13: Blythe's Point Of View

286 7 0
                                    

Blythe's Point Of View

Blythe's POV

Hindi ko alam kung ano yung ipinapahiwatig niya pero bakit parang nasasaktan ako? Mahal ko pa ba siya? Pero parang hindi ko kaya mahalin pa siya ang sakit kaya nung ginawa niya sakin. Pinagpustahan lang nila ako tapos ako itong si tanga sumakay sa kanila.

"Blythe tawagin mo na si Seth at kakain na tayo ng hapunan." sabi ni Mommy.

"Opo, Ma" sagot ko at umakyat na sa taas para tawagin si Seth.

"Honey kakain na tayo ng hapunan tara na at tawag na tayo ni Mama" sabi ko at hinila siya pero pagkahila ko ay hinila niya din ako dahilan kung kaya't nakapato ng na ako sa kanya.

Hinalikan niya ako sa noo, ilong, at labi.

"Nagpapalambing na naman ang Honey ko." sabi ko pa sa kanya at yumapos ako dito.

"I love you, Honey" sabi niya pa ang cheesy naman talaga ng lab ko.

Bumaba na kami at naghapunan na.

(While nasa hapunan)

"Sure kana ba talaga, Kyle?" tanong ni Mommy kay Kyle.

"Opo tita" nakangiting sabi niya pero kita ko pa din sa mga mata niya ang lungkot na nadarama.

"Sige hinding hindi na kita pipigilan pa. It's your choice. Gudluck." sabi pa ni Mommy.

Hindi ko alam kung anong pinaguusapan nila pero di ko na lamang ito pinansin.

AFTER 3 DAYS

Umakyat ako sa taas at nadaanan ko yung kwarto ni Kyle na nakabukas pagtingin ko ay puro nakaimpake na yung mga gamit niya. Bakit kay nakaimpake eh hindi ko naman siya pinapaalis but may sinabi siya sakin kaya siya aalis. Bakit parang nasasaktan ako? Mahal na mahal ko si Seth pero parang may natitira pa rin na pagmamahal kay Kyle dito sa puso ko. Sorry Kyle kung hindi ko masabing mahal kita dahil nandito na si Seth sa tabi ko. Pinapasaya niya na ako gaya ng ginagawa mo noon nung tayo pa. Sorry and I'll set you free.

AFTER 3 DAYS

"Thank you po sa lahat lahat Tita" narinig kong sabi ni Kyle habang kausap si Mommy.

"Wala iyon alam mo naman parang anak na din kita kung ituring" Nagtatago kask ako ngayon sa may pader para di nila ako makita.

"Alam niyo naman po na mahal na mahal ko po iyong anak niyo but kailangan na talagang mag moveon ang sakit na eh" naluluha pa na sabi ni Kyle.

Mahal niya pa rin ako? It almost 3 years but he still love me. Mahal na mahal din kita Kyle sabi ko sa isip ko at maya maya pa ay tumulo na ang luha ko. Umalis na ako don at pagtalikod ko nakita ko si Seth.

"Hmmm k-kanina ka pa ba dyan?" tanong ko sa kanya.

"H-Hindj kabababa ko lang" sabi niya at umupo sa sofa at nanood na lamang ng NBA.

💙💜💙💜💙💜💙💜💙💜💙💜💙💜💙

Oh my ang sipag ko ata ngayon ng author niyo. Support niyo din po yung book 2 nito huh? Naka draft pa lang naman po yung book 2

•Please hit the star botton•

WITHOUT YOU Season 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon