10: Kyline

276 7 0
                                    

KYLINE

Kyle' POV:u

Pumunta ako sa bahay nila Andy...

"Tita?" sabi ko sa Mommy ni Andy.

"Umalis kana, Kyle" walang ganang sabi sakin ni Tita.

"Please Tita, kailangan ko lang po talagang kausapin si Andy. Kahit last na ito." naiiyak kong sabi kay Tita.

"Wala kanang kakausapin dahil umalis na sya." sabi ni Tita na syang ikinagulo ko.

"Huh? W-What do you mean po?" tanong ko.

"Umalis na sya. Nasa ibang bansa na sya." sabi ni Tita at isinara ang pinto.

What the fuck? Wala na si Andy? Iniwan nya na ako. Hayup ka talaga Darren pagbabayadan mo ang lahat.

Darren's POV:

Shit! Ano bang nangyayari sa akin? Bakit ko ba laging hinahanap si Andy? Wala naman akong pakialam sa letcheng babaeng yon.

Heart: Mahal mo na ata sya.

Brain: Ganyan lang yan talaga sa una. Hayaan mo na lang.

Gulong gulo na ako. I love her. Shit! Ano bang pinagsasabi ko?

Heart: Sabi ko sayo eh, mahal mo na talaga sya. Bakit ayaw mong ipaglaban?

Brain: Bakit nya ipaglalaban eh ayaw lang naman maalis sa isip nya si Andy?

Sino ba talaga ang dapat kong sundin? Si Heart ba na handang ipaglaban yung taong mahal nya o Si Brain na hahayaan na lang yung feelings para sa mahal nya.

Maris' POV:

Hi everybody. I'm Maris. I'm Andy's bestfriend.

Actually, naging magkaibigan kami nung ipakilala sya sa akin ni Darren. And speaking of that fucking man. Hayup talaga yung lalaking yun. Akala ko mahal nya talaga si Andy kahit na nerd. Nagtiwala din ako sa kanya dahil friend ko din naman sya pero hindi, mali pala yung akala ko na mamahalin nya ng buo si Andy.

"Besss? pwede mag-ask?" sabi sakin ni Andy.

"Your already asking." bored ko ng sabi.

"Bakit kayo naghiwalay ni Inigo?" diretso nya na tanong sa akin.

"W-Wala... bakit mo natanong?" tanong ko din sa kanya.

"Wala." sabi nya at umalis na.

Nagbreak kami ni Inigo dahil hindi nya na daw ako mahal. Tinanong ko sya ng maayos pero wala talaga syang ibang sagot kundi yun.

Ang sakit lang isipin na yung taong mahal mo ay di kana mahal. Parang ginago nya lang din ako eh. Pare pareho talaga ang mga lalaki.

Inigo's POV:

Hi everybody. I'm Inigo. I'm Darren and Andrea's friend. And I'm Maris ex-boyfriend.

Mahal na mahal ko talaga si Maris but iniwan ko sya sa mababang rason. Iniwan ko sya dahil ayoko syang masaktan. Sabi kasi sakin ni Daddy na kailangan kong pakasalan ang isa pa nilang kaibigan na si Loisa. Mabait si Loisa aaminin ko pero iba talaga kapag si Maris na pinaguusapan. Mahal na mahal ko sya pero mahal ko din naman si Daddy kaya ko sya sinunod.

Darren's POV:

Pumasok na ako sa trabaho ko at nakita ko agad si Kyline.

"Sir? Want some coffee?" sabi nya sakin sabay abot nung kape.

"Thanks.." sabi ko.

"May problema ata tayo Sir ah?" sabi nya sa akin.

"Oo nga eh... Ang hirap talaga kapag pagibig na ang usapan." sabi ko at ininom na yung kape.

Lumapit sya sa akin. Halos magkakadikit na ata yung mukha namin dahil sa sobrang dikit.

Aalisin ko na sana yung mukha ko ng bigla nya akong halikan at ewan ko din ba sa sarili kung bakit sa bawat halik nya ay gumaganti ako.

Natulak ko sya ng malakas dahil feeling ko nagtataksil ako kay Andy.

"Bakit mo ginawa yun?" inis na sabi ko sa kanya.

"Eh bakit ka gumanti Sir?" tanong nya sakin at lumabas na ng office ko.

Pusha! Parang nagtaksil na ako kay Andy ng ganun. Pero bakit nga ba sya magagalit sakin eh wala na kami?

💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚

Ang sipag ko na talaga ngayon.

●Please hit the star botton●

WITHOUT YOU Season 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon