ito.
"At your service madam Red" nakangising sabi nito sakin with matching bow pa. Natawa lang ako dito. Di parin nagbabago. Loko loko parin.
"Nakauwe ka na pala di ka manlang nagsabi" kunwareng nagtatampo kong sabi dito.
"Sorry I got busy . Akala ko sinabi narin ni Luiosse sayo. Magkasunod lang kaming dumating e."
"Its okay busy din ako. Ang daming ginagawa sa office"
"Ganun talaga CEO ka e. By the way lets eat dinner" sabi nito.
"Sure" papunta na kami sa sasakyan niya ng biglang may humapit sa bewang ko. Napatili pa ako dahil sa gulat ko. Linungon ko ang salarin.
"What the heck Blake. Nakakagulat ka naman" sabi ko dito ngunit wala sa akin ang atensyon nito kundi na kay Lucas. Masama itong nakatingin.Bumaling sa kanila si Lucas.
"Blake my man" nagulat ako ng magsalita si Lucas. Magkakilala pala sila.
"Magkakilala kayo?" Tanung ko kay Lucas.
"Yes. We are friends since college" tumango tango lang ako at bumaling ulit sa katabi ko.
"We are going to eat dinner you wanna come?"
"No. We are going to eat dinner. Just the two of us"
"That was rude man" nakangusong sabi ni Lucas pero may mapaglarong tingin.
"Lets go!" Sabi ni Blake sabay hila sakin palayo kay Lucas. Lumingon lang ako kay Lucas at kumaway.
"Sorry Lucas. Maybe some other time!" Sigaw ko dito dahil medyo nakalayo na kami. Laki ba naman ng hakbang nitong kasama ko.
Nahimik na kumakain kami ni Blake sa isang restaurant dito sa Palawan. Tumikhim ito kaya tumingin ako sa kaniya.
"So You and Lucas huh?" Sarkistong sabi nito.
"Stop it Blake. Kilala ko siya dahil kapatid niya ang kaibigan ko and we grew up together" sabi ko dito at pinagpatuloy lang ang pagkain.Hindi nalang ito umimik at pinagpatuloy na din ang pagkain.
"Hey! Let swim later after this dinner"
"No. We need to rest early dahil maaga ang flight natin"
"No. I will go kahit nag isa ko" nakasimangot kong sabi.
Bumuntong hininga lang ito.
"Fine""OKAY LANG BA TO?" Tanung ko sa kaniya sabay pakita sa suot kong kulay itim na two piece na mas nagpalitaw ng kaputian ko.
"You're not wearing that piece of shit"
"Why? Ang ganda kaya?"
"Walang lalabas kapag ganyan ang suot mo "
"Whatt?! Com'on Blake. Alangan magpapants ako?" Naiinis na saad ko dito
"Pwede?" Nang aasar na sabi nito.
"You're unbelievable"
"Just kidding. Meron kabang mas matino jan? Like one piece?"
"Okay hahanapin ko" tumango lang ito. Buti nalang naisama ko yung black one piece ko kaso nga lang back less siya. Okay na siguro to.Lumabas na ako sa kwarto at pumunta na sa kaniya.
"Okay na?" Tanong ko sa kaniya sabay ikot.
"Much better. Pero nakakainis parin dahil open ang likod. Ayaw ko ng may makakakita sayong iba e. "
"Psssh. Possesive" bulong ko pero narinig niya parin ata.
"Yes yes I am" sabi nito. Hindi manlang tinanggi.
Lumapit ito sa akin at inakbayan. Sabay kaming pumasok sa elevator upang
bumaba. Jeez! I'm so excited matagal tagal na kasi nung last akong magswimming sa dagat.A/N:
Nagkakabutihan na sila. May nararamdaman na kaya sila sa isat isa??
#LoveLoveLove<3