Chapter 29: She's Back

1.5K 27 1
                                    

NATHAN POV'

Nasan na kaya yung babaeng yun, 7am na ah ,huwag niyang sabihin na gagawin niya talagang 7 pm ang 7am???,naagaw naman yung attencion ko nung biglang nagsalita Si Marc.

"Nanjan na sila" sambit nito at lumapit kila Grace, ganun din naman ako at sina Renzo at Zac.

"Bakit ba ang tagal ninyo, 7:01 am na kaya, late kayo ng 10 minute" inis kong sambit dito.

"Oa lang 1 minute nga lang eh" kontra naman ng mAnok na ito.

"What ever ,tara na nga lang babagal-bagal eh" -me

"Oo na pupunta na" rinig ko namang inis na sambit nito at mukhang ang sama-sama na ng tingin niya sa akin ,tss.

"Ah Sir, ipapaAyos po sana namin itong kotse ng kaibigan ko ,may bumangga po kasi sa kanya eh" sabi ko dito ,syempre alangan naman sabihin ko ako yung bungga huh!!!

"Ah sige, wait lang" sambit nito.

"Grabe naman sira ito Iha ang laki ng gas-gas tapos napitpit pa, kailan pa ito??" tanOng ni Sir kay Grace,

"Kahapon lang po Kuya" sambit naman ni Grace.

"Medyo matatagalan ito, ok lang ba sa inyo??" sabi ni Sir sa amin.

"Ah Sir ganO katagal po??" tanOng ko dito.

"Mga tatlong oras siguro"-Sir

"ah sige po hihintayin nalang po namin" -me

"Ah sige dun muna kayo sa may gilid at maupo muna habang aAyusin ko itong kotse ng kaibigan mO" sabi ng Sir kaya nagsiupuan naman kami dun sa may gilid kung saAn may mga upuan.

"Nate tutal matagal pa tayong maghihintay punta muna kami jan sa Mall, lilibot-libot lang kami" sabi ni Marc sa akin.

"Sige bumalik kayo ha"-me

"Oo"-Marc

"Grace ?? ayain ko muna Si Janelle ha babalik din kami kaagad" pagpapaAlam naman ni Renzo kay Grace.

"Balik kayo kaagad ha"-Grace

"Oo"-Renzo

"Sige ," -Grace

"Salamat sige una na kami" pagpapaAlam nila.,tapos itong Si Zac sasama din pala.

"Uy!!! teka lang pati ikaw Zac sasama???" tanOng ni Manok.

"Oo ,sige ha maiwan muna namin kayong dalawa jan" ngingiti-ngiting sambit ni Zac at tuluyan nang umalis.

Napatingin naman Si Manok sa akin na parang naiInis pa at pumunta dun sa kabilang upuan.

"Oh bakit ang sama-sama ng tingin mO jan??"-me

"Wala? bakit masama bang tumingin eh may mata ako eh"yan nanaman yung script niya. Napasnob nalang naman ako at tumingin sa iba.

Makalipas ang isat-kalahating oras ,wala parin sila Marc, Zac, Renzo at Janelle ,san na kaya yung mga yun.

"Hay ang tagal naman nila Zac, san na kaya yung mga yun???" inis kong sambit at napakamOt sa ulo ko.

"San na dinala ni Renzo Si Janelle,???" sambit naman ni Manok.

"Am I my  friends keEper, ??"pang-iinis ko dito, nagsnOb naman siya, pikunin talaga.

Ang boring ,ayain ko nga munang kumain Si ManOk.

"Hoy Grace, kain muna tayo, may isat-kalahating oras pa naman eh para maghintay kain muna tayo???" aya ko dito,

I Fell In Love with My Enemy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon