2: Meets Her Tita

601 18 3
                                    

MEETS HER TITA

Darren Espanto POV:

Hi. I'm Darren Espanto ang nag-iisang boss ni Andy. 17 years old. Gwapo, matalino, matangkad, maputi, masungit, at cute pero playboy. Actually wala talaga akong gusto sa Andy na yun napagpustahan lang namin siya kaya ko ginawa yun.

Umuwi na ako sa house dahil 2:30pm na at gusto kong magpahinga.

"Ren? bakit ngayon ka lang umuwi?" bungad agad sa akin ni Manang.

"Nilagnat po ako kahapon kaya po sa office ako natulog." nahihiyang sabi ko.

"Sige. Magpahinga kana muna sa kwarto mo." sabi ni Manang at umakyat na ako sa taas.

Dumiretso agad ako sa kama at doon ibinagsak ang katawan. Nakakapagod ng araw na ito at ang sakit sa ulo.

Andrea's POV:

Pagkahatid ni Darren sa akin ay nagpahinga na ako dahil ang sakit ng katawan ko.

Pero bakit niya ako hinalikan? Oh My God, hinalikan niya nga ako. Hinawakan ko yung labi ko at ramdam ko pa din yung halik niya sa akin. Sana totoo yung feelings niya dahil ayoko ng masaktan pa. Kung magiging kami man sana tanggap niya ako bilang ako kahit pa pangit ako. Pero ang ilusyonada ko naman ang dami kong sinasabi pero parang imposibleng mangyari.

K💚I💚N💚A💚B💚U💚K💚A💚S💚A💚N

"Sir ito na po yung mga papeles na pinapakuha mo." sabi ko at ibinigay kay Sir, Darren.

"Thanks Andy." nakangiti niyang sabi na ikinagulat ko. Diba dapat masungit siya? Nagbago na ata ang playboy na nakilala ko.

"Andy? pwedeng pakitimpla ng kape?" sabi ni Sir, Darren.

"Sige po." sabi ko at tinimplahan na siya ng kape. Pagkatimpla ko ay binigay ko na ito sa kanya. Habang ibinababa ko yung kape ay bigla niyang kinuha yun at nahawakan niya yung kamay ko.

"S-Sir? Y-Yung kamay ko po?" nauutal kong sabi.

"Sorry." sabi niya at binitawan niya na ang kamay ko at kinuha yung kape.

Hours Passed

"Sir? Uuwi na po ako kasi 5:00pm na po." sabi ko at kinuha ko na yung bag ko.

"Dito ka muna Andy." sabi ni Sir.

"B-Bakit po?" tanong ko.

"Wala kasi akong kasama at ako lang magisa dito kaya pwedeng dito ka muna?" sabi sa akin ni Sir.

"Sige po." sabi ko at umupo sa may sofa niya.

30 Minutes Passed

"Sige Sir aalis na po ako 6:00pm na at mukhang tapos kana po sa ginagawa mo." sabi ko at akmang lalabas na ako ng bigla niya akong hinila at nagkadikit yung mga labi namin.

"Sorry. Hindi ko sinasadya Andy." paumanhin niya sa akin.

"Sige po. Aalis na po ako Sir Darren." sabi ko at lumabas na at sumakay ng elevator. Pagkababa ko ay naghanap ako ng taxi pero wala talagang nagsasakay sa akin. Ganun ba talaga ako kapangit para hindi pasakayin? Ang sasama naman ng tao. Maglalakad na sana ako ng biglang may tumigil na pamilyar na sasakyan sa harapan ko.

"Sakay na Andy? Baka abutan ka pa ng malakas na ulan." sabi ni Sir Darren.

"Wag na po Sir." sabi ko at nagderederetso ng paglalakad ng biglang bumuhos ang malakas na ulan. Shit! basang basa na ako

"Ang kulit mo kasi eh" sabi ni Sir Darren na buhat buhat ako.

"Ito towel oh. Magpunas kana." sabay abot niya sa akin ng towel.

"Thanks po Sir Darren." sabi ko.

"I said don't call me Sir kung tayo na lang naman ang magkasama." inis na sabi niya.

"S-Sige Darren." sabi ko.

Minutes Passed

"Nandito na tayo." sabi ni Darren.

"Nandito kana pala An------" naputol yung sasabihin ni Tita na nasa likod ko pala. "Sino yang kasama mo?" sabi ni Tita Lona.

"Bo------" hindi ko na natuloy yung sasabihin kong 'Boss' ng biglang magsalita si Darren.

"Boyfriend niya po ako." nakangiting sabi ni Darren. What the Hell? Boyfriend ko daw siya. Siraulo din pala ito.

"B-Boyfriend mo?" nagtatakang sabi ni Tita Lona.

"Hin------" hindi ko na naman na tuloy yung sasabihin ko dahil bigla na namang nagsalita si Darren.

"Opo. Diba Andy? Boyfriend mo ako." pinandilatan niya ako ng mata at kinapitan yung waist ko gamit yung kanan niyang braso.

"O-Opo Tita Lona. B-Boyfriend ko po si D-Darren." nauutal kong sabi.

"Pumasok muna kayo dito." sabi ni Tita Lona.

Pumasok kami sa loob ni Kyle at pumunta naman si Tita Lona sa may kusina.

"Gago kaba?" inis kong bulong kay Darren.

"Huh?" sagot niya naman.

"Bakit mo sinabing boyfriend kita?" inis kong tanong kay Darren.

"Wala." nakangisi niyang sagot.

"Anong wala?" inis kong tanong.

"Trip ko lang bakit ba?" sagot niya.

"Yari ka kay Mama." sabi ko.

"B-Bakit?" parang takot niyang tanong.

"Nasa Canada ngayon si Mama at doon nagta-trabaho. At kapag sinabi ni Tita Lona na boyfriend kita uuwi yun dito." inis na bulong ko.

"Okay." cool niyang sabi. WTH? wala siyang pakialam.

"Mag-juice ka muna Iho." sabay abot ni Tita kay Darren nung pineapple juice.

Minutes Passed

"Sige una na ako Tita... A-Andy." nakangiti niyang sabi at lumabas na.

"Boyfriend mo nga yon Andy?" nakasimangot na tanong ni Tita Lona.

"O-Opo." sabi ko.

"Susumbong kita sa Mommy mo at sa mukha mong yan nagustuhan ka nong poging iyon?" sabi ni Tita. "Tignan mo talaga susumbong kita." sabi niya pero di ko pinansin. Umakyat na lang ako sa may taas.

Gago talaga yung lalaking iyon. Boyfriend ko daw siya. Naku! patay ako kay Mommy nito. Nakakainis talaga yung bwisit na Darren na yun.

Darren's POV:

Siguradong patay ako sa Mommy ni Andy. Bakit ko ba kasi sinabi yun. Pero okay lang dahil kapag natanggap ako ng Mommy niya at nakaabot kami ng 3 months ay magbe-break na din kami dahil yun lang yung dare. Makakakuha pa ako ng 5 Millions sa mga kaibigan ko.

💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚

Actually po requested lang po ng mga Darrenatics sa akin na gumawa po ako ng story about kay Darren then nag-isip ako ng ico-couple ko naisip ko na si Andeng na lang dahil yung iba niyang couple may love team na iba then yung iba nasa GMA eh parang ewan naman po kung ilalagay ko yung iba diba? Pero pwede din namang ilagay basta kontrabida oh kaya singit or extra lang.

•Please hit the star botton

WITHOUT YOU Season 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon