Chương 5

24K 409 8
                                    

  Ánh nắng dần tắt, trong rừng chậm rãi tối sầm lại. Diệp Huyên ngẩng đầu nhìn về phía chân trời hướng Đông, nơi đó có một ngôi sao đang dần dần lặn xuống - đó là hằng tinh Đông Hoàng của thiên hà Jade, cũng là "mặt trời" của hành tinh Dopulo. Liên tục bôn ba suốt hơn mười tiếng đồng hồ, cuối cùng hai người cũng thấy được nóc nhà màu trắng thấp thoáng sau tán cây xa xa.

Mấy năm trước, đế quốc đã lệnh cho toàn bộ đội nghiên cứu khoa học đóng trú trên hành tinh Dopulo rút về, nhưng trạm nghiên cứu mà các nhà khoa học dựng lên vẫn còn nằm rải rác trên khắp hành tinh Dopulo. Diệp Huyên với Crato phải ở lại trên hành tinh Dopulo này khoảng hơn một tháng, trên trạm Nancy chỉ có một ít vật tư, nên họ phải đi tìm ở những trạm nghiên cứu khác lấy thêm chút thực vật.

"Cô ở lại chỗ này." Diệp Huyên đang chuẩn bị phá vỡ cửa ra vào của trạm nghiên cứu thì Crato lại ngăn cản cô, "Hệ thống thông khí trong trạm nghiên cứu có lẽ không còn hoạt động nữa," trong ánh nắm hắn dường như có chút mỉa mai, "Vì hệ hô hấp của người bình thường rất yếu ớt, ta nghĩ rằng để ta đi vào lấy đồ thì thích hợp hơn."

Đáng giận! Người này căn bản là không kiêng nể gì! Diệp Huyên oán hận nhìn bóng dáng Crato biến mất trong bóng đêm, mặc dù trong lòng vẫn còn tức giận nhưng cô vẫn tận chức tận trách bắt đầu xem xét tình huống xung quanh.

Lúc nãy khi rời khỏi trạm Nancy, cô với Crato đã cãi nhau một trận lớn, sau lần này, hai người có thể nói là đã hoàn toàn xé rách da mặt - thật ra phải nói là Diệp Huyên đơn phương phát tiết phẫn nộ, Crato đứng đó vẻ mặt hờ hững nhìn cô.

Thái độ này lại chọc giận Diệp Huyên, cô nhếch mày, giọng nói chua ngoa: "Như thế nào? Không còn lời nào để nói? Mưu kế của ngài bị người ta phá hỏng, bây giờ trong lòng cảm thấy thế nào?... Việc này căn bản là do một tay ngươi thao túng, đúng là một cái âm mưu chính trị đê tiện!"

Sau khi tàu Hi Hòa mất tích, hầu như toàn bộ giới truyền thông đều thảo luận tung tích của Crato. Hắn vốn là người đứng đầu của 1 gia tộc trong 9 đại gia tộc trong tay nắm giữ quyền lực thượng tầng, Crato là gia chủ của gia tộc Kel, khi hắn đột ngột biến mất, có thể nói chấn động đối với toàn bộ giới quý tộc là không thể lường được.

Diệp Huyên chán ghét những chuyện lục đục dơ bẩn như thế này trong nội bộ, nhưng độ mẫn cảm chính trị của cô cũng không quá kém. Ở trong lịch sử của Nebula đế quốc, vì phản loạn mà khiến nền chính trị bị đảo lộn nhiều vô số, hơn nữa trong vụ việc của tàu Hi Hòa thì đối tượng phản loạn còn liên quan đến nghị viện. Cơ quan hành chính cao nhất trong đế quốc - chấp chính viện gần đây đang gặp phải một vấn đề nguy cấp trong cuộc tổng tuyển cử cuối cùng, cho nên Diệp Huyên không thể không nghi ngờ sự việc lần này là do Crato cố ý tạo ra.

Gia tộc Kel tích cực ủng hộ người được giới cầm quyền đề cử là Tiết Mộng Hi xuất thân từ quân đội, mà đối thủ lớn nhất của cô ta lại là Phan Lâm thuộc phe phái của nghị viện. Ngay sau khi tin tức tàu Hi Hòa mất tích được truyền về hệ Mặt Trời, cùng ngày đó người dân đều ra đường biểu tình, số phiếu ủng hộ Phan Lâm ngay lập tức từ vị trí dẫn đầu rớt xuống vị trí thứ 2 từ dưới lên, mà số phiếu ủng hộ Tiết Mộng Hi vẫn không ngừng tăng lên. Có thể nói vị trí cao nhất trong chấp chính viện đó đã là vật trong tay của gia tộc Kel.

[Sắc - Sủng][Hoàn] ĂN SẠCH ĐẾ QUỐC THIẾU TƯỚNG - H+Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ