Phần 9

302 2 0
                                    


  Chương 339 cảm tính Tứ gia 

Ung Chính nguyên niên ban kim tiết trước, Tứ gia đem túi tiền án kế tiếp nói cho Lý Vi.
"Đầu sỏ trẫm đã biết, hiện tại còn không phải động hắn thời điểm. Bất quá trong cung hắn nanh vuốt đã rửa sạch sạch sẽ, ngươi cũng có thể yên tâm." Hắn nói.
Lý Vi truy vấn: "Là ai?" Nàng đã sớm đoán một người, vì thế liền làm cái khẩu hình: Bát gia?
Tứ gia ngẩn ra hạ, thực kinh ngạc nàng cư nhiên dựa đoán có thể đoán trúng, đây là thân là ngạch nương trực giác sao?
"Ngươi như thế nào sẽ như vậy tưởng?" Hắn không nói là cũng không nói không phải, hỏi nàng nói.
Lý Vi nghĩ nghĩ, "Trực giác."
Tứ gia cười, nàng nói: "Kỳ thật cũng không xem như trực giác. Chính là lần này tiền đúc án hắn gạt ngài, ta liền đoán hắn là cái thích phát tai nạn tài người."
Người khác xui xẻo, chính là hắn cơ hội.
Túi tiền án liên lụy đi vào người có Trường Xuân Cung, có Vĩnh Thọ Cung, có Hoằng Huy, Hoằng 昐, có Ô Lạp Na Lạp gia, thậm chí khả năng sẽ có oán hận Tứ gia thái phi nhóm.
Duy độc sẽ không có hắn.
Chợt vừa thấy, việc này cùng Bát gia một chút ích lợi liên lụy đều không có.
Chủ yếu là trong lịch sử Bát gia liền cùng Tứ gia nào đó nhi tử dính dáng đến ( nàng tuyệt không sẽ làm lịch sử tái diễn! ), nàng tương đương là từ quả đẩy nhân, ngay từ đầu hoài nghi chính là hắn. Sau lại tưởng tra bất quá là hắn là như thế nào làm được.
Có đoạn thời gian nàng còn hoài nghi đông lục cung huệ thái phi là hắn ở trong cung nội ứng.
Thẳng đến sau lại thay đổi đông lục cung sở hữu thái phi bên người người lúc sau, tây lục cung cũng bị nàng cấp nắm chặt tới trong lòng bàn tay, nàng mới thả một nửa tâm. Dư lại một nửa ở hôm nay Tứ gia công bố đáp án sau cũng buông xuống.
Bát gia, đó chính là cái châu chấu sau thu.
Kỳ thật nàng nguyên lai thật sự lo lắng là Trường Xuân Cung hoặc Hoằng Huy bút tích.
Đối phó Bát gia, Tứ gia tuyệt đối không một chút chần chờ. Nhưng đối Trường Xuân Cung cùng Hoằng Huy, hắn lại sẽ ném chuột sợ vỡ đồ.
Quan trọng nhất chính là, có lẽ đối Tứ gia tới nói, nàng cùng bốn tử một nữ phân lượng so với kia một bên trọng. Nhưng đối quốc gia cùng hoàng đế tới nói, Hoàng Hậu cùng đích trưởng tử tuyệt đối có thể quan trọng hơn này trong cung mọi người.
Chính là đem Thái Hậu hơn nữa cũng giống nhau.
Quốc mẫu luôn luôn chỉ chính là Hoàng Hậu, nhưng không nghe nói đem Thái Hậu đương quốc mẫu.
Tựa như hiện tại đông lục cung Thái Hậu giống nhau, nàng chỉ có thể nghe nịnh hót đương bài trí, an hưởng tôn quý, cũng đã không có bất luận cái gì quyền lực.
Tứ gia không nghĩ tới cư nhiên là đúc tiền việc này cho nàng linh cảm, so với hắn lăn lộn hơn nửa năm, nàng chỉ dùng một sự kiện liền như vậy cấp lão Bát định rồi tội.
Nhưng tế tư lên lại thập phần có lý.
Chuyện này từ lúc bắt đầu, hắn hoài nghi quá ngoài cung lý thân vương, thẳng quận vương, trong cung Hoằng Tích, hoằng tấn, hoằng dục, còn có lão ngũ nhi tử hoằng thăng, đông lục cung nghi thái phi, huệ thái phi.
Còn có Hoàng Hậu cùng Ô Lạp Na Lạp gia.
Hắn không nghi ngờ Hoằng Huy, lại lòng nghi ngờ Hoàng Hậu.
Cho nên tháng tư phân điều tra ra sau, hắn vẫn luôn cho rằng lão Bát là làm người bày ra tới tấm mộc, làm cho bọn họ tiếp tục đi xuống tra. Liền Quách Lạc La thị cùng An Thân Vương phủ đều cấp tra xét cái biến.
Hiện tại có thể tin tưởng chính là lão Bát ra ám chiêu, ý đồ ly gián thiên gia phụ tử huynh đệ, hắn tuyệt không sẽ bỏ qua hắn!
Lý Vi chỉ xem hắn cười một cái, trên người liền nhịn không được phát lạnh.
Sau đó ban kim tiết cùng ngày, nàng liền ở trong cung biết hắn làm cái gì.
Ban kim tiết là mãn người quốc gia đại sự ngày, cho nên ngày này tiến cung người sẽ đặc biệt nhiều. Liền cùng trước đó tính ra có mấy cái khách nhân hảo chuẩn bị mấy cái ghế dựa giống nhau, Vĩnh Thọ Cung đều phải ở ban kim tiết trước thống kê một chút cùng ngày muốn tới quan quyến danh sách.
Lý Vi thực thích thụ trạng đồ, cho nên mục lục viết thật sự rõ ràng, tổng cộng tới bao nhiêu người, đều có nào mấy nhà, các gia thân thích quan hệ như thế nào từ từ.
Chiếu tôn thất tước vị từ cao đến thấp bài, sau đó nàng liền phát hiện thiếu một nhà quận vương phúc tấn.
Lý Vi lập tức gọi tới thường thanh hỏi: "Gần nhất có nhà ai làm tang sự?"
Nàng cái thứ nhất phản ứng chính là mỗ gia quận vương nữ quyến, qua đời. Bởi vì liền tính là bệnh nặng, cũng sẽ hướng trong cung tặng lễ, danh sách thượng khẳng định sẽ có, chỉ là tiêu chí thượng ' nhân bệnh vắng họp '.
Thường thanh cẩn thận hồi ức phiên, khẳng định lắc đầu: "Nô tài không nghe nói."
Lý Vi kỳ quái nói: "Vậy quái." Nàng làm người đem năm trước ban kim tiết tiến cung danh sách lấy ra tới, hai tiếp theo đối liền tìm đến người: "An tiết quận vương." Tuy rằng nàng không nhớ rõ tiến vào dập đầu người trông như thế nào
Thường thanh bừng tỉnh nói: "Đều là nô tài hồ đồ, an tiết quận vương phủ xác thật vào không được."
Hắn như thế nào liền vào không được đâu? Chính là lão bà không có, còn có thế tử phúc tấn a.
Thường thanh giải thích hạ, an tiết quận vương là Khang Hi bốn mươi chín năm tập tước, trước đó vài ngày quận vương gia không hảo, thượng chiết thỉnh lập thế tử. Nhưng an tiết quận vương không con, hắn đứa con trai này là cái con nối dòng.
Chúng ta vạn tuế nói con nối dòng không thể đương thế tử.
An tiết quận vương phúc tấn đã qua đời, vốn dĩ năm nay thế tử phúc tấn là có thể tiến vào dập đầu. Nhưng hiện tại thế tử không có bóng dáng, thế tử phúc tấn cũng không tồn tại.
An Quận Vương phủ lễ vật vẫn là đưa tới, chính là nếu không có khả năng có người tiến vào, đương nhiên liền sẽ không có chỗ ngồi.
Lý Vi không nói gì sau một lúc lâu, thường thanh đại khái đã nhìn ra, liền lại thêm câu: "An tiết quận vương là Quách Lạc La thị biểu huynh."
Lần này ban kim tiết vắng họp vài người, thẳng quận vương phúc tấn đã qua đời, tân phúc tấn tiên đế chưa kịp chỉ liền đi, Tứ gia muốn chỉ cũng muốn chờ hai năm sau. Lý thân vương bên kia Vương phi nhưng thật ra còn tại, nhưng Tứ gia không có khả năng đem trước Thái tử phi cấp tiếp tiến cung tới.
Còn có một cái Bát gia, vô tước.
Vì thế này tam gia Tứ gia đều là ban yến, làm cho bọn họ đang ở trong phủ cũng có thể cảm nhớ hoàng ân, cùng thiên cùng khánh.
Thưởng quá pháo hoa tiễn đi khách nhân sau, Lý Vi đi Dưỡng Tâm Điện, cùng Tứ gia oán giận nói nàng đặc biệt muốn nhìn một chút Quách Lạc La thị mặt. "Nếu là nàng biết An Quận Vương phủ sự, không biết sẽ là cái bộ dáng gì đâu."
Không thể trách nàng hưng tai nhạc họa. Trước kia Quách Lạc La thị là chán ghét, hiện tại tựa như con gián giống nhau, nhìn thấy nhất định phải sát cái sạch sẽ!
Tứ gia bị nàng đậu đến chính súc miệng đâu cười phun ra tới, chính phun Tô Bồi Thịnh vẻ mặt.
Tức khắc trong phòng người đều ngẩn ra, Tứ gia cũng là sửng sốt, đi theo liền cười đến lợi hại hơn, xua tay nói: "Mau đi, mau đi, tẩy tẩy."
Tô Bồi Thịnh bị phun đến đôi mắt đều có điểm không mở ra được, liên tục chớp mắt cười nói: "Có vạn tuế phun này một ngụm, nô tài sang năm nhất định đi đại vận!"
Ngay cả Lý Vi cũng bội phục này vỗ mông ngựa chính là thật tốt.
Tứ gia bị hắn lời này một phủng, càng là cười đến thu không được, chỉ vào môn làm hắn chạy nhanh đi ra ngoài rửa mặt.
Chờ trong phòng người đều đi ra ngoài, Tứ gia ngồi xuống chỉ vào nàng nhỏ giọng nói: "Đều là ngươi chiêu trẫm."
Lý Vi hắc hắc cười sau này trốn, hắn nghiêm túc một lát liền lại cười rộ lên.
Ngoài phòng, Tô Bồi Thịnh rửa mặt lại đây nghe được trong phòng vạn tuế tiếng cười, liền dừng chân ở ngoài cửa đứng gác. Một cái tiểu thái giám tưởng nịnh bợ hắn, thò qua tới nói: "Gia gia như thế nào không đi vào? Vạn tuế gia khẳng định muốn nhìn một chút......" Nhìn xem ngài rửa mặt bộ dáng?
Tiểu thái giám ha hả cười, ý bảo ' ta ý tứ ngài minh bạch ', bọn họ làm nô tài đều là liều mạng ở chủ tử trước mặt lộ mặt, chẳng sợ chủ tử chỉ là thuận miệng phân phó một chuyện nhỏ, bọn họ đều phải ở xong xuôi sau chạy về đi nói một tiếng làm tốt. Lúc này mới có vẻ bọn họ đem chủ tử nói ghi tạc trong lòng.
Tô Bồi Thịnh trắng kia tiểu thái giám liếc mắt một cái: "Đương ngươi gia gia ta cùng ngươi giống nhau ngốc a?" Hắn dương dương cằm chỉ vào trong phòng, vạn tuế lúc này lại cười, tuy rằng nghe không được Quý Phi nói gì, chỉ xem vạn tuế như vậy hiện tại trong mắt cũng trang không dưới trừ Quý Phi ở ngoài người.
Tiểu thái giám cho rằng hắn là sợ Quý Phi, vội vàng nhỏ giọng nói: "Quý Chủ Nhi hòa khí đâu! Lần trước ta không đi ra ngoài, nàng liền không sinh khí. Ngài vào đi thôi, Quý Chủ Nhi sẽ không bực ngài." Các phi tần hầu hạ vạn tuế khi, ghét nhất bên người xử cá nhân, muốn làm điểm cái gì đều không có phương tiện không phải?
Cho nên bọn họ ở trong phòng hầu hạ đều là muốn ánh mắt.
Hắn thốt ra lời này, Tô Bồi Thịnh liền xem thường đều lười đến phiên, chỉ vào một bên: "Lăn xa một chút đi."
Bát gia trong phủ, Quách Lạc La thị chôn ở Bát gia trong lòng ngực khóc rống.
An tiết thân vương nếu không phải vì không ném tước vị, làm gì muốn thu con nối dòng? Kết quả Hoàng Thượng một câu, con nối dòng không được liền đem thỉnh lập thế tử sổ con cấp lui về. Nghe người ta nói an tiết thân vương lúc ấy một hơi liền thiếu chút nữa không đi lên.
"Hoàng Thượng...... Hoàng Thượng là cố ý!" Nàng oán hận nói.
Bát gia che lại nàng miệng, nhẹ nhàng lắc đầu: "Không thể nói bậy." Đi theo khe khẽ thở dài. Cung nữ tiểu tuyển hậu, trong cung liền cái gì đều hỏi thăm không ra. Hoàng Thượng xem như đem sở hữu lão thử động đều cấp ngăn chặn.
Đúc tiền sự cũng một tay giao cho mười ba.
Hiện tại nên làm cái gì bây giờ đâu?
Hắn là tuyệt không chịu liền như vậy oa ở trong phòng hư ném thời gian. Hoàng Thượng không cần hắn, hắn khiến cho hắn không thể không dùng hắn.
An tiết quận vương tước vị mắt thấy là giữ không nổi.
Hắn nhẹ nhàng thư khẩu khí, xem ra chỉ có thể nghĩ cách đem huệ thái phi tiếp ra cung.
Hoàng Thượng nói chỉ có quận vương trở lên mới có thể phụng dưỡng thái phi, nói cách khác, chỉ cần phụng dưỡng thái phi, ít nhất cũng sẽ là cái quận vương.
Cơ hồ là trong nháy mắt, mùa đông liền đến, Ung Chính nguyên niên muốn đi qua.
Mấy tràng đại tuyết che đậy toàn bộ kinh thành, Tứ gia lại bắt đầu vội kinh giao lưu dân sự.
Mỗi năm đến lúc này đều sẽ có lưu dân hướng kinh thành ủng tới. Đặc biệt Hà Nam, Sơn Đông hai mà lưu đã nặng nhất. Này hai mà đều là nông cày đại tỉnh, dựa thiên ăn cơm bá tánh nhiều nhất. Hơi có thiên tai, ** liền theo nhau mà đến.
Tứ gia ở Dưỡng Tâm Điện nổi trận lôi đình.
Chờ đến buổi chiều, Tô Bồi Thịnh mạo tuyết mang theo người đi Vĩnh Thọ Cung tiếp Quý Phi khi, hắn ở phía trước còn không có mắng xong.
Bất quá sớm tại hôm nay buổi sáng, vạn tuế liền dặn dò hắn tới đón Quý Phi, nói thời tiết như vậy lãnh, thừa dịp thiên còn hảo khi đi tiếp, đỡ phải trời tối trên đường không dễ đi.
Cho nên, mới giờ Thân quá nửa, thiên còn âm, nhưng tuyết đã nhỏ một chút, hắn liền chạy nhanh mang theo người lại đây.
Lý Vi ăn mặc hậu áo choàng, mang đấu lạp chắn tuyết, trong lòng ngực ôm lò sưởi, hạng nặng võ trang từ Vĩnh Thọ Cung ra tới. Đi ngang qua quá cung nói sau, bất quá hơn mười bước xa liền vào Dưỡng Tâm Điện cửa sau.
Tiến vào sau nhiệt khí một ha, mũ thượng thân thượng lạc tuyết liền hóa thành thủy. Lúc này mới cảm thấy trên chân có chút lãnh.
Tô Bồi Thịnh đã sớm làm người chuẩn bị nước ấm, đánh tới phao chân, lại bưng lên một chén trà gừng, nhìn Quý Chủ Nhi hảo hảo ngồi ở thiêu tốt trên giường đất, hắn mới xem như nhẹ nhàng thở ra.
Trà gừng uống nửa trản nàng liền buông xuống, Tô Bồi Thịnh ân cần nói: "Quý Chủ Nhi cần phải dùng chút khác? Có mới vừa làm tốt bơ trà."
Nàng gật đầu nói: "Vậy tới một chén......" Lời còn chưa dứt, liền nghe được trước điện bên kia truyền đến một tiếng quen thuộc mắng to.
Nghe được rất rõ ràng, Tứ gia đang mắng ' ngu xuẩn '.
Trang bị bơ trà, nàng ăn hai cái đậu đỏ tô, vỗ vỗ tay thượng bột phấn đang muốn kêu thủy tới rửa tay, Tứ gia vào được.
"Thơm quá." Hắn nói, ngồi xuống đối Tô Bồi Thịnh nói: "Cho trẫm cũng thượng một chén, liền chiếu Quý Phi bộ dáng."
Lý Vi liền không vội mà rửa tay, bồi hắn lại dùng một chút.
Nàng cầm muối tiêu cơm cháy từ từ ăn, xem Tứ gia một lát liền uống lên hai chén bơ trà, ăn cay rát cơm cháy, muối tiêu cơm cháy, thịt dê thì là cơm cháy chờ.
Hắn ăn xong sau hai người cùng nhau rửa tay, nàng làm người lấy tới hạnh nhân cừu du, đồ đến trên tay hắn sau đó bốn con tay triền ở bên nhau đồ phần che tay du.
Hắn ngón tay nhỏ dài trắng tinh, so tay nàng còn phải đẹp. Tay nàng quá mềm sờ không tới xương cốt, hắn này tay tế là tế, lại giống như cương cân thiết cốt ngạnh.
Nàng nhìn mắt biểu, không đến 5 giờ liền dùng quá điểm tâm, đến 6 giờ hắn khẳng định liền không ăn uống ăn cơm.
Vừa lúc tỉnh hạ thời gian, hai người có thể làm điểm khác.
Tứ gia gần nhất vội đến không có thời gian xem tu tiên thư, thái bình thự đưa tới kịch bản tử thành hắn tân tiêu khiển. Lý Vi có loại dạy hư đệ tử tốt áy náy cảm, Tứ gia trước kia cái gì thư đều xem, duy nhất không thấy quá có thể là kịch bản tử.
Kết quả hiện tại tân thế giới đại môn vừa mở ra liền không khép được.
Nàng cũng tò mò hỏi qua Tứ gia, này kịch bản tử có cái gì đẹp a?
Tứ gia nghiêm túc lại thâm trầm nói: "Trẫm đối dân gian sự đều là cái biết cái không, ngày ấy mới phát hiện, này kịch bản tử đảo có thể nhìn ra không ít dân gian sự a." Sau đó lại cười lạnh nói so đại thần tấu chương đều cường đến nhiều.
Lý Vi thật sâu hãn a.
Phóng hiện đại tựa như đang nói phim truyền hình phản ứng tình đời giống nhau.
(...... ) giống như có điểm đạo lý.
Hôm nay hắn cùng nàng cũng là một người phủng một cái kịch bản tử đang xem, xem trong chốc lát nàng nhịn không được thò lại gần xem hắn xem này vốn là cái gì. Bởi vì hắn từ vừa rồi khởi lông mày liền nhăn thành chữ xuyên (川), phiên trang khi giống như cùng thư có thập thế đại thù —— quá dùng sức, tiểu tâm đem trang sách cấp xé xuống tới.
Nàng đi theo nhìn vài tờ, phát hiện là cái hỉ nhi chuyện xưa.
Hoàng Thế Nhân là quan phủ. Tết nhất, quan phủ tới cửa tới bức thuế, nói năm nay hỉ nhi gia thuế giao đến không đủ. Hỉ nhi gia là trồng trọt, mỗi năm đều phải giao lương thực đi quan thương. Nhưng thông thường hắn giao ba mươi đấu, quan phủ chỉ biết nhớ hai mươi đấu.
Kia mười đấu là chỗ tốt, sẽ bị quan thương quản kho cùng huyện quan cấp tư nuốt.
Cho nên vì giao đủ thuế, hỉ nhi cha mỗi năm đều phải nhiều giao, hoặc là đưa tiền tới hối lộ nha sai.
Nhưng năm nay thu hoạch không tốt, nếu không tính cấp quản kho cùng huyện quan, hỉ nhi gia là giao đủ. Hỉ nhi cha giao lương khi khẩn cầu thật lâu, thuyết minh năm nhất định giao tề, đầu xuân chẳng sợ đi mượn cũng sẽ giao tề. Quản kho chân trước đáp ứng rồi hắn, trở về tưởng tượng không được lại cấp nhớ thượng, hắn nơi này có thể chờ, huyện quan lão gia nơi đó không thể chờ a.
Cho nên hỉ nhi một nhà ở ăn tết rất tốt nhật tử, quan sai đổ môn muốn đem hỉ nhi cha cấp khóa đi.
Mặt sau lúc ấy là có cái Bao Thanh Thiên. Lý Vi đều đoán được, hỉ nhi hoặc là chạy ra thôn, hoặc là bị bán. Sau đó nàng liền sẽ gặp gỡ thư sinh, thư sinh nhất định sẽ cao trung, lại trở về trừng trị cái này hư huyện quan cùng quản kho.
Nhưng Tứ gia nhìn đến cuối cùng tức giận đến tay đều là run, nhìn đến hỉ nhi cha bị khóa đến nha môn trên đường vừa lúc gặp phải quản kho, hỉ nhi cha phác quỳ gối mà ôm quản kho chân cầu hắn, hắn thật sự giao đủ thuế.
Quản kho xướng câu: Không phải ta yếu hại ngươi, thật sự là phía trên lão gia không thể buông tha ngươi ta a.
Hỉ nhi cha đi theo xướng: Ông trời a, ngươi phát phát từ bi đi!
Tứ gia đằng ngồi dậy, vỗ tay xiếc vở cấp quăng ngã đi ra ngoài, hận nói: "Trẫm, trẫm muốn đem cái này huyện quan cấp lăng trì!!"
Lý Vi ngây ngẩn cả người, thật cẩn thận dựa đi lên cho hắn vỗ ngực thuận khí: "Dận Chân, đây đều là giả." Không có cái này huyện quan. Này nếu là ở sân khấu kịch thượng xướng ra tới, kia giả huyện quan có thể dọa nước tiểu.
Tứ gia tức giận đến mắt đều đỏ, nàng nghĩ mãi không thông, tới tới lui lui thuận mao sờ. Bồi hắn đem kia huyện quan cấp ngũ xa phanh thây chừng một trăm hồi mới tính đem hắn cấp hống đến hoãn lại đây.
Không phát hiện Tứ gia như vậy cảm tính.
Lý Vi cảm thấy nàng phát hiện một bí mật!
Tác giả có lời muốn nói: Đại gia ngủ ngon, ngày mai thấy

[Thanh triều] Thanh xuyên hằng ngày-Đa Mộc Mộc ĐaWhere stories live. Discover now