11-His Past Is Back

5.1K 236 30
                                    

Playful Love 11

Ang bugnot na mukha ni Eco ay napalitan ng isang ngiti nang matanaw niya si Clive Axl na tumatakbo sa loob ng building ng airport.

“Daddy Eco!” Tumalon ang batang lalaki at tuluyang nagpakarga sa kanya.

Sa wakas ay nawala ang ikinaiinip niya at ang pagod na naramdaman nang yakapin siya nang mahigpit ng inaak.

“Buddy! I miss you so much.” Nakangiting sambit niya.

Pagkatapos niyang pumunta sa ospital ay dumiretso na muna siya sa bahay at naligo. He never expected receiving a call from Candice. Hindi kasi niya inasahan na mapapaaga ang pag-uwi ng mag-ina para magbakasyon sa Pilipinas. He's expecting them next week before his parent's anniversary but now they're here.

“I miss you, too Daddy. You haven't changed a bit. Magkamukha pa rin tayo.” Anito pa saka tiningnan ang mukha niya kaya humalakhak siya.

Bumaling ang tingin niya sa babaeng naglalakad papalapit habang nakangiti. Ngumiti rin siya nang pormal nang magkatitigan sila ni Candice. She looks three times younger. She's still so very gorgeous and sexy as hell but he has no familiar erection. Noon ay halos umalsa ang zipper ng pantalon niya kapag nagkakadikitan sila pero ngayon ay hindi na; matagal ng hindi.

“Hi there, Duke.” bati nito sa kanya.

He offered his hand and she immediately held it. “Hi, Duchess.” Aniya naman saka ito marahang hinila at hinalikan sa pisngi. “Namiss kita.” Bulong niya sa may tainga ni Candice.

Yumakap maman ito nang mahigpit sa batok niya matapos na humagikhik. “I miss you so much. I'm sorry for disturbing you.”

“You will never disturb me; not my Axl.” Tumingin si Eco sa mukha ng inaanak niya.

Habang tumatagal ay nagmumukha na itong foreigner talaga. kamukha ito ng ama pero huwag sanang magmana na drug abuser kapag lumaki na. He will not let it happen; not as long as he lives. Aaminin niya na tumikim siya ng bawal na gamot noong kabataan niya pero hindi niya hinayaan na malulong doon. He never made drugs the center of his Universe because it's his family. He loves himself and doesn't want to see him suffer ang looks like a douchebag. He will not let it happen to Clive.

“Where to? Straight home or want to have dinner first?” Nagpalit-palit ang tingin niya sa mag-ina na itinuring na rin niyang mag-ina niya talaga.

Bumuka ang bibig ni Candice pero nagsalita rin siya kaagad. “Dinner first. I miss this young buddy of mine. Ihahatid ko kayo sa condo ko mamaya. Pagtyaan niyo munang mag-ina dahil hindi ko pa napapalinisan.you know me. I don't want strangers to touch what's mine. I authorize the person who must keep my place tidy. I'll bring my…” He paused when he remembered Kisses.

Eco doesn't want to address that young lady as his cleaner. Kahit kailan ay hindi niya tinawag ang janitor ng building niya na janitor. He addresses his employees as, ‘employees’.

“My newly hired employee.” He added.

“Your personal janitor?” Umarko ang mga kilay ni Candice kaya umiling siya.

“Not like that. Let's just say that I trust her.” Kibit balikat ng binata saka binitiwan ang kamay ng dating kasintahan para hilahin ang luggage nito.

“Her?” Usisa pa ni Candice.

Her. She's a woman. Yes.

“Yes.”

“Pangit malamang. wala ka namang empleyadang maganda.” natatawang sambit ng babae kaya ngumiti lang siya.

Maganda, maganda sa paningin niya kahit na may anak na.

My Playful Love✔️(Incomplete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon