Makalipas ng ilang minuto breaktime na namin habang naglalakami nina Caitlhyn sa hallway patungong canteen ng may pinakita sila saakin sa kanilang cellphone"Ito yung sinasabi naming gwapo sayo tignan mo."sabay pakita saakin ng picture sa kanilang cellphone.
Wow silang tatlo may solong picture sa guy hahah aba ang tinde iba rin.
"Saan gawe yung kinagwapo niya tignan mo nga ang haba ng buhok mukha timang alam niyang nagaaral siya magpapahaba siya ng buhok dignan mo rin may tiginig siya dapat ang tawag sakanya horsei dahil tiginig tiginig yah diba bagay."
"Ang ano mo naman pati naman si ano may tigyawat ha bakit nagustuhan mo siya." Sambit saakin ni Cynthea
"Luh bakit napunta sakanya yung usapan diba sa crush nyo don't change the topic guys hahah." Tugon ko naman.
"Kung ayaw mong mapunta sa kanya yung topic wag mong I judge si pogi." Sambit naman ni Caitlhyn
"Ok fine ."
Pagkatapos non pinagpatuloy na namin ang paglalakad patungong canteen .
~~~~~~~
Makalipas ng dalawang araw yes it's friday habang naglelesson ang aming teacher ng may nagpaexcuse na studiyante sa labas.
"Ma'am pagkatapos niyo po daw diyan pinapababa po ang mga students sa covered court."
"Bakit?" Tanong ng aming guro.
"May mini program po."
Kinalaunan pinahanda at pinagayos nakami ng aming guro dahil papalabasin na kami.Maya-maya habang pababa kami ng mga kaklse ko ng naalala ko yung cellphone ko na ka charge sa likod dahil don bumalik ako para kunin iyon.
Pagkakuha ko agad narin akong bumaba pagdating ko sa covered court laking gulat ko dahil nagsisisgawan ang mga kababaihan at kabaklaan tsssk anong meron. Dahil don dahan dahan akong lumapit at nakipagsiksikan para makita ko kung sino yung pinakagugulihan nila .
Habang nagkikipagsiksikan ako may narinig akong pangalan na kanilang sinisigaw.
" Geo! Geo ! Geo" sigaw ng mga katabi ko.
"Geo? Sinong Geo artista pa 'yun?"
Maya-maya may humawak saaking balikat.
"Hindi mo kilala si Geo?" Napatingin naman ako sakanya.
Luh may nakarinig pala saakin.
"Si John Geo Delos Reyes o Geo ay isa sa pinaka sikat at matalino dito sa Campus at siya rin ang pride ng ating school siya rin ang leader sa 7 aces kung nagtataka ka kung 7 Aces ang pangalan kanilang grupo dahil ang kahulogan non ay pitong alas.
Hindi niya natuloy ang kanyang sinasabi dahil nagsalita ako.
"Tinagalog mo lang yung 7 Aces eh"
"Maliban don ang 7 aces ay angat sa kahit anong larangan mapa sayawan man at kantahan kaya kinaguguluhan sila."
"Kilala mo sila?" Tanong ko
"Oo gusto mo iisa-isahin ko pa sila." Tugon naman niya.
Tumango nalang ako dahil gusto korin makilla ang kinababaliwan ng mga abno kong kaibigan.
"Una ang pinaka bata sakanilang grupo si Andrei Guevarra o ang (the Ace of Circle ) ang pinaka bata sa grupo si Andrei ay isa mga magaling kumata sa kanilang grupo. Mureno, hindi katangkaran mapungay ang kanyang mata .
Pangalawa si laurence Cortez o ang ( the Ace of Heart ) si laurence ang pinaka close sa puso ng mga kababaihan for short hindi siya snober.
Samantalang si Clifford Montemayor o ang (the Ace of Flower) si Clifford ay isa sa mga hot dito sa compus. Mahilig siya sa mga flowers, Matangkad siya , maputi, singkit ang kanyang mata , matangos ang ilong.
At si Ronnie Carreon o ang ( the Ace of Black Diamond) si Ronnie ay isa sa mga magaling mag guitara sa kanilang grupo siya rin yung matahimik sa grupo. Matangkad rin siya , mureno ang kanyang balat, medyo may kasingkitan ang kanyang mata , at ang huli kulot ang kanyang buhok.
At ang pang lima sakanila ay si Eithan Tolentino o ang ( the Ace of Star) si Eithan ang pinaka magaling magtambol sa kanilang grupo . Cute hindi katangkaran pero swabe ang mga galawan.
At ang pang anim si Lester Aquifer o ang (the Ace of Square) si Lester ay isa rin sa mga magaling mag guitara sa kanilang grupo, mabait, stick to one sa kanyang Girlfriend.
Hindi nya natuloy ang kanyang sinasabi dahil nagsalita ako.
"Luh may jowa na pala saya, sige magpatuloy mo na hahah" tugon ko naman.
At ang panghuli ang leader ng grupo si John Geo Delos Reyes o ang (the Ace of Spade) may kahabaan ang buhok nito, makapal ang kanyang kilay , brown eyes, Moreno, Matangkad, mahaba ang pilikmata nito , matangos ang ilong at umiigting ang panga, kapag ngumiti ito makikita mo ang dimples niyang napaka lalim. Si Geo ay isa rin sa mga magaling mag guitara at siya rin ang may hawak sa titulong The Compus heartthrob in all session. Si Geo ay galing sa mayamang pamilya kalahati ng school natin ay galing sa kanyang pamilya. Siya ngayon ay grade 11 STEM sabi ko nga sayo nung una si Geo ang pinaka sikat dito sa campus.
"Ok "
"Wait ako pala si Ace Salas nice meeting you"
"Nice meeting you too ,Unique Esguerra"
Nag Shakehand kami then pagkatapos non hinintay nalang namin na matapos ang program. Now I know 7 aces pala.
PEASE DON'T FORGET TO VOTE,COMMENT AND FOLLOW ! Thank you ..... >.~
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Campus Heartthrob [COMPLETED]
Teen FictionSabi nila balang araw darating din ang taong matagal mo ng hinihintay, ang taong magbibigay ng saya sa'yong mga mata, taong gagabayan ka sa hirap man o ginhawa , at higit sa lahat mamahalin ka. Paano kung ang taong matagal mo ng hinitay ay dumati...