CHAPTER 2: Meet Up

15 3 0
                                    

Natapos ang birthday ko ng walang kakwenta kwenta. As always naman eh. Parang ang bilis ng panahon. Pasukan na naman ulit marami na naman akong makikilalang toxic sa paligid. Hayyy nakooo.

"Excuse me, bawal naka ripped jeans sa school. Anong section ka? Di ka pedeng pumasok."-Guard

"Excuse me too! Talaga lang ha? Ang aga ng joke mo ah? TCH."

Nagpumilit akong pumasok pero hinarangan parin ako ng letcheng guard na to. Hay nako nagtataka tuloy ako bakit akong nakaripped jeans di pinapasok samantalang yung isang estudyante na nauna lang sakin ng konti na nakashort eh pinapasok. Tsk. Late na ko eh. Ang aga aga mababadtrip pa ata ako.

"Sorry pero bawal talaga."-Guard

Napipikon na ko. Konti na lang.. Sinubukan kong magmalumanay sa pananalita. Nagbabakasakaling pagbigyan ako pero wala eh. Sinabi ko na lahat lahat ng mga reason ko pero ayaw parin tanggapin. Hanggang sa may naramdaman akong humatak sakin.

"Anong ginagawa mo jan. Late na tayo nakatayo ka pa jan."-Jayren

Bigla akong hinatak ni Jayren Papasok sa gate. Nagtaka naman ako kase di man lang nagpigil yung guard. Takot siguro sa lalaki hahhahah mabilis kaming tumakbo papasok ng room. Di ko alam na kaklase ko din pala siya. Di naman kase ako pumasok nung first day of class. Nakakatamad lang.

"Eri dito ka na lang sa tabi ko umupo."-Jayren

"Huh? Tabi mo mukha mo. Ayoko nga."

Nagpwesto ako sa sulok sa tabi ng bintana para kitang kita ko yung view anytime na mabored man ako sa klase.

"Hey?? Wala ka naman sigurong katabi jan? Dito na lang ako."-Rissa

"Sure. No problem."

Pagkalipas ng ilang oras dumating na ang teacher namin. Ewan ko ba kung bakit hanggang ngayon napagttyagaan nyo kong pakinggan. Eh samantalang napakaboring kong kausap hahahah

"A new student?"-MRS. Garcia

"No."

"So, it means di ka lang pumasok kahapon? I see. Stand up and introduce yourself in front."-Mrs. Garcia

Haaa? May ganon pa?! Hindi nga ako pumasok kahapon kase alam kong magiintroduce isa isa. Wala rin pala akong kawala. I have no choice kaya tumayo na lang ako at nagintroduced.

"Eri Rodriguez. Di ko na idedescribe sarili ko panlabas kase may mata naman kayo para makita kung ano ako. So why should I? Pranka, simple at boring kausap. Kaya sa mga nagtatangkang makipagusap sakin, Wag nyo na subukan kase mabobored lang kayo sakin."

I sat up straight and looked a little sa mga kaklase ko na nakatingin sakin at yung iba nagbubulungan pa. Hmnm~ I'm wondering ano kaya pinaguusapan nila.

"Sorry I'm late."-Liam

Napatingin kaming lahat sa guy na dare daretso pumasok ng room.

"Why are you late?"-MRS. Garcia

"Ladies first before lessons."-Liam

It's All About OurselvesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon