6

375 16 0
                                    

Một dòng xuân thủy chảy về Đông, hai bên bờ dương liễu lả lướt. Trước chái nhà tranh bên bờ sông có một mảnh vườn vuông nho nhỏ, trồng mấy bụi hoa hồng, nuôi vài con gà béo mập. Dây dưa chuột của gia chủ bám chằng chịt ở đầu tường, bò cả sang vườn nhà phía Tây, nhà phía Tây đêm nay nấu một nồi thịt ba chỉ, thịt mỡ óng mướt, hương thơm lan tỏa cả thôn đều ngửi được.

Bà chủ nhà bên kia sông mở cánh cửa hàng rào trúc trước sân, hô to một tiếng: “Nhị cẩu, ăn cơm!”

Bên này một đứa bé đầu cạo nhẵn bóng, chỉ còn để một chỏm tóc quả đào trước trán quay đầu đáp lại: “Con biết rồi!”

Bên kia lại hô to: “Ranh con, đừng chỉ biết có mình, gọi cả tiên sinh nữa. Thật là, cứ quấn lấy tiên sinh, quấy rầy người ta!”

Đứa nhỏ liền cười hì hì quay sang, hôm qua leo cây mới vừa làm gãy chiếc răng cửa, nói chuyện khiến gió lùa vào: “Tiên sinh, mẹ con mời người qua nhà ăn cơm.”

“Không cần đâu, nói cám ơn mẹ con giúp ta.”

Thằng bé gom sách lại, nhảy tót lên cây cầu gỗ nhỏ xíu, Văn Thư đứng bên bờ sông, nhìn nó cao hứng phấn chấn chạy vào mảnh sân đối diện. Bà chủ nhà bên kia đứng ở trước cửa ngoắc ngoắc, ý muốn mời Văn Thư vào ăn cơm. Văn Thư chắp tay, xoay người đi vào tiểu viện của mình.

Nhân gian, ngàn năm sau quay lại, quả thật thế sự khó lường.

Ngày ấy, Úc Dương Quân rời khỏi tiên cung đến dự pháp hội của Phật Tổ, trước khi đi còn bày ra thiên la địa võng đề phòng y. Không ngờ, chẳng bao lâu sau, cửa điện lại bị đẩy ra, vẫn là Xích Viêm một thân hồng y đứng trước cửa giậm chân tức giận mắng: “Thiệt tình… Hừ, đây là muốn làm đến khi nào? Lão tử đã biết tên Úc Dương kia giở thủ đoạn mà!”

Văn Thư giữa thảm giấy trắng toát hé mắt ngẩng đầu, nhìn hắn tức giận đến nỗi cả cái đầu tóc đỏ thẫm dựng ngược lên. Một chữ cũng chưa kịp nói, đã bị hắn lôi ra ngoài điện: “Thiệt tình… Hừ, hắn đây là muốn nuốt lời a! Được, hắn bất nhân, lão tử cũng bất nghĩa, Văn Thư, chúng ta đi! Thiệt là… Hừ!”

Đi được vài bước, thấy không ổn, Xích Viêm quay lại, không khỏi chấn động. Mới vừa rồi trong điện tối tăm, hắn lại nóng vội, không lo nhìn kỹ, hiện giờ ra ngoài mới phát hiện, sắc mặt Văn Thư đúng là tái nhợt thất thần, một mảnh thanh y hiu quạnh đơn bạc trên người, cổ tay nằm trong lòng bàn tay hắn gầy guộc như chạm vào sẽ vỡ tan.

“Làm sao vậy?” Văn Thư thấy hắn trừng to mắt nhìn mình chằm chằm, chợt hiểu ra, khóe miệng cong lên cười nói, “Không hổ là hoả nhãn kim tinh Đông Hải long cung Xích Viêm hoàng tử, bị ngươi phát hiện, ta là Văn Thư giả, Văn Thư thật sớm đã bị Úc Dương Quân giấu đi rồi.”

“Thiệt tình… Hừ, lúc này ngươi còn có tâm tư vui đùa!” Xích Viêm giận quá, nửa người tiến lại ôm lấy Văn Thư, mũi chân điểm một chút liền mang theo y phá không mà đi, “Tên Úc Dương kia, lão tử ngày nào đó phải đem hắn nhấn xuống Đông Hải! Trong Tam giới, sao lại có loại người như vậy chứ!”

Trong lời nói giận dữ lại tràn đầy yêu thương, Văn Thư trong lòng ấm lên, ngẩng mặt lên nhìn đôi mày xếch ngược lên của hắn, nói: “Ta đây sẽ chờ xem ngày đó.”

[Đam Mỹ][Hoàn]Tư Phàm - Hoan Hỉ Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ