*Heaven POV*
*Room*
"Uy heaven? " napataas naman ang kilay ko sa kanya.. Nandito ako ngayon sa room at history subject namin, First subject ko.. kaya hindi ko kaklase si gab at La-land
"What? " sabi ko at bumalik ang tingin ko sa bintana
"Balita namin nagback-out ka raw sa Theater play" bulong na sabi ni kate.. Kaklase ko siya, ang madaldal na katabi ko kaya kapag nasa history na ako hindi ko maiwasan isipin na wag na lang pumasok pero wala , kailangan ko talagang pumasok..
"Pake mo " sabi ko
"Sayang naman " malungkot na sabi niya kaya napatingin ako sa kanya..
"tsk.. Kung gusto mo di ikaw sumama.. " sabi ko..
"oo nga noh.. Sa ganda kong to" sabi niya.. Nagpopose pose pa akala mo kung sasali siya sa pageant.. Kaya hindi ko napigilan tumawa mabuti na lang at lumabas muna yung teacher namin..
"di tumawa ka rin.. " ngiting sabi niya kaya napatingin ulet ako sa kanya "kapag kasi nakikita kita parati kana lang tahimik at seryoso" dugtong pa na sabi nito.. Kaya bumalik ulet ang atensyon ko sa bintana..
"wala ka bang kaibigan? " Tanung pa na sabi nito.. Meron da-dati pero sinaktan niya ako.. Gusto ko sana sabihin sa kanya yan pero hindi ko na lamang ito sinagot ..
"hmmm.. Magprepresinta na lang ako na maging kaibigan mo " sabi niya pero hindi ko na lang ito pinansin..
"At nga pala sino pala date mo sa acquaintance panigurado si gab yun noh " dugtong pa nito sabay sundot sa tagiliran ko kaya inis na tumingin ako sa kanya pero ngumiti lang siya sa akin..
" at alam mo ba yun nangyari sa gym.. Ahhh! Ang romantic ni cheska noh.. Bagay sila ni L-" bago pa niya sabihin yun ay kumuha ako ng papel at inis na nilagay ko iyon sa bibig niya..
"Yan Di Napatigil din kita sa kakadaldal" ngiting sabi ko sa kanya
"pwe.. Ang sama mo naman " arteng sabi pagkatapos niyang tanggalin ang papel sa bibig niya
"Gusto ko lang naman-" napatigil siya ng tumingin ako ng masama sa kanya..
"O-okay .. O-okay.. Titigil na.. " sabi niya at sabay tingin sa harap.. Pero pasulyap sulyap pa rin siya sa akin.. Tsk..
*Land POV*
*Room*
" lalim ng iniisip mo ah? " sabi ni zyla ng makaupo siya sa tabi ko.. Ngumiti lang ako sa kanya..
"yang ngiting yan... Tsk.. May nangyari ba? "Tanung na sabi nito sabay lapit ng upuan niya sa akin..
"Wala" sabi ko pero tinaasan niya lang ako ng kilay... Kaya ibinababa ko iyon... tinapik niya naman ang kamay ko... Haha ang hilig hilig niya kasing magtaas ng kilay...
"Wala nga kasi.. Ayusin mo nga yang upuan mo baka mamaya papasok na si ma'am santos " ngiting sabi ko sa kanya... Sinamaan niya lang ako ng tingin at umayos..
Napatingin naman ako sa kaliwa ko at wala pa si cheska.. San-
"Good Morning Class" sabi ni ma'am santos pagkapasok niya.. At kasabay niya si C-cheska na pumasok.. Hindi na ako magtataka tita niya eh..
"Good Morning Ma'am " rinig ko na sabi ng mga kaklase namin.. Bigla naman tumingin sa akin si cheska at nginitian pa ako.. Nailing na lang ako at umupo na siya sa tabi ko..
"akala Mo naman ikinaganda niya" rinig kong bulong naman ni zyla kaya napatingin ako sa kanya..
"What? " inis na tanung niya sa akin ..
BINABASA MO ANG
Be mine ??? Girlxgirl (short story)
Romance3 years.. 3 years mula nung ikinasal tayo pero wala pa rin nagbago .. Parati kang galit sa akin kahit wala naman akong ginagawa sayo, parati mong isinusumbatan sa akin na ako ang dahilan kung bakit naging miserable ang buhay mo ,, ang masakit pa...