Chapter 21

402 24 3
                                    

Land POV

Paalis na Sana kami ni mark ng bansa nung isang araw para magtrabaho ulet sa US dahil hindi na kami umaasa na tatanggapin pa ni heaven ang proposal namin.. At pumayag naman sila mama dahil nasa ibang bansa rin sila At inaayos ang business nila dun ..

Kung itatanung niyo kung bakit hindi ako nagtratrabaho kila mama because I want to have an experience to the other company bago ako pumasok sa business namin.. Ayaw ko kasi yung aanga-anga ako.. So back to the topic..

So yun we're ready to leave the country at excited na si rose pero may tumawag bigla kay Mark kita ko ang saya sa kanyang mukha habang kausap ang nasa telepono at nang natapos ito, tumingin siya sa akin at sinabi na tinanggap na daw ni heaven ang proposal namin .. Kaya naman Di na kami natuloy ..

At Nandito ako ngayon sa tapat ng salamin at nag-aayos ng aking sarili.. Patapos na sana ako nang may kumatok sa pinto ng kwarto ko kaya naman dali dali akong pumunta dun...

" Are you really sure that you will come with me .. ? " bungad na sabi ni Mark ng buksan ko ang pinto... Bakas sa kanyang mukha ang pag-aalala.. Alam Kung kinakabahan siya Kung anong mangyayari mamaya sa meeting namin Kay heaven with Her dad..

Nagtataka kayo noh kung bakit tinanggap ni heaven ang proposal namin.. Aba! Malay ko sa babaeng yun.. Pagkatapos kasi ng nangyari sa amin sa parking lot di na kami nagkita..

"land.. I mean you don't need to force yourself to com-" sabi Niya ulet nang hindi ako nagsalita, kaya naman bago pa siya matapos.. Kinontra ko na ito..

" It's okay mark.. I'll go with you " sabi ko .. Nakita Kung nagdadalawang isip pa siya Kung talagang okay Lang ako..

" Can I go also mommy, daddy please... " singit ni Rose na kakabangon lang at ngpupupuppy eyes.. Nagkatinginan kami ni mark at napangiti..

" baby rose.. Baby is not allowed " malumanay na sabi ni Mark at binuhat ito

"but daddy I'm not baby anymore " yamot na sabi ni rose at tumingin sakin..

"please mommy " sabi nito habang nakanguso pa .. Hindi ko mapigilan mapangiti kaya kinuha ko siya Kay mark..

"okay.. Then promise me.. Don't do anything just behave.. Okay baby" ngiting sabi ko sa kanya at kinurot ang pisngi niya..

"yehey!! I will , Mom "excited na sabi niya at niyakap ako at hinalikan.. Tumingin naman ako Kay Mark at naiiling na lamang itong nakangiti.. Kaya tinawag Niya ang yaya ni Rose para paliguan at bihisan ito..

At tumingin ulet sa akin na May pag-aalala..

"hey mark.. " sabi ko ulet sa kanya Niya at hinawakan ang kanyang pisngi..

"Don't bother yourself okay , I'm here to come with you and ayoko naman na ikaw lang ang may promotion noh" birong sabi ko sa kanya habang Nakataas ang isa kong kilay.. Kita Kong napangiti siya at nailing sa sinabi ko at nawala na yung pag-aalala sa Kanyang Mukha ...kaya naman binitawan ko na ang kanyang pisngi ..

"Seriously land.. Haha you're unbelievable " ngiting sabi niya at napabungtong hininga ito

"okay then.. So let's go? " ngiting sabi niya ulet sa akin at nilahad ang kamay nito

"I'm not done yet to my make up Mark.. Hintayin niyo na lang ako sa baba.. " kita kong biglang napangisi siya pagkatapos Kong sabihin yun

" alam ko yang iniisip mo mark.. Kaya itigil mo na" asar na sabi ko at hahampasin ko na sana siya pero nagmadali na itong umalis sa harap ko..

"Talaga lang ha" habol pa nitong sabi habang tumatawa PA..

Nailing nalang ako at bumalik sa ginagawa ko..

Be mine ??? Girlxgirl (short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon