Unique's POV.
Makalipas ng ilang sigundo dahan-dahan naming binuksan ang aming mga mata nagulat nalang lahat kami sa aming nakita.
"Ma si Glen anak ko po"
Nanahimik kaming lahat parang huminto ang oras sa oras na iyon Siryoso si tito 'di nga? May anak na siya?
"Anak mo?"(sabi ni lolo dahil donTumango nalang si tito )
"Naka mano ka kay lola"(lumapit naman si Glen kay lola at nagmano naman nito)
Hindi parin makapaniwala si Lola sa nangyayari lahat kami tameme sa surprise ni tito my ghaaad.
"Glen ilang taon kana?"(tanong ni tito Franco)
"I'm 18 years old"
Napanganga nalang ako what? 18 na siya so kuya ko siya my ghaaad ang tindi ni tito ang tagal niyang tinago si Glen
"Kaya pala ilang beses ka naming pinapauwi di ka makauwi"
"Sorry po ma kung ngayon kolang po siya ipinakilala natatakot po kasi ako na baka magalit kayo saakin."
Tumayo si lola at pinuntahan si tito Ghino.
"Hinding hindi ako magagalit sayo anak ang saya ko nga eh ako na yata ang pinaka masayang magulang ang tagal tagal ko ng hinintay ito na magkanak ka"(niyakap ni lola si tito)
"Wag nga kayong magdrama nasa harap kayo ng hapagkainan mamaya nalang yan kumain muna kayo ikaw Glen you eat first hahaha"(ika ni tito Franco)
Kinagabihan habang nasa biranda ako ng bigla nalng tumunog ang Cellphone ko dahil don kinuha ko ito at pagtingin ko text si Heathery saakin.
"Bess may pasok na daw bukas tignan mo sa page ng U.R para maniwala ka"
Agad akong tumungo sa page ng U.R so bad news may pasok na nga bukas pero itutuloy yung program so kasi di muna ako pumasok pero uuwi na ako nalang kami bukas pwes nandito nadin si Tito Ghino.
Pagkatapos non habang pumasok nako sa kwarto ko paso ko nakita ko si tito Ghino na hawak hawak ang letrato na binigay saakin ni lola.
"Tito kilala po ba nyo yang nasa picture?"
"Tandang-tanda kopa ang kwento saakin ng lola mo tungkol sa lalaking ito umupo ka ikwekwento ko ang pagmamahalan nilang dalawa."
Umupo ako at nakinig sa kwento ni titonagulat nalang ako sa mga natuklasan ko maliban sa mga na kwento saakin ni lola may mga parte sa love story nila na hindi mo inaakala na nangyari talaga akala sa teleserye lang nangyayari yun sh*t ang ganda ng lovestory nilang dalawa bakit ganon yung nangyari ???
Kinabukasan nagimpake na kami ng mga gamit namin habang nagiimpake kami ng bigla nakng nagsalit si Romnique.
"Ate susunduin pala tayo nina Max dito"
"Ano! Nagiisip kaba?"
Pagkatapos kong magsalita bigla nalang may bumusina galing sa labas. Taenang Romnique na'to nakakahiya na akala nila inaabusa natin kabaitan nila baka isip wla kaming pamasahe ihhhh
Makalipas ng ilang minuto nagpaalam nakami kay lola at sa mga tito namin papasok ka kami ng niglang humabol si tito Ghino.
"Unique may nakalimutan ka"(sabay inaabot saakin)
"Ay oo nga po pala buti nalang nahabol nyo salamat"(sabay lagay sa bag)
"Ingat sa byahe"(ika nilang )
Makalipas ng ilang sigundo habang umaandar ang sasakyan bulong ng bulong taenang katabi ko"
"Ang tagal tagal"(bulong niya)
Bulong siya ng bulong akala mo 'di mo naririnig nakakabanas kung may magagawa lang ako taena sasakay ba ako dito noooo never!
Makalipas ng ilang ilang oras naming pagbyabyahe nakauwi na rin kami finally di ko na rin kasi matiis ang ugali ng lalaking ito nakapa hanggin apaka yabang pa akala mo talaga gwapo ayyy.
Papasok na kami ni Romnique sa bahay bubuksan ko na sana ang pinto ngunit nagulat nalang ako luh bakit bukas to? Si kuya talaga bakit di siya nagsasara ng pinto? Di ba niya alam sa panahon ngayon ang dami ng akyat bahay , pagbukas ko ng pinto laking gulat ko sa aking nakita taena naman!
PEASE DON'T FORGET TO VOTE,COMMENT, AND FOLLOW ! Thank you ..... >.~
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Campus Heartthrob [COMPLETED]
Genç KurguSabi nila balang araw darating din ang taong matagal mo ng hinihintay, ang taong magbibigay ng saya sa'yong mga mata, taong gagabayan ka sa hirap man o ginhawa , at higit sa lahat mamahalin ka. Paano kung ang taong matagal mo ng hinitay ay dumati...