Geo's POV.
Pagtapos niyang sinabi saakin ang balitang iyon agad kamingtumingi sa Special Room upnag ibalita sa iba pagpasok namin nakita ko agad si Peng nakaupo kasama nina Ronnie
"Goodmorning students"(ika ng Principal namin)
"Goodmorning po"(ika naman nila)
"Everyone let's meet Dannika Pangilinan, our transferre from ADMU"(Dahan dahan itong pumasok sa loob ng room)"Geo and Unique dahil kayo ang Kong and Queen ng UR ! Tour in our school"(pahabol niya)
"Hellow guys I'm Dannika"(nakipag shakehand ito)
"So maari na kitang iwan d'yan King & Queen kayo na ang bahala sa new studnt natin, excuse me"(sabay alis sa room)
Sinimulan na namin ang paglilibot namin sakanya sa school habang nagalalakad kami ng bigla nalang hinawakan ni Dannika ang aking kamay tinignan ko siya at nginitian kinalaunan nagpaalam si Unique na magbabanyo ng umalis na siya agad ko ring inialis ang pagkakahawak sa kamay niya.
"Salamat pala na tinulungan mo 'ko"
"Wala 'yun parang kuoang pa nga mukhang 'di naman siya nagseselos"
"Ahhh ok, ganto nlang gawin natin"(sabay bulong sakanya)
Kinalaunan natapos na siyang mag banyo habang naglalakad kami sa hallway naisipan kong hakbayan si Dannika.
"Love kumain kana?"
Napatingin nalang kami dahil bigla nalang itong umubo"
"Okay kalang Unique?"(tanong naman ito ni Dannika)
"Love , tara bili tayo ng Ice cream, Unique you want?"
"Hindi, salamat nalang ,sige upo muna ako sa bench tawag nyo nalang ako kapag aalis na tayo"
Makalipas ng ilang sandali nakabili na kami ng ice cream, habang nakaupo kami sa bench naisipan kong lagyan ng ice cream ang mukha ni Dannika upang makita kung ano ang magiging reaction ni Peng hahaha.
"Luh, ang epal neto, Queen paki hawak naman hahabulin ko lang si king ang kulit niya"
Naghabulan kami sa kanyang harap, habang nahahabulan kami bigla nalng akong nalatingin sakanya ,napahinto nlang ako ng makita ko na may kasma na siyang iba.
Unique's POV.
Nakaupo ako sa bench habang monamasdan ko silang masyang nagahahabulan , ako yun dati eh pero wala dati na 'yun may bago na nagulat nalang ako ng may biglang nagtakip saaking mata.
"Sino 'to"
"Hulaan mo"
"Ace?"
"Luh ang duga ang bilis mo namang nahulaan"
"Syempre amoy Lechon kamay mo hahha"(pabiro ko sakanya)
"Ikaw talaga"(sabay pisil sa mukha ko"
"Tara?"(yaya niya saakin)
"Mamaya nalng may ginagawa pa kami eh"
Kinalaunan nagulat nalang ako ng bigla na nasa harap ko na sina Geo
"Anong ginagawa mo dito?"
"Sinamahan ko lang siya , nagiisa kasi eh"
"Diba ikaw 'yun?"(tanaong bigla ni Dannika)
"Huh?"(ika naman ni Ace)
Ikaw yung nakita ko sa Cebu na may kasamng babae ang sweet sweet nyo nga diba ,bakit di mo siya kasama ngayon"
Nagulat nalang ako ng bigla nalang akong hinila ni Geo palayo sa lugar na 'yon habng hinihila niya inialis ko ang kanyang kamay
"ANO BA! BITAWAN MO NGA AKO! NASASAKTAN AKO!"
"SA TINGIN MO BA SA GINAGAWA MO HINDI AKO NASASAKTAN?!"
"ANONG PROBLEMA MO!"
"PROBLEMA KO?,TINATANONG MO KUNG ANONG PROBLEMA KO?, IKAW!! IKAW ANG PROBLEMA KO! PAGOD NA 'KO! PAGOD NA 'KONG MAKITA KANG MASYA HABANG MAY KASAMANG IBA! PAGOD NA 'KO KINGINANG 'YAN! PAGOD NA PAGOD NA AKONG MAGPANGAP NA HINDI NASASAKTAN!PERO EWAN HINDI KO ALAM ANG MGA NANGYAYARI AT LALONG HINDI KO NA ALAM ANG NARARAMDAMAN KO SAYO. ALAM MOBA ANG FEELING NG HAWAK KA NG IBA?"(sabay hawak ni Geo ang aking kamay)"NANG MAKITANG KASAMA NG IBA?KAYAKAP KA NG IBA?ANG SAKIT!(sabay dugdog sa kanyang dibdib)"SANA, SANA AKO NALANG 'YUN , SANA TAYO NALANG 'YUN! SANA AKO NALANG 'YUN"(sabay luhiud saaking harapan)
"TUMAYO KA NGA! NAGSESELOS KA? WALANG TAYO GEO! AT HINDING-HINDI MAGIGING TAYO ANO BA!"(sabay alis sa pagkakahawak ng kamay ni Geo)
"Selos na selos na 'ko , Yes I now walang tayo at hinding-hindi magiging tayo 'yun ang masakit na katotohan"
Unti-unting tumulo ang aking luha habang dahan-dahan niyang hinawakan niya ang aking dalawang kamay at dahan-dahan niya akong niyakap ng mahigpitat sabay bulong na
"Sorry"
Dahan-dahan niyang inialis ang kanyang pagyayakap at dahan-dahan rin siyang naglakad papalayo saakin. Nagdaan ang ilang araw na hindi ko siya nakikita sa school nagtanongtanong narin ako sa mga kaibigan niya hindi din daw nila alam sayang naman kung kelan namang ano doon pa siya 'di nagpapakita.
PEASE DON'T FORGET TO VOTE,COMMENT, AND FOLLOW ! Thank you ..... >.~
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Campus Heartthrob [COMPLETED]
Teen FictionSabi nila balang araw darating din ang taong matagal mo ng hinihintay, ang taong magbibigay ng saya sa'yong mga mata, taong gagabayan ka sa hirap man o ginhawa , at higit sa lahat mamahalin ka. Paano kung ang taong matagal mo ng hinitay ay dumati...