Chapter 8

1.8K 59 1
                                    

*Land POV *

Kring!! Kring!!

Tapos na ang lunch time namin at Kay ma'am fely na ang klase namin ..Hindi ko alam kung papasok ako o Hindi ..

Napabuntong hininga na lamang ako..

"Pwede naman tayong hindi pumasok kung gusto mo" nag-aalalang sabi ni zyla habang naglalakad kami .. Ngumiti ako sa kanya

"Sino bang nagsabing Hindi ako papasok" sagot ko

"Eh.. Napabuntong hininga ka kasi di parang pinag-iisipan mo pang pumasok " sabi niya ..

"Hindi ba pwede gusto ko lang huminga " tawang sabi ko

"Di WOW" inis na sagot niya..

Napailing na lamang ako sa sagot niya
Kahit ganyan si zy alam kong nag-aalala pa rin siya kaya nga nagpapasalamat akong nandyan siya parati sa tabi ko para samahan ako at sana hindi yun magbago at si cheska masaya rin ako at naging kaibigan ko siya..  Alam niya na asawa ko si heaven kinuwento ko kasi kahapon ang nangyari sa akin nung sabado..  Tanung kasi siya ng tanung.. At naintindihan naman niya ito.. 

Nga pala Nasaan siya?

Kaya napatingin ako kay zyla na nakakunot na nakatingin sa akin..

"Si Cheska nga pala? " Sabi ko kita kong napaiwas siya ng tingin sa akin at binuksan ang pinto ng musical art room ..  Kaya napataas ako ng kilay

"Hoy Z-"

"Kasama ni kuya may appointment kasi sila ngayon tungkol sa Ka-kasal  nila " putol na sabi niya nito sakin .. Ganun ba-

"W-what? " napasigaw na sabi ko ng mapagtanto ko ang sinabi niya at kita kong napatingin sa akin lahat ng kaklase ko..  tatangkain ko pa sanang tumingin sa likod pero dumiretso na lamang ako sa upuan ko dahil ramdam ko na nakatingin siya .. 

*Heaven POV*

Napatingin ako sa taong sumigaw pagkapasok nila .. Hindi man lang siya tumingin sakin na parati niyang ginagawa sa tuwing Hindi ako nakatingin sa kanya .. Talaga bang ..
Hay.. 

"Bakit babe ??" tanung ni gab mukhang napansin niya ang pagbuntong hininga ko.. 

"Wala " walang ganang sabi ko at

"Sigurad-"

"So Nandito na ba lahat?  " putol na sabi ni ma'am  fely sa kanya kaya nakahinga ako ng maluwag.. 

"Yes Ma'am" rinig kong sagot ng mga kaklase namin.. 

"Nandito ba si Gab at Heaven? " tanung ulet ni ma'am fely..

"We're Here" sabi naman nitong katabi ko..

"Come in front the two of you "  ngiting sabi ni ma'am  fely..

"Halika na " ngiting sabi ni gab na ngayon nakatayo na sa harapan ko.. Kaya wala na akong nagawa kundi kunin ang kamay niya

Habang papunta kami sa harap ay hindi ko mapigilan mapatingin kay land .. At nababakasakaling tumingin siya sa akin pero wala.. 

"Okay guys alam niyo naman na napakaimportante ng role niyong dalawa right? " sabi ni ma'am fely kaya napatingin ako sa kanya .. Kita kong tumango si gab

"At Napapansin ko heaven madalang kang makipagpractice pero alam ko naman n-"

"Pwede po bang palitan niyo na lang ako ma'am? " pakasabi ko nung ay rinig kong madaming nagreact..

"Pero Heaven? " sabi ni gab pero nanatili lang akong nakatingin kay ma'am fely

"Akala ko ba gusto mo ang role na ito?" tanung na sabi ni ma'am sa akin hindi ko rin alam kong bakit umaatras ako ngayon..

Be mine ??? Girlxgirl (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon