10

406 17 1
                                    

Trước cửa Thiên Sùng Cung có vạn bậc tiên thê (bậc thang), dưới làn mây mù ẩn hiện lờ mờ nhìn thấy nhân gian thiên phong thúy sắc (ngàn đỉnh núi xanh biếc).

Văn Thư ngồi trên bậc thang nhìn về phía xa xa, sắc xanh đạm nhạt kia theo mây trôi lững lờ như gần như xa

Úc Dương Quân đứng ở cửa cung, trong mắt người áo xanh nhìn thấy chỉ có mây trôi, trong mắt hắn nhìn thấy chỉ có y. Sau hồi lâu do dự, cuối cùng tiến lên phía trước, ngồi xuống bên cạnh y: "Sao vẫn còn nghĩ đến nhân gian?"

Không phải câu hỏi, chỉ có chút ý vị cảm thán. Cảm thán y mặc dù chuyện gì cũng không nhớ rõ, lại vẫn nhớ kỹ phải rời xa hắn. Nếu một ngày kia, y nhớ lại tất cả, sợ là chạy trốn tới nhân gian vẫn còn ngại cách hắn không đủ xa.

Văn Thư vẫn trầm mặc như trước, đưa mắt nhìn hắn một cái, lại quay về.

Úc Dương Quân đã quen với sự xa cách của y, theo ánh mắt y nhìn đến, một mảng xanh biếc ẩn sau những áng du vân, có lẽ là một đỉnh núi cao chót vót cô độc nào đó ở nhân gian.

Hai người cứ như vậy vai kề vai mà ngồi, nhìn đến khi mây khói đều hóa thành hồng hà (những rặng mây đỏ), phía chân trời một dải đỏ rực như lửa, tựa như lụa đào của Thiên nữ dệt nên. Xung quanh cũng tối sầm xuống, nhân gian bước vào hoàng hôn.

Văn Thư đứng dậy định đi, Úc Dương Quân ngẩng đầu lên, nói: "Ngươi muốn đi, ta đưa ngươi đi."

Nhìn đôi đồng tử đen nhánh kia hiện lên vẻ kinh ngạc, Úc Dương Quân chậm rãi nói: "Ngày trước... Ngươi vẫn luôn muốn đi."

Trên đóa tường vân, y đưa tay nắm chặt tay áo của hắn, trong sự nhẹ nhàng cẩn thận thoáng mang theo một chút sợ hãi. Cảm nhận được tay áo nhè nhẹ lay động, tâm tưởng chừng cũng bị nắm chặt như ống tay áo khẽ run lên. Úc Dương Quân nhớ tới năm đó đến Đông Hải Long cung, giữa lúc bay trên mây cao thuận gió, tay áo cũng bị Văn Thư nắm chặt, sau lưng có một lực đạo nho nhỏ sít sao bám vào hắn. Trên vạn khoảnh cao không, y chỉ có thể dựa vào hắn, nửa bước cũng không thể rời đi. Khi đó toàn thân đều cảm thấy mãn nguyện, cảm giác đắc ý tràn ngập đến muốn vỡ tung trong ngực.

Lại nghĩ tới lần nọ, y bình tĩnh mà nói, y không thể bỏ qua chuyện cũ. Giãy khỏi vòng tay hắn buông người nhảy khỏi vân đoan.

Trong lòng nhói lên, Úc Dương Quân vội xoay người bắt lấy cổ tay Văn Thư. Văn Thư bất ngờ không kịp đề phòng bị hắn nắm được, muốn thoát ra, nhưng hắn đã nắm chặt, vùng vẫy thế nào cũng không được. Bị hắn kéo tới phía trước một bước dài, hai người một trước một sau tức khắc đã thành sóng vai mà đứng.

Bàn tay nắm lấy cổ tay của y từ từ dời lên phía trước, lòng bàn tay bao phủ lên mu bàn tay y, bàn tay bên dưới co rụt lại, lại bị hắn gắt gao kéo trở về. Bàn tay lại chầm chậm chuyển động, lòng bàn tay áp lòng bàn tay, ngón tay cố chấp mà len vào kẽ tay y, chặt chẽ nắm lấy, không chịu buông ra.

"Ta biết là đã muộn."

Thiên phong lồng lộng, lời nói đều bị thổi tán trong gió.

Úc Dương Quân không thích nhân gian huyên náo, nhất là hiện tại đang đứng ở đầu phố sầm uất. Chen chúc lại nhốn nháo, tiếng người tiếng nhạc tiếng xa mã hỗn độn cùng một chỗ, nghe vào trong tai đều là những âm thanh "Ong ong" phiền não, khuấy động đến tâm phiền ý loạn, nhịn không được phải nhíu mày.

[Đam Mỹ][Hoàn]Tư Phàm - Hoan Hỉ Công TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ