12th

242 10 0
                                    

Mag aala-una na ng umaga ay hindi parin kami natutulog, naka alis na rin si Giannis at ang mga bisita nila kanikanina lang.

"Screen shot that, I want it" she said with a bossy tone.

Babad parin kami ni Marga sa internet kahit madaling araw na para lang sa trendy outfits nito. Ewan ko ba sa babaeng ito pero parang ang eksaktong itsura ata ng nasa picture ang gustong gayahin kaya lahat nalang ng magugustuhan nito ay kailangan niya pang i-save

"Marga, I'm sleepy already! We can just continue this tomorrow" reklamo ko rito kasabay ng napipilitang mga daliri na tuloy lang sa pag swipe.

"Ugh! Can't you see? I just can't sleep and chill, look how my dad embarrassed me earlier" patuloy ito sa pagkakalkal ng mga gamit niya sa kaniyang closet para humanap matinong itim na damit.

Tsk, she literally have an almost coloured black stuffs in her room. Even her bed, curtains, cabinets, closets, even bead sheets and pillows, hindi lang ako sigurado kung pati ba ang banyo nito ay kulay itim. She's such an emo.

"Don't tell me nahiya ka talaga kanina" I don't know what to feel for her exactly.

Knowing this girl, she isn't the person who listens to other people's opinion about her, I guess even if her dad is the one talking. Pero bakit ngayon? Bakit parang  masyado niya namang iniisip ang sasabihin ng tatay niya.

"Tss. Of course not. Because what dad said was true. It's just that.... I don't want to be judged like that by him again, pakiramdam ko tuwing pinagsasabihan ako ni dad ng mga ganon ay mas napapatibay nito ang desisyon niyanv ipakasal ako sa kung sino." Pagpapaliwanag nito kasabay ng pag tapon niya ng mga damit niya sa kama.

See, that's what I'm talking about. Marga is tough and cannot be brought down by a man's words

"We'll get through this! Come on! Gusto ko na matulog" reklamo ko dito.

This is a sleep over, pero hindi ata ako papatulugin nito.

"Tsk. Okay okay... " pag suko nito kaya naman mabilis kong pinatay ang phone ko at agad agad na humiga.

"Good night, we'll be having a long day tomorrow" sambit nito na sunod na ring humiga.

I didn't bother my self to ask because I'm damn sleepy.

"Good night" tanging sambit ko.

**

"Whaaaaat? Marga, it's too early" raklamo ko at muling ibinalik ang pagkakatalukbong ng kumot sa mukha ko.

"It's not! It's already 8, halika naaaaa! Baka hindi ko na maabutan si Dad sa breakfast" pilit nitong pag bangon sa akin.

"Mauna ka na, kayo nalang mag sabay ng daddy mo" muli kong pag balik sa pagkakahiga.

"Vienna, ..." Reklamo nito na hindi parin tumitigil sa pambabangon sakin.

"Okay..  " naupo ako sa kama nito ngunit nakapikit parin.

I guess I don't have any choice anymore.

Napilitan na akong tumayo at mag ayos ng sarili sa banyo nito.

"Let's go" pag hila nito sakin pagkalabas na pagkalabas ko ng cr niya.

"Good morning mom, dad" bati nito kasabay ng pag upo niya sa sunod na upuan ng head ng table katapat ng mom niya kaya umupo naman ako sa tabi nito.

"Good morning po maa-.."

"Tita at tito nalang iha. You don't need to be that formal" ngiti ng nanay nito kaya ngumiti nalang rin ako pabalik.

Other Version | SKYA Book 3 [COMPLETED(editing)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon