Thiên Sùng Cung vẫn luôn lạnh lẽo yên tĩnh, sàn gạch bạch ngọc trơn bóng như gương, phản chiếu những thân ảnh màu xanh vội vã lui tới như mây, cơ hồ chân không chạm đất, nửa điểm tiếng vang cũng không dám phát ra. Nhìn kỹ, gương mặt ai cũng đều căng thẳng đến tù túng, cúi mày hạ mắt, mỗi người đều cảm thấy bất an.
Theo chân một Thiên nô đang bưng khay trà một mạch bước đi, qua đại sảnh, vòng qua hồ nước, lại xuyên qua hành lang uốn khúc, đứng trước một gian điện nghiêng nghiêng. Nghe hắn cúi đầu gọi một tiếng: "Chủ tử, trà đây ạ." Trong sự cung kính hàm chứa vài phần run rẩy không thể tự chủ.
Giữa tĩnh mịch, "Cạch-" một tiếng cửa mở tỏ ra có phần đột ngột, khiến Thiên nô hoảng sợ co rụt lại, rồi mới dám sải bước tiến vào. Trong phòng đang đốt Long Tiên Hương, hai lư hương màu tím sẫm điêu khắc hình thụy thú (con vật mang điềm lành), mắt như chuông đồng, râu lông đều dựng đứng, bộ dáng uy phong hiển hách. Con thú lỗ mũi mở to từ trong miệng tràn ra từng làn khói nhè nhẹ mênh mang, nhưng mùi rượu sực nức, xông thẳng vào mũi, át đi cả làn huân hương ngọt ngào làm đầu óc thanh tỉnh. Thiên nô thật cẩn thận liếc mắt nhìn xem một cái, dưới tầng tầng sa mạn, một người nằm ngang trên tháp, mái tóc màu bạc tán loạn rũ xuống, trên cẩm y tử sắc loang lổ vết rượu, rõ ràng là còn tỉnh, đôi mắt khép hờ chỉ ngơ ngẩn nhìn chăm chú một vò rượu nhỏ trong lòng.
Thật nhẹ nhàng vòng qua đám quân cờ rơi tản mác đầy trên mặt đất, Thiên nô đem chén trà đặt lên chiếc bàn con bên cạnh tháp, rồi vội vã lui ra ngoài. Chờ khẽ khàng khép lại cánh cửa, lúc này mới dựa lưng vào cửa, thở dài ra một hơi thật dài. Thiên Quân tính tình càng ngày càng khó đoán, thình lình bị hắn nhìn đến cái gì, cho dù không làm lỗi cũng có thể bị hắn tìm cho ra lỗi. Nhớ tới bộ dáng Tiểu Tam ngày hôm qua bị phạt, dù ban ngày cũng dám bị dọa đến toàn thân đổ mồ hôi lạnh. Lòng còn sợ hãi liếc nhìn sau lưng một cái, cánh cửa vẫn đóng chặt, tay nhè nhẹ vỗ vỗ ngực, hoàn hảo hoàn hảo, Thiên Quân không bắt lỗi hắn, xem như nhặt trở về một cái mạng. Nghĩ lại, sau này nếu mỗi ngày đều như vậy, Thiên Quân không đến phạt hắn, hắn cũng tự hù chết mình. Nhất thời không cẩn thận thở dài một tiếng, vội vã bụm miệng nhanh như chớp chạy đi.
Tiếng bước chân cẩn thận khẽ khàng dần dần đi xa, trong phòng lại quay về tĩnh mịch, Úc Dương Quân chậm rãi ngẩng đầu, trong đôi mắt đầy tơ máu lộ ra vài phần mờ mịt. Ánh mắt rơi xuống trên những quân cờ tán loạn, hắc hắc bạch bạch tản mác đầy trên đất, hãy còn lóe u quang. Là say hay đang ngủ? Trước mắt hiện ra một đôi tay nhỏ bé trắng muốt, khớp xương trên ngón tay gầy guộc mong manh. Mắt thấy y đem từng quân từng quân cờ một nhặt lên, tay áo màu xanh phủ trên cánh tay, càng tôn thêm sắc trắng cho đôi tay kia, trắng đến có phần già cỗi, xuyên thấu qua làn da hơi có vẻ trong suốt cơ hồ có thể nhìn đến những sợi gân xanh dài mảnh, tựa như chỉ cần một chút không chịu đựng được sẽ vỡ tan ngay trước mắt.
Tiếng tim đập truyền vào màng nhĩ, thình thịch rung động. Úc Dương Quân không thể kiềm chế ngước mắt lên, trong khắc tiếp theo lọt vào mắt chính là cái gì? Hai vạt trường sam màu xanh giao nhau, bên trong lộ ra phân nửa cảnh tử trắng ngần, tiếp đó là chiếc cằm thon thon... Hướng lên trên, lên trên nữa, nhân ảnh như huân hương trong phòng dần dần nhạt đi. Không nghe được thanh âm trong vắt của quân cờ rơi xuống đất, chỉ thấy đôi tay kia chậm rãi tan biến, trong mắt vẫn như cũ chỉ có những quân cờ, lặng lẽ nằm trên mặt đất, vẫn còn trong trẻo nhưng lạnh lùng lóe u quang, không cần chạm vào cũng có thể cảm nhận được một luồng hơi lạnh lẽo thấu tâm can.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ][Hoàn]Tư Phàm - Hoan Hỉ Công Tử
RandomTác gả: Hoan Hỉ Công Tử Thể loại: Đam mỹ Trạng thái: Hoàn Nguồn: bankanest.wordpress.com Văn án Đông Hải long cung Liễm Diễm công chúa vô cùng yêu thích Úc Dương Thiên Quân. Văn Thư ở một bên yên lặng nhìn nữ tử yêu kiều hầu hạ người đó...