Geo's POV.
Habang nasa gitna kami ng iniangat niya ang kanyang ulo nagulat kaming pareho sa aming nakita.
"Ikaw!"(ika naming dalawa)
Lumapit saamin ang announcer upang ibigay ang aming price.
"Dahil ikaw ang nakakuha sa Card,ikaw na ang bagong Queen of all session 2020"(ika ng announcer)
Ipinasuot sakanya ang Korona na nagsisimbulo ng Queen samantala ang akin naman ay isang kapa na nagsismbulo ng King
"Mga Ricafrentenians bigyan ng masigabong palakpakan ang ating Crisostomo Ibarra at Mria Clara ng ating makabagong henerasyon."(ika ng announcer)
Nagpalakpakan naman ang mga uto-uto pinagdikit nila kaming dalawa at pinicturan hayyyts.
Makalipas ng ilang oras pagod ang lahat dahil sa pagsasayaw kaya napagdisisyonan na tapusin na ang party upang makapagpahinga na ang mga students pinauwi na nila kami dahil naisipan ng mga tropa ko na mag sleep over muna sa bahay. Kinalaunan habang kumakain kami ng bigla nalang nagsalita si Ronnie.
"Tol kilala mo yung nakakuha sa Card mo?"
"Oo, yun yung kapatid ng kaibigan ni Max"
"Yung nakaaway mo sa Library right?"(tanong ni Laurence)
"Mismo"
"So what your Plan?"
"Wala , wala akong gagawin"
"Geo siya yung Queen sa school natin As a king so you need to protect that Girl"(ika ni Andrei)
"For what reason?"
"Dahil simula bukas makaksma natin siya sa lahat ng gagawin nating project about sa school"
"Huh? Bakit?"
"Because she's the Queen"
"Seriously?"
"Magtiis ka nalang muna one year lang naman"
Kinaumagahan habang naglalakd kami ng mga kaibigan ko sa hallway wala paring pagbabago pinagtitingin parin kami ng mga students sanay ako pero sa mangyayari ngayong araw hindi dahil magsisimula ang sumpa sa buhay ko. Kinalaunan tumungo na kami sa room na kami lamang ang maaaring pumunta pagbukas namin sa pinto nagulat nalang ako sa aking nakita.
"What the hell are you doing here!"
"Ow goodmorning Queen nandito kana pala"(Ika ni Ronnie)
"Goodmorning sa inyo"(ika niya)
"Bakit nandito ka?"
"Bakit mo saakin tinatanong bakit 'di mo tanong sa mga kasama mo?"
"Last night I said to you , ito na yung day na makakasama natin ang Queen"
"Sira kaba Ronnie, baka nakakalimutan mo.(hindi ko na natuloy ang sinasabi ko dahil nagsalita si Laurence)
"Stop guys! Nakakahiya sa bisita natin respeto naman"
"Guys tell me nagbibiro lang diba?"
"No Geo you like it or not simula ngayon makakasama na natin si Queen, by the way what your name?"(Ika naman ni Andrei)
"Unique Esguerra"
"Nice name Unique so let's start may mga bagay kang dapat malaman at matutunan simula ngayon magbabago na ang iyong Senior High School Life"
May kinuha si Laurence na isang libro na makapal at ipinatoniya sa harap ni Unique.
"Geo dahil ikaw ang king you need to teach your Queen"(pahabol ni Laurence)
"Siryoso?"
"Ok bye let's go boy"
"Uy saan kayo pupunta iiwan nyo ko dito?"
"Geo kailangan mong kilalanin ang Queen mo bye"(sabay sara sa pinto)
Pagkatapos non umupo ako sa side at nagpatugtog ang daming pwedeng makakuha ng Card bakit siya wait that girl!"
"Ikaw yun?"(Lumingon-lingon naman siya sabay irap saakin.)
Lumapit ako sa kanya at unti unti kong nilapit ang nanginginig kong kamay.
"Bastos ka!(sabay takbo)
"Hoy!"(sabay habol sakanya"
Dahil sa kanyang pagtakbo wla akong magawa kung hindi sundan siya takte naman , habang tumatakbo ako sa hallway sa bawat lingon ko wala na siya san yun punta? Nakakapagod that girl!PEASE DON'T FORGET TO VOTE,COMMENT, AND FOLLOW ! Thank you ..... >.~
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With a Campus Heartthrob [COMPLETED]
Teen FictionSabi nila balang araw darating din ang taong matagal mo ng hinihintay, ang taong magbibigay ng saya sa'yong mga mata, taong gagabayan ka sa hirap man o ginhawa , at higit sa lahat mamahalin ka. Paano kung ang taong matagal mo ng hinitay ay dumati...