Unique's POV.
Kinaumagahan mabang naglalakad ako ng bigla nalang sumulpot sa likoran at sabay niya akong inakbayan si Ace 'di na ako nagulat ng todo kasi siya lang yung lalaking gumagawa saakin ng ganun.
"Good morning " ika ni Ace saakin
"Sayo din"
" Alam mo na ba?"
" Huh? Anong meron?"
"sa Next week" ika niya
" Anong meron sa nextweek?"
" 'Di pa ba sinabi sainyo?"
"Wala naman bakit?"
"May program tayo mga Senior yung hahawak ng program " sabi niya " I cheer moko noh? " pahabol niya
"I checheer? Para saan?"
"May basketball league din may team kami gusto nandun ka para ganahan akong maglaro"
"Kailangan nandun talaga ako what if may gagawin ako that time oks lang ba na malalate ako?"
"Ok lang atleast pupunta ka "
Kinalaunan nagdisisyonan ko na paunahin muna siyang umakyat papunta sa classroom mag c-cr muna ako 'di ko na mapipigilan eh.
Agad agad akong tumungo sa cr upang magbanyo, sa aking paglalakad naisipan kong kumanta hahahah walang tao eh
"Ipaglalaban ko ang aking pagibig
Maghintay ka lamang ako'y darating."Hindi ko na natuloy ang kanta sa kadahilanang may biglang sumulpot na teacher hahahah nakakahiya hahhaha, Kinalaunan nakarating nako.
Geo's POV.
Habang nakaharap kami sa kanya inalok niya kaming umupo.
"Let's seat?"(sabay turo sa sufa)
"Pinatawag ko kayao upang malaman niyo na magkakaroon tayo ng isang malaking programa sa susunod na linggo."
"The Anniversary right ma'am?" (Ika naman ni Ronnie)
"Yes correct all we know that our school is one of the most popular school in our Town , at isa sa mga pinaka matandang school , our school celebrating the 30th Anniversary"
Wow ang tanda na pala ng school so kung bibilangin mo ngayon this present time napatayo ito noong 1989 kung hindi ako nagakakamali ang tanda na nga hahahah.
"So pinatawag ko Kayong upang kayo ang manguna sa ating program by nextweek I know kaya nyo yan , huwag niyo kong bibiguin gusto ang program niyo ay tatak sa isipan ng mga nag-aaral dito ibibigay ko sainyo ang pusisyong kayo ang amgahahawak sa program because now a days ang mga kabataan ay iba na ang takbo ng mga isip niyo ibang iba sa panahon namin gusto ng school na maging masaya kayo kahit ngayon man lang."
Hindi kami nakapag salita sa sinabi ni Ma'am Nonsey seriously kaming hahawak?
"By tomorrow gusto ko ng malan ang mga gagawin nyong mga plano upang mabigay na ng school ang mga gagamitin, nagkakaintindihan ba tayo 7 aces?"
"Yes ma'am we will do our best , sisiguraduhin gagawa kami ng history sa school namin."
"Ok that's all thankyou boys see you tomorrow, Goodluck ang goodbye."
Umalis nakami sa principal office sa aming pagalalkad ng magsalita si Laurence.
"Tol bakit agad agad kanamang pumayag, kaya ba natin lalo na nextweek nayon dapat kailangan nanating i plan ngayon."
"Guys kaya natin 'to basta tayo'y natutulingan lahat ay malulutas . Tara na gawin nanatin sa bahay, excuse namana tayo ." (Ika ko)
Sa pagalalakad namin sa parkinglot ng natamdaman kong tianatawag ako ng kalikasan.
"Tol Cr langa ko mabilis lang 'to"
Agad akong tumungo sa Cr sa aking pagtakbo ng may pumukaw ng aking tingin sa Cr ng pambabae napahinto ako at dahan dahan akong tumungo sa cr ng mga babae laking gulat ko ng may nakita akong isang babae na walang malay kinapa ko ang pulso niya sa kamay mabuti naman nararamdaman ko pa hindi nako nagdalawang isip na tulungan siya nakakaawa kasi binuhat ko siya hanggang makarating kami sa clinic agad -agad siyang ginamot at binigyan ng paunang lunas nurse doon.
Makalipas ng ilang sandali lumabas na ang nurse .
"Buti agad mo siyang dila dito upang malunsan ang mga natamo siyang fracture sa kamay "(ika ng nurse na nakausap ko.)
"Where's ma'am Marita?" Tanong ko
By the way si ma'am Marita ay isa siya sa pinaka matandang guro dito sa U.R actually pinsan namin siya sa mother side.
"Ahhh si Ma'am may pinuntahaan lang po"
Makalipas ng ilang sandali tumunog ang telepono ko.
(On phone)
"Nasaan kana?" (Tanong saakin ni Clifford)
"Papunta na may inisikaso lang"
Kinalaunan umalis nako at tumungo nako sa parkinglot, makalipas ng ilang sandali nakarating nako ang mga mukha nila ay sobrang galit naparang gustong manaket.
"Chill guys nandito na'ko"
"Eto chill gusto mo??(sabay taas ng kamao ni laurence) "Saan kaba nanggaling " (pahabol niya)
"Mahabang kwento baka di ako matapos tara marami pa tayong aayus at iisiping program bukas na yun guys"
Kinalaunan pinaandar na namin ang aming sasakyan upang umalis ok sabahay nina Ronnie kami pupunta sleep over na 'to by the way kapag may gantong gagawin sa bahay nina Ronnie kami gumagawa kasi alam mo yun yung magagawa mo talaga kasi kayo lang yung tao don. Nag wowork kasi parents niya once a week lang sila umuuwi.
PEASE DON'T FORGET TO VOTE,COMMENT, AND FOLLOW ! Thank you ..... >.~
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Campus Heartthrob [COMPLETED]
Teen FictionSabi nila balang araw darating din ang taong matagal mo ng hinihintay, ang taong magbibigay ng saya sa'yong mga mata, taong gagabayan ka sa hirap man o ginhawa , at higit sa lahat mamahalin ka. Paano kung ang taong matagal mo ng hinitay ay dumati...