Chapter 33: Our Contract

1.3K 25 0
                                    

GRACE POV'

Tinawagan ako ni Nathan ng napakaAga mga 4 am akalaAin niyo ba yun, tapos ginising pa niya ako ng 11 pm kagabi anu ba yan, ganito ba magkaroOm ng boyfriend ay este contract Boyfriend pala na katulad niya.

Sunday kaya ngayon dapat rest day nga eh pero lalabas daw kami sabi niya at pipirma daw ako ng contrata.

Inayos ko na yung sarili ko at mga 7 am daw dapat nandun na ako sa Restaurant na sinasabi niya ,teka anung oras na ba.Tumingin ako sa relo ko at 6:49am na ,

"Nako hindi pa ako nakakapagbreakfast dapat itritreat niya ako pinapapunta niya ako sa restaurant na gusto niya ng napakaAga ,dapat lang na itreat niya ako." lumabas naman na ako ng kwarto ko at nakasalubong ko Si Manang Del.

"Ah ikaw pala Manang, " sambit ko dito at ngingiti-ngiti pa.

"Oh san ang lakad mO mukhang nakaPormal ka yata ah???"pagtatanong nito.

"Ah eh pupuntahan ko lang po Si Janelle may pupuntahan daw po kasi kami eh" dahilan ko dito.

"Ay ganun ba pero hindi ka pa nag-aAlmusal ah kumain ka muna"-Manang Del.

"Ah huwag na po Manang kakain nalang po kami sa labas sige po" dali-dali na akong nagpaAlam kay Manang at lumabas na ng bahay.

Sabi ni Nathan hindi niya daw ako susunduin dun sa Blue Cafetiria nya nalang daw ako hintayin tapos sabi niya hindi ko pa daw kukunin yung kotse ko at magtataxi nalang daw ako anO ba yan masyado namang mahirap maging kacontract Girlfriend niya.

Nagtawag na ako ng Taxi at sumakay na dito.

"San po tayo Mam??"-Driver.

"Sa Blue Cafetiria po Kuya" sabi ko naman dito.

Masyadong traffic dito sa dinaanan namin ni Kuya kaya im sure nag-uUsok na yung mga tenga at ilong ni Mokong kakahintay sa akin.

"Kuya wala na bang ibang way??" tanOng ko dito.

"Mam sorry pero wala na po eh kung meron man po hindi naman po tayo makasingit" pagpapaliwanag naman ng driver.

"Ay sige po sorry" sambit ko naman sa driver at nanahimik nalang dito sa likuran. 5 minutes na akong late kay mOkong baka maya-maya din ay tatawag na din yun kasi ang tagal-tagal ko na, napakabossy kasi eh.

Maya-maya biglang nagring yung phone ko, naku baka siya na itong tumatawag.Dali-dali ko namang kinuha yung phone ko dito sa bag ko at pagkatingin ko siya,teka panO nga ba ako magrarason ,ah bahala na nga eh anu naman ngayon kung late ako ,maghintay siya ,siya nagpapapunta eh.

"Ah hellow"-me

[Bakit ba ang tagal mO? Saan ka na ba???"] sambit nito sa akin na mukhang galit na, graba naman itong taong ito.

"Sorry naman eh sa traffic eh ,pwede makapaghintay ka ??, wala ka nanaman kasing patience eh" -me

[What ever ,bilisan mO na nga lang ng makaalis na din ako dito] -Nathan

"Opo Sir ,gumagawa na po ng paraAn Si ManOng para makapunta na ako jan ok"-me

[Basta bilisan mO bye] sambit nito at tuluyan nang binabaAn ako ng phone, napakabastos talaga ng lalaking ito, kung hindi lang talaga gusto huh!! asa ka kung susundin kita.

Hindi naman na traffic kaya dire-diretso na itong taxing sinakyan ko.

"Pakibilisan lang po manOng please kasi nagagalit na po yung kaibigan kong naghihintay dun sa Blue Restaurant" sabi ko dito sa driver.

I Fell In Love with My Enemy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon