52nd

117 6 3
                                    



"Ixxen your back!" may halong gulat na sambit ni Marga ng makita namin si Ixxen na nakatayo sa tapat ng entrance ng coffee shop at masayang nakatingin sa amin.

Masaya itong nakipagbatian kay Marga na siyang unang lumapit, samantalang ako naman ay nanatili sa aking pagkakaupo at nanatili ang tingin ko rito dahil hindi ko alam kung ano bang dapat kong gawim.

Damn! Dapat ba akong lumapit? The last time we talked was when he got mad at me because he knew that I'm with Giannis.

"natulala ka dyna? Miss mo 'ko no?" hindi ko namalayan na nakalapit na pala ang dalawa sa akin at nakaupo na si Marga sa binakante niyanag upuan kanina ng lapitan niya si Ixxen.

"d-duh!" agad akong nag iwas ng tingin rito. Narinig ko naman siyang natawa at kasunod nito ay naramdaman ko ang pag upo nito sa tabi ko.

"andito pa talaga kayo ha. Miss niyo talaga ako eh no" biro muli nito.

hindi naman ako makatingin sa kanila ni Marga at nanatili lang akong nakatingi sa labas.

"asa ka no. Wala lang kaming mapuntahan" pag sagot ni Marga rito.

"tsk. Deny deny." napairap si Marga rito ng ayaw maniwala ni Ixxen sa kaniya "ba't ang tahimik neto" alam kong ako ang tinutukoy nito sa pag tatanong niya kay Marga ngunit tanging pag kibit balikat lamang ang isinagot nito dito.

Dmn it! We're talking about Giannis! Kanina pa kaya siya nakatayo doon? Narinig niya kaya?

Ibinuka ko ang bibig ko para sana tanungin na siya pero pinigilan ko ang sarili ko sa pagtatanong dahil baka makahalata ito. "Hi" I faked a smile as I force myself to look at him

"why are you so tensed" kunot noo nitong tanong na tila nawewirdohan na sa ikinikilos ko

It's because of you, stupid!

"I'm not" muli akong nag iwas ng tingin dahil hindi ko kayang tapatan ang pag titig nito sa akin.

Kahit ilang segundo lang ay hirap na hirap akong tignan siya lalo na kung naaalala ko ang mga sinabi ko kanina na hindi ako sigurado kung narinig niya ba.

"okay... sabi mo" kibit balikat nito at muli siyang ngumiti ng malaki "ano nga palang ginagawa niyo dito-.."

*phone ringing*

Naptigil si Ixxen at napaangat naman ang tingin ko kay Marga ng mag ring ang phone nito na agad niya namang sinagot.

Tanging pag sang-ayon mula kay Marga ang naging sagot nito sa tawag at biglang tumayo sa kaniyang pagkakaupo.

"i have to go" sambit nito na ikinatayo ko rin.

She can't leave me with Ixxen! Nananadya nanaman ba siya?

"what? Why?" mabilis akong humawak sa pulsuhan nito para pigilan siya sa paglalakad paalis.

No no no... I don't want to be with Ixxen alone!

"dad.." tanging sambit nito dahilan ng pagkabitaw ko sa kaniya. I took a deep breath as I knew I can't force her to stay any longer.

Tumango ako rito at mabilis na siyang nag lakad palabas ng coffee shop.

Tumayo naman si Ixxen at lumipat sa iniwang upuan ni Marga dahilan para magkatapat kami.

Damn! Mas mahihirapan ako wag siyang tignan! Hindi pa ako handa!

"aren't you gonna speak?" naging seryoso ang boses nito at ng balingan ko siya ng tingin ay diretso lamang ang tingin niya sa akin kaya agad ko ring binawi ang tingin ko at tumingin muli sa labas.

Other Version | SKYA Book 3 [COMPLETED(editing)]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon