15: FINALE (Part 1)

296 8 0
                                    

FINALE

Andrea's POV:

Kinabukasan, Yey! umaga na naman what a shining day. Pagkaunat ko ay tsaka ko lang naalala na may katabi pala ako ang nag iisang taong mahal ko.

"Gising na po kamahalan" pag ugoy ko sa balikat niya.

"Hmmmmm inaantok pa ako ehh" sabi niya at natulog ulit.

"Aba'y kamahalan tangha—" hindi ko na natuloy ang aking sasabihin dahil hinila niya ako at yinakap niya ako ng mahigpit.

"Mamaya na tayo bumangon" sabi niya at nagtalukbong kami ng kumot.

Yinakap ko siya at mas lalo pang humigpit ang pagkakayakap niya sakin.

"I love you" bulong niya.

"I love you too" sagot ko at tumawa kami.

Hinalikan niya ako sa labi at gumanti din naman ako. I really miss him. All this time I still love my bestfriend. I still love my only Jojo.

"Breakfast in bed" nagulat kami sa nagsalita at pagtanggal namin ng kumot ay nakita namin si Mommy.

"T-Tita?" nauutal na sabi ni Kyle.

"M-May nangyari ba sa-sainyo?" tanong ni Mommy.

"H-Hindi ko na po maalala yung nangyari kagabi" kinakabahan kong sabi.

Kagabi kasi nagkaroon ng konting inuman at nalasing ako but si Kyle hindi ata uminom mga konti lang ata so a-alam niya nangyari k-kagabi... samin?

"K-Kyle? ano nga pa lang nangyari ka-kagabi?" tanong ko.

"Hahaha hindi mo tanda? Hahaha" natatawa niyang sabi.

"May nangyari ba satin?" tanong ko.

"Hahaha ewan ko tara na sa baba na po kami kakain." aya sakin ni Kyle ng tinawag siya ni Mommy.

"Kyle? isang tanong at isang sagot lamang ang sasabihin mo, May nangyari ba sa inyo ni Andy?" pasigaw at galit na sabi ni Mommy.

"T-Tita ano po kasi... basta mamaya ko na lang po sasabihin sa inyo" sabi ni Kyle at bumaba na kami.

Pagkababa namin ay nakahanda na ang umagahan. Umupo na kami at kumain.

"Ma, si Seth nga po pala?" tanong ko.

"Umalis na kanina at bumalik na sa Canada" nalungkot dahil di pa siya nakakapagpaalam sakin ng maayos eh.

"Ah okay po" pagkatapos naming kumain ay umakyat ulit ako para magayos ng biglang may tumawag.

Me: Hello?
Seth: Sorry kung di na ako nakapagpaalam sainyo huh?
Me: Nakakatampo ka di mo manlang ako sinabihan.
Seth: Lasing na lasing kana kaya kagabi.
Me: Hehehe
Seth: Nga pala ingat ka lagi diyan huh? mahal na mahal kita.
Me: Mahal din ki—

Di ko na natuloy yung sasabihin ko dahil biglang may kumuha ng phone ko.

"Tskkk mahal mahal di kayo bagay" Ayy si kamahalan lang naman pala.

"Para kang tanga masydo kang isip bata, as a friend lang yun" sermon ko sa kanya.

"Bakit poket kaibigan sasabihan mo na ng 'mahal din kita' oh asan ang as a friend dun tskkk" sabi niya at lumabas then pabagsak niyang sinara yung pinto.

Sumunod ako sa kanya hanggang sa labas ng bahay naglakad siya.

"Ayan na naman po kami, sige wag kanang babalik sa bahay huh? Try mong buma—" patalikod ko itong sanabi ng biglang may yumapos sa likod ko.

"Sorry na" malambing niyang sabi.

"Nadala lang ako ng selos ko kaya ko nagawang sigawan ka kanina. Alam mo naman mahal na ma—" di ko na pinagpatuloy sa sasabihin niya dahil bigla ko siyang hinalikan smack lang.

"Lagi ka kasing nagpapadala sa selos mo" sermon ko sa kanya.

"I love you" sagot niya.

"Ayaw mo muna akong papakinggan" sermon ko pa.

"I love you" sagot niya pa din.

"Tara na nga't pumasok..." sabi ko at pumasok na kami sa bahay ng bigla kaming salubunggin ni Mommy.

"Andy pinapapunta ka ng Tita mo sa Japan." sabi ni Mommy.

"B-Bakit daw po?" tanong ko.

"Magpapatulong ata sayo mga isang buwan ka niyang hihiramin sakin." sabi ni Mommy.

"Sige po ma, pupunta po ako"  sabi ko at nagimpake na.

AFTER 30 MINUTES

Nandito na ako sa airport.

"Magiingat ka lagi dun huh? mahal na mahal na mahal kita" sabi niya hinalikan ako.

"Opo mag iingat po ako kamahalan at mahal na mahal na mahal din kita" sabi ko hinalikan din siya.

"Sumakay kana sa eroplano mo baka maiwan ka pa." sabi ni Mommy at sumakay na ako.

🌈🙈🌈🙈🌈🙈🌈🙈🌈🙈🌈🙈🌈🙈🌈

Guys meron pa itong last chapter kundi yung "finale 2" wait lang kayo ng 2 days bago ko i update so please don't stop to support my story. And this coming book 2 guys please keep supporting hanggang book 2. I love you all comment down below for shoutouts.

•Please hit the star botton•

WITHOUT YOU Season 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon