Unique's POV.
Napatingin kami sa gate at uti-uti itong nabubukas at natanaw namin na may pitong single na motor na papasok sa Campus namin na ka formation pa sila na V nasa unahan yung pinaka magandang Single na motor na kulay asul na may halong itim lalong lumaki ang aking mata ng nakita ko kung sino yung nakasakay doon .
May naalala ako bigla nagflasback ang nangyari saakin nung isang araw habang bumibili ako sa Canteen na may aksidente akong napalo oo siya nga hindi ako pwedeng magkamali siya yun. Agad kong niyaya ang mga kasama ko na umalis na kasi nakatingin sila saamin.
"Tara na alis natayo Ace ayun na si Ma'am "
"Teka mamaya nalang paalisin muna natin sila " ika niya
Maya-maya dahan dahan silang naglalakad patungo sa kinakatayuan namin pumikit nalang ako at nagtago at hinawakan ko ang braso ni Ace .
"Sabihin mo nalang saakin kung umalis na sila, salamat "
Kinalaunan hinawakan ako at narinig ko na yung boses ni Ace
" Wala na sila sige buksan mona yung mata mo" ika niya
Idinilat kong dahan dahan ang mga mata ko bumungad saakin ni sina Heathery, Caitlhyn, Cynthea, at Glyza.
"Anyare sayo?" Ika nila
"Wala wala tara na baka malate pa ko sa first bell alam mo naman yun kapag nalate ka limang piso parati nalang ako yung suki ni Ma'am.
"Kasalanan ko bang mabagal kang maglakad " ika namn ni Ace
Tinignan ko nalang siya ng masama ikanalaunan nagkahiwalay hiwalay nakami kasi papasok nakami sa aming mga room katulad ng dati late ulit ako okey ilabas na ang limang piso .nasa labas palang kami tanawa na tanaw mo na si ma'am disgasya este ma'am Grassia bumubusok na ang dalawang butas ng ilong iniabot ko na ang limang piso at pagpasok ko pumasok narin siya samantala umupo sa chair ko habang siya itinuloy nalang niya ang discussion niya.
Maya-maya parang may mali wala pala natural nalang pala saamin tong magkaklase na makakatulog ka nalang sa klase niya karamihan ng boys na kaklase ko nock out na samantala ang katabi ko ay nakapatong na ang ulo niya sa balikat ko pati ba naman to tsskk.
Tinignan ko siya kung tulog na siya nagulat nalang ako ng bigla tin siya tumingin saakin nagulat nalang ako kaya mabilis ko nalang inalis ang pagkakatingin ko sakanya pero malihim ko siya tinitignan pero nakita ko siyang nakangisi habang nakatingin saakin hindi ko nalang siya pinansin ulit.
Makalipas ng ilang oras break time na namin napagdisyunan kong pumunta sa library kasi may pinapahanap si ma'am Grassia saamin about dun sa diniscusse niya pagpasok ko agad akong tumungo sa mga libro at hinanap ko na ito isa isa sa paghahanap ko may aksidente akong natamaan na libro at nahulog nito sa labag pinulot ko ito nagulat nalang ako ng may nahulog na isang pirasong papel galing sa loob ng librong iyon kinuha ko ito at binuksan kung ano ang nakalagay doon.
Pagbukas ko ng papel nanlaki ang mata ko ito na yung hinahanap ko ang history of our School agad akong tumungo sa table upang kopyain ito bago ko ito isulat sa panibagong papel binasa ko ulit ito bago pa maumpisahan ang unang salita ng may nakapa ako sa likod ng papel na naka tupi pa ito binuksan ko ito nanlaki ang mata ko ng makita ko ang nakasulat dito John Geo Reyes 11- STEM MAKISIG,
luh kay ano to pagmamayari niya pala ito sh*t oww my hayaan mo na kesa maghanap pa ako 'di man niya malalaman na galing 'to sakanya kinopya ko ito at binalik ito pagktapos sa libro nakung saan ko ito nakita paglakagad ko don may nakita akong isang Diaryo sa tabi ko kinuha ko iyon binasa kung ano man ang nilalaman nito sa unang panhina bubungad dito ang isang litrato ni Geo na naka stolen sa ilalim nito ay may nakasulat dito bumalik ako sa chair upang basahin kung ano ang nilalaman ng diaryo .
Si John Geo Reyes ay isa sa mga pinka sikat o popular na studyante sa U. R o Universty of Ricafrente siya rin ay leader ng bandang 7 Aces na binubuo ng kanyang mga kaibigan sina Clifflord Montemayor, Ronnie Carreon, Eithan Tolentino, Laurence Contez, Leste Aquifer, at ang panghuli ay si Andrei Guevarra. Siya ay bunsong anak at siya ay labing walong taong gulang na at siya'y nasa Senior High.
Makalipas ng labing limang taon siya ang pangalawang nakipaglaban sa ibang bansa upang maging pambato ng U. R . Sa pangalawang pagkakataon siya ang sumunod na nakapagbalik sa U. R sa International Tournament nakasungkit siya ng gintong midalya at tatlong silver na midalya dahil sakanya naging kilala ang U.R sa ibang bansa.
Wow ang galing niya pala sana oil kinalaunan nagpasya na akong umalis sapaglalakad ko nakasalubong akong dalawang lalaki na parang takot na takot ang sisisihan sila.
"Ikaw kasi saan mo yun iniwan" ika ng isang lalaki
"Alam ko inipit ko sa isang libro patay tayo niyan kapag 'di natin nakita" ika naman ng isa niyang kasama.
'Di ko na sila pinansin pa tumungo nalang agad ako sa classroom namin sa paglalakad ako nagulat nalang ako na nasa tabi ko na si Ace.
"Ace nandiyan ka pala, kanina kapa diyan?"
" ' Di naman kararating lang din ano bang iniisip mo?" Ika niya
"Wala wala wag mo nalang alalahanin tara na?"
Pinapatuloy nalang namin ang aming paglalakad patungong classroom namin
Maya maya nagpaalam muna ako sa aming teacher kasi timatawag ako ng kalikasan hindi ko kasi matitiis masakit na lalabas na talaga nagmamadali akong tumakbo patungong Cr sa pagbabadali ko aksidente akong nabunggo sa kasalubong ko napaupo nalang ako sa sahig at napapikit nalang sh*t ngayon pa 'to nangyari bulsit na araw na to ng naramdaman kong umalis nalang siya bigla hindi man niya 'ko tinulungan makatayo wala akong magawa kung 'di tumayong magisa kahit masakit pagkatapos ko mag cr agad akong bumalik sa Classroom upang makinig sa discussion ni teacher.
PEASE DON'T FORGET TO VOTE,COMMENT, AND FOLLOW ! Thank you ..... >.~
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Campus Heartthrob [COMPLETED]
Teen FictionSabi nila balang araw darating din ang taong matagal mo ng hinihintay, ang taong magbibigay ng saya sa'yong mga mata, taong gagabayan ka sa hirap man o ginhawa , at higit sa lahat mamahalin ka. Paano kung ang taong matagal mo ng hinitay ay dumati...