Chapter 49: Hunted House

1.4K 30 2
                                    

GRACE POV'

"What the!!!"-me


"Did you like this type of date honey?" sarkastikong sagot nito at pabulong pa na siyang ikinanigas ko at gayundin ay ang pagtaAs ng balahibo ko.



"Why here?" pagtatanOng ko dito,,napakalaking bahay at may nagsisigawan na sa loOb nito.


"Because I knOw that its mOre exciting here" sagot niya naman at pabulong nanaman.


"Bakit ba pabulong ,baliw ka ba?"-me


"nO so that it will scare you mOre" sagot pa niya ng nakakaloko sinamaAn ko nga ng tingin at nag-aAkmang papasok sa kotse niya ng pigilan niya ako.


"Where are you going?"-Nathan.


"I dont like here, matatakot lang ako NL ko" sagot ko dito.



"Nandito naman ako eh"-Nathan


"So dadalawa lang tayong papasok?"-me



"No, my friends will come even Jian and Ate Bianca, they will go too, so please stay, please?!" pagmamakaAwa nito, kailangan talaga ganyan siya.


"Sige na nga, bantayan mO ako ha?" natatakot kong sagot dito.


"I'll promise, I will always stay beside you ,ok?" sambit naman nito at hinawakan ang mukha ko at tinignan ako sa mata.


"Ok" hinila niya naman na ako sa bilihan ng ticket at bumili ng pito para sa aming lahat.



"Tara dun muna tayo at maupo habang hinihintay sila" pag-aAya niya sa akin at naupo sa may gilid.



"What do call this kind of date huh?"-me


"Horror Date"-Nathan


"Wow ha, you did nOt even think if I like here or nOt?"-me


"Kaya nga hindi ko sinabi diba, because I knOw you are nOt going with me here thats why I didnt tell you" sambit nito at ngumisi ,sinamaAn ko nga ng tingin, ganyan pala siya ah.



"What kind of boyfriend are you?!"-me


"Haha, trust me you'll enjoy this type of date" nakangiti niyang sambit at inakbayan ako.


"Talaga lang ha" pagtataray kong sambit dito, nginitian niya lang naman ako.


Nakaupo lang kami ni Nathan at tahimik, grabe ang lalakas ng hiyawan nila sa loOb. Tingin ko mas lalo lang akong natatakot at kinakabahan na din ,anu kaya yung mga nasa loOb.? Natural mga multo. Mga ilang minuto din kami dito dahil sa kakahintay sa lima and for pete sake dumating na din sila.



"We are sorry were late" pagpapaumanhin ni Marc at naupo na din sa tabi namin.



"Buti naman dumating na kayo, akala namin bukas pa dating niyo eh"-Nathan


"Sorry naman traffic eh"-Marc


"So tara?"-Nathan


"Tara!!" excited naman nilang sagot, shems mukhang ako lang yata natatakot dito ah.


"Ano Grace are you nOw already too?"-Nathan


"Do I loOk like ready?"-me


I Fell In Love with My Enemy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon