Đông Hải Long cung đưa tới một hộp hạch đào tô (1), đựng trong cẩm hạp, nắp hộp đỏ thẫm điêu khắc một bức hồ điệp luyến hoa
Gã tiểu tư Ô quy tinh của Long cung nói với Văn Thư: “Vừa mới làm xong, còn nóng lắm!”
Văn Thư mỉm cười với hắn: “Cảm ơn ngươi đã lo lắng.”
Bước vào phòng, mở nắp hộp ra trước mặt Úc Dương Quân, mùi hương ngọt ngào ấm áp lan tỏa.
“Đông Hải long cung cho người đưa tới, chủ tử có muốn nếm thử một chút không?”
“Cứ nhận lấy.” Úc Dương Quân nhìn y một cái, lại dời mắt về phía bàn cờ chằng chịt quân trắng quân đen, “Mang qua chỗ ngươi đi.”
“Dạ. Tạ ơn chủ tử ân điển.” Văn Thư đáp.
Lúc ra khỏi phòng, Gã tiểu tư Long cung vẫn còn ở đó. Thấy Văn Thư mang hộp bước ra, liền nhanh chân chạy đến hỏi: “Sao rồi? Thiên Quân có nếm thử không? Người nói sao? Ai da… Ngài nói chuyện này là sao đây? Công chúa của ta cũng không biết trúng tà gì nữa, vừa làm xong còn nóng hổi đã vội vàng kêu đưa tới, còn dặn Thiên Quân nói cái gì cũng phải nhớ kỹ, khi về nàng hỏi phải thuật lại không sai một chữ! Ôi… chuyện gì thế này? Ai ai… Ngài nhất định đừng nói với ai nha, chuyện này ta chỉ kể ngài nghe thôi, Long cung ta sắp bị hạch đào tô này nhận chìm rồi, thất bại không biết bao nhiêu mẻ mới làm được một hộp nhỏ này, hiện giờ chúng ta hễ nhìn thấy hạch đào tô là sợ muốn chết…”
Văn Thư mặc hắn nói thao thao bất tuyệt, nghe hắn nói hết hạch đào tô đến đào hoa bính, lại từ đào hoa bính nói đến hoa quế cao(2), chờ hắn nói mệt mới lên tiếng: “Thiên Quân không thích đồ ngọt.”
“Nga nga, ta nhớ kỹ, nhớ kỹ… Để ta liền trở về nói với công chúa.” Tuy là rùa tinh, nhưng chân tay cũng không chậm chạp, chỉ chớp mắt đã biến thành một chấm nhỏ ở phía xa xa.
Văn Thư cười nhìn hắn vén cao tà áo, đôi chân ngắn ngủn lạch bà lạch bạch. Lấy một khối từ trong hộp gấm cắn thử, bánh mềm mà không nát, ngọt mà không ngấy, mùi vị hạch đào lưu lại thật lâu trong miệng.
Khi còn bé, có đại nương cạnh nhà làm hạch đào tô rất ngon, từ phía đầu tường xa xa đã có thể ngửi được mùi hương ngọt ngào, nước miếng nhỏ dài đến ba thước. Đại nương thường dùng khăn tay gói cho y một ít. Y mang đến gốc cây hòe ở cạnh thôn, ngồi dưới tàng cây cái miệng nhỏ từng miếng, từng miếng một chậm rãi thưởng thức, vừa thích thú lại vừa tiếc nuối. Miếng ăn tầm thường ở thế gian, vị Long cung Công chúa kia ắt đã phải học rất lâu, đôi tay ngọc tinh tế chỉ dùng đánh đàn họa tranh lại cam tâm vất vả chuyện bếp núc.
Trong phòng, một đôi mắt ngân tử sắc chậm rãi nâng lên, nhìn đến người nọ đang ngây ngốc đứng ngoài cửa, y sam xanh biếc, mái tóc đen tuyền buông dài đến thắt lưng, khuôn mặt mơ hồ dưới ánh mặt trời, khóe miệng dường như hơi cong cong, bên môi có phần đạm nhiên, lại có phần phức tạp. Quần áo bay phấp phới, quang ảnh mông lung, tựa hồ bất cứ lúc nào cũng có thể hóa thành một luồng khói nhẹ tiêu tán, vô ảnh vô tung.
Chợt thất thần trong một khắc, ngón tay đang cầm quân cờ cũng quên mất muốn đặt vào nơi nào.
※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ][Hoàn]Tư Phàm - Hoan Hỉ Công Tử
RandomTác gả: Hoan Hỉ Công Tử Thể loại: Đam mỹ Trạng thái: Hoàn Nguồn: bankanest.wordpress.com Văn án Đông Hải long cung Liễm Diễm công chúa vô cùng yêu thích Úc Dương Thiên Quân. Văn Thư ở một bên yên lặng nhìn nữ tử yêu kiều hầu hạ người đó...