Chapter-23

541 39 0
                                    

Unique's POV.

Dahil sa pagod ako'y nakatulog , makalipas ng ilang sandali ako'y nagising dahan-dahan kong binuksan ang aking mata at tumingin ako sa paligid pagtingin ko sa aking balikat laking gulat ko nalang namay itim na jacket aking balikat  wala man akong maalalang may nagbigay saakin nito pero salamat nalang  pagkatapos kong mag-ayos umuwi na'ko .

Makalipas ng ilang minuto pagbukas ko sa pinto nakita ko ang aking kapatid na nasa sofa naka upo habang may kausapa sa kanyang telepono.

"Hi ate"

"Sinong kausap mo?"

"Si Max"

"Max?"

"Yung babaeng nakasma ko nung isang araw"

"Wow naman lakas ah! Agad agad may number sakanya"

Ngumiti nalang ang kapatid ko pagkatapos non umakyat na ako sa kwarto ko upang magpalit ng damit makalipas ng ilang sandali bumaba na 'ko upang magluto wala kasi si manang nka Day off pati si manong nag day off muna mga isang linggo lang naman kaya ganto ang sitwasyon naming magakakpatid , si mama may meeting sa Mga kasosyo sa negosyo kung hindi ako nagakakamali sa Zambales so tatlo lang kami nandito sa bahay.

Habang hinahanda ko ang makakain namin ng pumunta saakin si Romnique.

"Ate pwedeng pasama  this week?"

"May pasok ako"

"Wala man daw sabi ni kuya may Seminar daw yata yung mga teacher ng Senior high sa Baguio isang linggo yata."(ika ng kapatid ko)

Binuksan ko ang akingData at tumungo sa messenger upang tignan sa GC namin kung totoo , kinalaunan nagchat nga ang aming adviser upang I announce yun i sstop muna daw ang program i kocontinue nalang daw by next next week .

"Sige sabado naman bukas wala akong gagawin saan ba?"

"Rizal Park?"

Nanlaki ang aking mata sa sinabi ng kapatid ko anong gagawin namin don?

"Huh? Rizal Park?"

"Ano kasi ate si Max dun kada sabado dun sila pumapasyal pasyal tayo dun"

"Ano bang oras ?"

"Mga 9 para 'di gaanong mainit"

Aba ang kapatid ko anong nangyayari sakanya elementary palang 'to nakikipagdate na iba, ako pa talaga sinama niya .


Geo's POV.

Sabado na habang nasa kusina ako ng bigalng lumapit si Max.

"Kuya?"

"Ow, ano? Anong kailangan mo?"

"Kasi kuya wala ka namang gagawin this day diba?" (Ika ni Max)

"Wala naman siguro, bakit?"

"Kuya pwede bang samahan mo ko sa Park?"

"Park? Anong gagawin narin don? Max wag mong sabihin na ."(hindi ko na natuloy ang sinasabi ko ng nagsalita na si Max)

Accidentally Inlove With a Campus Heartthrob [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon