CHAPTER 11 (REAL)

31.6K 716 259
                                    

After soooo many years. Here's a short update. Hahaha. Pwede naman palang ganun lang kaikli ang update e. HAHAHA. Salamat sa pagsakay sa trip ko sa EPIC CHAPTER! :) 

Mahal ko kayooooooo. :"> Enjoy sana.. Hehe..

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

=D’s POV=

Now she’s walking on the aisle with her little sister as the maid of honor. Napakaganda niya sa suot niyang wedding dress dagdagan mo pa ang pagtingin niya sakin, she smiled, her angelic smile. Papalapit na siya sakin. I can’t believe this is really happening.

“Finally.” Sambit ko ng makarating na siya sa harap ko.

“We’re getting married.” Sabi niya, ang sarap lang pakinggan.

“Kath, mahal na mahal kita.” Bulong ko sa kanya habang papunta kami sa may pari.

“I love you too D.” She smiled and then said. “I do.”

“HAHAHAHAHAHA.” Isang tawang ang lakas mang-asar. “Daddy’s dreaming. HAHAHAHA!” Pagmulat ko si Chloe nakaupo sa may chan ko at pinagtatawanan ako.

“Chloeeeee!”

“Hahaha. I do. I do. I do. Daddy. Get up. You have to be ready for your graduation.” Oh shoot. Oo nga pala. We’re graduating. Tumayo na ako at kinalong si Chloe. Lumabas na kami sa kwarto at nakita kong nagpe-prepare ng pagkain si Kath. I’m so excited to hear her answer. Hayyyy.

.FLASHBACK.

“Can you just say Yes mommy? So we can be a happy family? Please?” Yes Kath. So that I can really truly be happy. 

Kinuha ko ang kamay nitya at hinalikan yun.  

“Kath.. Will you marry me?” I asked with fear. Kasi natatakot akong tanggihan na naman niya. “I promise I wont----“

“Don’t.”

“Don’t what Kath? Are you saying no again?” Para na naman akong nasaksak nito.

“No, it’s not a no.” Wait, I was just dumb-founded. “I mean, just don’t make any promises. Takot na akong masaktan D.”

“But you’re still saying no?” Pagliwanag ko pa. She just shrugged.

“Can you give me a little more time? Please?”

“Hay, As I said before, I’m willing to wait.. Kahit gano pa katagal yan. Wala na akong ibang gustong pakasalan kundi ikaw.”

SHE'S WHAT!? (SEASON 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon