Năm đó, công chúa của tiên giới tự ý hạ phàm. Nàng dùng ma lực cố gắng để hoán sinh làm phàm nhân. Nàng thi triển pháp thuật ở nơi rừng sâu, thế nhưng nàng lại không thành khi thi triển. Hậu quả, nàng biến thành một đứa trẻ.
Cũng hôm đó có thần y trong thôn lên rừng lấy thảo dược. Đi ngang qua nghe tiếng trẻ con mà tò mò đến xem. Nào ngờ bắt gặp một bé gái. Thương mà đem về nuôi nấng. Sau thập lục niên, nàng lớn lên trở thành thiếu nữ sinh đẹp.
Thần y Ảnh Quân, người tìm ra Xử Nữ trên rừng. Ông mang cô về đặt cái tên đó cho nàng. Nhưng sau thập ngũ niên, ông có lâm bệnh nặng mà qua đời. May thay trước khi đi ông có truyền lại cho nàng nhưng nhờ phát hiện khả năng chữa lành của bản thân. Nàng dùng ma thuật của mình để chữa bệnh cho người dân thế nhưng những người được chữa khỏi hoàn toàn không biết cách nàng chữa như thế nào.
Trong kinh thành có một vị công tử. Hay chuyện của Thần Y nơi này. Lập tức chàng ta tìm đến cho người tìm nàng. Lúc vào phủ, hắn ho dữ lắm. Thi thoảng dùng tai nhoay nhoay hai bên thái dương. Hắn luôn miệng nói đầu có mời thầy thuốc thì hắn nhất định không cho, chỉ nằng nặc đòi nữ thần y mà người dân khắp nơi triều tai nhau thôi.
Thế rồi hôm nay nàng đứng trước mặt hắn. Pha ly trà từ thảo dược hái trên núi. Pha xong nàng nhẹ nhàng dâng trà cho nam nhân ngồi chăm chú nhìn từng động tác của nàng.
Nhấp ngụp trà mà hắn hơi nhếch môi. Thứ trà lạ này thật tuyệt đến lạ. Hắn ta nhắm đôi mi lại thì nữ thần y mới bắt đầu. Nàng bắt mạch, rồi nhắm mắt lại. Bất chợt mở mắt ra, một đôi mắt bắt ngờ. Hắn không hề có bệnh trong người. Lạ lùng. Nàng đứng dậy nhằm mắt lại, một vòng sáng suốt hiện. Không lẽ nàng định dùng ma thuật.
- Thì ra, nàng đã dùng tà thuật để chữa bệnh cho người dân sao.?
Nàng run rẩy không biết nói gì. Trà thảo dược khiến cho người người chìm vào giấc ngủ. Giờ y lại tỉnh táo phát hiện bí mật của thần y nàng bấy lâu nay. Nàng điềm tĩnh nói.
- Có vẻ như thiếu gia không hề có bệnh. Vậy tiểu nữ xin phép.
Nàng sắp lại đồ và tay nải. Nàng chỉ muốn rời khỏi đây thật nhanh. Giờ hắn nhìn thấy rồi. Chắc hắn sẽ nói cho tất cả thiên hạ nghe. Bọn công tử mà, chỉ muốn hại người khác, tốt nhất giờ nàng nên về nhà cuốn gói rồi rời đi.
Tên công tử kia nhìn nàng luống cuống mà khẽ cười. Ánh mắt sắc có phần tinh ranh nhìn nàng. Đôi môi của hắn hé mở.
- Nàng nghĩ sao nếu ở lại cạnh ta.
Xử Nữ dừng tay, nàng nhìn hắn. Mới chỉ mới gặp mà hắn lại có thể đưa ra đề nghị kỳ lạ như vậy. Dù sao việc bây giờ là nàng phải rời khỏi đây.
Hắn biết nàng Xử Nữ nghĩ gì nên không trả lời hắn. Hắn lại nở một nụ cười tuyệt mĩ nhưng có sự nguy hiểm trong đó.
- Thì bí mật của nàng sẽ an toàn. Còn nếu ta tung ra ngoài. Thì không biết sẽ ra sao...
Nghĩ thôi đã thấy sợ. Thiên hạ luôn sợ những thứ gọi là tà thuật. Hơn nữa hắn là người có thế, lại còn giàu có. Ắt hẳn chỉ một lời nói ra là ai ai cũng nghe theo vậy chẳng phải quá tội nghiệp nàng sao. Hắn vẫn nhìn Xử Nữ. Phải chăng hắn đã thấy gì đó thay đổi suy nghĩ của nàng. Nàng thở nhẹ. Trái tim vốn đã đập loạn giờ đã không còn. Nàng khẽ ngước lên đôi mắt to tròn nhìn hắn.
- Ta...
Hắn nhướn mày khi thấy Xử Nữ trả lời. Rõ là biết nàng đã bị mình thuyết phục. Rồi giờ hắn đưa tay ra nhưng nếu đồng ý nàng hãy nắm lấy tay ta vậy.
Xử Nữ, nàng hít một hơi. Hắn sẽ giữ bí mật này cho nàng. Vì không muốn điều gì sảy ra nếu người dân trong thiên hạ khiếp sợ nàng đâu.
Khẽ chạm vào bàn tay lạng của y. Nàng như cảm nhận được gì, luồng gió thổi tung làm y phục hai người bay nhẹ. Ma trận hiện ra. Giờ nàng mới hồn bay phách lạc nhìn hắn. Chỉ thấy hắn cười thôi.
- Ta cũng giống nàng vậy.!
- Ngưoi...- Xử Nữ không nói được lời nào.
- Giờ ta đã hoàn thành giao ước giữa hai ta. Nên nàng phải theo ta.
Hắn nở nụ cười lớn. Nụ cười đó đẹp tuyệt trần. Đẹp đến kỳ lạ. Đó cũng là nụ cười thoả mãn khi có Xử Nữ như chiến lợi phẩm mang về.
Hắn bước ra ngoài vuốt nhẹ mái tóc.
- Ta là Nhân Mã.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Fic này thật ra. Vì Ji không viết nữa nên không thể viết p2 của "Nhà có 6 nàng dâu." Nên Tae cùng toàn team nghĩ viết fic 12 cs để thay. Bạn thông cảm nhé. :<.
TvT. Tae chỉ là người thay thế Ji. Nên không rõ truyện đó như thế nào nên không biết được. Hiuhiu~~~
Kamsa
Arigatou.