7

460 21 3
                                    

Trăm năm trước, Bồ đề pháp hội ở Tây phương cực lạc, chúng tiên gia tề tựu. Trước tòa sen Phật tổ phạm âm thanh xướng (ý chỉ tiếng kinh kệ thanh tao thuần khiết), đàn hương thơm ngát. Pháp lý thâm sâu, tâm tĩnh thần hợp. Một lần lĩnh hội, nhớ đến trăm năm. Chúng tiên gật đầu chăm chú lắng nghe, chỉ có Úc Dương Thiên Quân hắn diện vô biểu tình, đôi mắt ngân tử sắc nửa khép nửa mở, bộ dáng như đang có điều suy nghĩ.

Có tiểu sa di thanh đính huyền y (thanh đính: cái mũ có tua xanh ở chóp, huyền y: áo đen) cung kính dâng lên một chén thanh trà, hắn nhẹ nhàng nhấp một ngụm, vừa vào đến miệng, cảm thấy đắng đến không nói nên lời, đang muốn nhíu mày, một tia ngọt ngào đã tức khắc lướt qua đầu lưỡi, hương vị tinh khiết tràn ngập, xỉ giáp lưu hương, chỉ là hương vị ngọt ngào này dù thế nào cũng không giống.

Thiên giới Đại thái tử Huyền Thương nghiêng người nói: “Chất nhi có nhiều chỗ không rõ, xin Tiểu thúc chỉ giáo. Ví như…”

Úc Dương Quân bưng chén trà nghe mà như không nghe, ngón tay âm thầm xiết chặt toán quyết  (bấm độn,ngiống mấy ông đạo sĩ trong phim á), hồn phách kia đã rời khỏi Thiên Sùng Cung. Trước mắt lại hiện ra gương mặt vẫn luôn ảm đạm hệt như tính tình của y, mi nhãn nhu hòa, ánh mắt lại kiên định không ngờ: “Ta rốt cuộc cũng sẽ rời đi.”

Hừ! Phàm nhân…

Liền thả lỏng ngón tay, lại nhấp một ngụm trà, vị đắng vẫn khiến hắn không thể nhịn được mà nhíu mày.

“Tiểu thúc…” Đại thái tử thật thà vẫn một lòng mong đợi câu trả lời của hắn, “Người xem…”

Đôi tử mâu của hắn liếc ngang, toan mở miệng. Phổ Hiền Bồ Tát bên cạnh đã giúp hắn giải vây: “Về việc này, Đại điện hạ đại bất tất phải quan tâm. Cái gọi là tâm thành tắc linh, có điều từ bỏ được tất có đạt được.”

Huyền Thương cái hiểu cái không lui sang một bên, Phổ Hiền Bồ Tát mới đối Úc Dương Quân cười nói: “Thiên Quân hình như có quải niệm (nhớ mong, thắc thỏm)?”

Úc Dương Quân biến sắc: “Bồ Tát nói đùa.”

Phổ Hiền cười mà không nói, khi rời đi bỗng nhiên quay đầu lại: “Thiên Quân có nghe được mới vừa rồi Phật Tổ nói gì không?”

Úc Dương Quân giương mắt,  Ngã Phật Như Lai mỉm cười ngồi nơi cửu trọng liên tọa (tòa sen chín tầng) bên trên.

Sau pháp hội, Bồ đề Lão tổ lại mời hắn đến Tiên phủ chơi cờ. Đi một chuyến mất cả năm, giữa lúc quân trắng quân đen luân chuyển đan xen, nhân gian không biết đã trôi qua bao nhiêu năm tháng.

Lão giả  bạch mi buông dài nheo mắt nhìn hắn: “Thiên Quân, tới phiên ngươi.”

Úc Dương Quân sực tỉnh, đôi tay đặt dưới bàn vẫn đang nắm chặt tính toán, hồn phách kia còn ở nơi nào đó chốn nhân gian. Hắn vội vàng hạ xuống quân cờ, Bồ đề Lão tổ cười loan một đôi mắt, tựa như một con hồ đa mưu túc trí: “Thiên Quân, nước cờ này của ngươi… Lão hủ may mắn rồi.”

Úc Dương Quân tập trung tư tưởng định xem lại cẩn thận, một trận đất rung núi chuyển, bàn cờ lật úp, quân trắng quân đen hỗn loạn rơi lách cách đầy trên mặt đất, cũng quấy rối đến tâm tư vốn đang buồn bực của hắn.

[Đam Mỹ][Hoàn]Tư Phàm - Hoan Hỉ Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ