*Land POV*
Conference Room
"Pwede ba tayong mag-usap Heaven" Lakas na loob na sabi ko sa kanya at umangat ang tingin niya sa Akin.. Yung tingin na parang nagtatanung kong anong sasabihin ko sa kanya..
Hindi siya nagsalita .. Kakatapos lang ng meeting namin with our investors at nakaupo siya habang ako ay nakatayo sa harapan niya..
Nakatingin lang kami sa isa't isa na para bang Naghihintayan kung sino ang unang magsasalita..
"Okay.. Go on land.. I'm waiting " pagod na sabi niya at pumikit ng sandali sabay tingin Ulet Sa akin.. Pero nakatingin lang ako sa kanya hindi ko alam kung anong sasabihin ko ..
Bakit ko nga ba siya gustong kausapin dahil ba sa malamig na pagtrato niya sa akin O gusto kong malaman kung totoo yung narinig ko sa usapan nilang dalawa ni gab Nung isang araw..
Anong pake ko kung totoo nga.. Maraming tanung sa isIp ko pero hindi ko alam Kung anong Unang sasabihin ko sa kanya..
"land i'm waiting, sabihin mo na kung ano ang gusto mong sabihin.. Gusto ko ng magpahinga" sabi niYa ulet At sumandal sa kanya upuan Sabay pumikit muli.. This past few month nakatuon lang si heaven sa trabaho niya ni hindi nga mapilit nila cheska kahit mag unwind lang kahit sandali.. Per-
Tok! Tok! Tok!
Napatigil ako sa pagtitig kay heaven ng may kumatok sa pinto mukhang hindi naman narinig ni heaven at hula ko nakatulog na ito.
"Heaven nandito kaba?" sabi ng nasa labas at alam kong si cheska yun lumapit ako sa pintuan para pagbuksan siya
"Heav-Oh.. La-Land? " Bungad na sabi niya Sa akin at nagtatakang nakatingin sa akin.. Napataas ako ng kilay ng ganun ang reaction niya ng makita ako.. Kita kong biglang nagbago ang mukha niya ngumiti siya sa akin pero alam kung May tinatago ito sa akin..
"ah.. Nandyan ba si Heaven? Land " kinakabahan na sabi niya.. Imbis na sagutin siya ay Napababa ako ng tingin sa hawak niyaNg brown envelope kita kong Napatingin din siya sa tinitignan ko..
"Ah.. this is.. Just ah .. Wa-wala ba dyan si heav.. Si-sige buk "
"pwede ko bang makita tutal secretary niya ako .. Ako na lang ang magbibigay sa kanya" putol na sabi ko sa kanya kita kong mas lalo siyang kinabahan at hinigpitan ang hawak dito sabay tago sa likod niya.."Ano bang nangyayari sayo cheska para kang tanga? " hindi ko mapigilan Sabihin sa kanya..
"eh Ka-kasi Hin-"
"ano bang nangyayari dito? " Naputol ang sasabihin ni cheska nang may biglang nagsalita sa likod ko at alam kung si heaven yun Kita kung napabuntong hininga si cheska at parang nabunotan ng tinik ng makita niya si heaven na katabi ko na ngayon..
"oh.. Ches anong ginagawa mo dito? " tanung ulet ni heaven sa kanya sabay lapit dito yun isa naman Malaking ngiti ang ibigay niya dito at sabay yakap kay heaven..
Anong nangyayari? Yan ang tumatakbo sa isip ko ngayon.. Hindi ko alam Kung anong magiging reaksyon ko habang nasa harAp ko silang dalawa at papalit-palit ang tingin ko sa kanilang dalawa.. Ma-may relasyon ba silang dalawa? Hindi ko maiwasan isipin yun..
BINABASA MO ANG
Be mine ??? Girlxgirl (short story)
Romance3 years.. 3 years mula nung ikinasal tayo pero wala pa rin nagbago .. Parati kang galit sa akin kahit wala naman akong ginagawa sayo, parati mong isinusumbatan sa akin na ako ang dahilan kung bakit naging miserable ang buhay mo ,, ang masakit pa...