"What? No way! Hahaha! Kelan ka pa natutong mag suot ng ganyan?" tanong nito pag tukoy sa suot kong floral blue and white jump shorts at five inches high heels
"Ahmmm... I don't know. I just wore it, and then boom, I became like this" we both laughed
Sa gitna ng tawanan namin ay bigla nalang nag laho ang malaking ngiti nito at biglang natahimik.
"huy! Natahimik ka. Problem?" tanong ko rito
"ah... wa-wala, I'm just sad about Kyo" she said as she bowed down her head trying to her face from me
"yeah... we'll get through this" pagpapalakas ko sa loob nito kahit na gustong gutso ko na ring humagulhol sa sakit na nararamdaman ko.
Ng makarating kami sa hotel na titirhan ko ay sa loob ng ilang araw ay mabilis akong gumalaw para agad na kaming makapunta kina Zayd.
Tumawag na ako kanina kay Mom at Dad, at malamang sa malamang ay sakanila nalaman ng iba na nakarating na ako dito sa Pilipinas at alam ko ring isa kina Mom at Dad ang nag bigay ng number ko sa isa sa kanila kaya natext ako ni Zayd about sa pag titipon tipon muna namin sa bahay nila, tulad ng dati.
"mag bibihis lang ako, then we'll go to Zayd's house na. Hindi naman pwedeng ganto itsura kong pupunta sa isang wake diba?" I tried to joke around
"yeah... but Zayd's house? Anong gagawin natin don? " taka nitong tanong pero hindi ko na ito pinansin at pumasok na sa cr dahil alam kong makakareceive na rin siya ng message from Zayd anytime soon.
"Let's go" masayang sambit ko rito ng makalabas ako ng cr
Saglit akong natigil sa paglalakad palabas ng pinto ng hotel ng mag vibrate ang phone ko sa aking dalang sling bag
From an unknown number: call me if you need anything :)
Napangiti nalang ako tulad ng smiley face sa message niya.
"Ariia, you have a boyfriend?" bigla ko nalang natanong rito kasabay ng pag tago kong muli sa aking cellphone. Gulat naman itong napatingin sakin.
"Wait wait... Bakit ikaw? Meron?" imbes na sagutin ay nauna pa siya sa pang aasar sa akin.
"Hey! I don't have! I'm just asking you! " damn! What am I thinking?!
Agad kong iniwas ang tingin ko rito. I guess that's a wrong move. tss.
"You won't ask out of nowhere if you don't have. Well, I don't" she shrugged.
"Talaga? Okay... I just asked, but I don't have one, baka may masuggest ka lang. " pagbibiro ko rito na tinawanan niya naman.
"What? Hahahaha. Seryoso ka? What happened to you? "tanong nito na patuloy lang sa pag tawa niya
Damn! Why do I sound as if I'm chasing boys now? Uh!
Sa gitna ng tawanan namin ay tumigil ang sasakyan at bumungad sa akin ang iba't ibang uri ng mga sasakyan sa tapat ng isang malaking bahay.
"We're here. Tara na" mabilis kong hinila palabas ng sasakyan si Ariia at agad na pumasok ng bahay nina Zayd. Hindi ko na rin inabala pa ang sarili ko sa pag doorbell o pagkatok man lang at agad na nag tungo sa living room kung saan nakita ko ang lahat.
Tahimik ang lahat at tila nag papakiramdaman pero hindi ko maitago ang labis na tuwang nararamdaman ko sa pagkakita ko sa kanila
"Hi, guys." walang hiya kong pag basag sa katahimikan ng lahat.
"Vi-vienna? " halong pag tataka at tuwa ang bumakas sa mukha ni Hailey ng makita niya ako.
"Is that you?" gulat na gulat rin si Quen na dahan dahang nag lakad palapit sa akin
BINABASA MO ANG
Other Version | SKYA Book 3 [COMPLETED(editing)]
ChickLitShe was that person because of you. But now that you're gone, it felt like she disappeared with you. You defined her as her, she defined you as you. But you're not here anymore which made her ask who she'll be without you. How can she define hersel...