Chapter 39: Malling and Date

1.5K 24 0
                                    

GRACE POV'

Sa wakas sabado na din sa mga araw na magkasama at pagpepretend namin ni Nathan siguro naman hindi na kasali yung two days na weEk end na ito.







I neEd time for myself too, pero parang namimiss ko Si Nathan. Sa mga araw na magkasama kami na punOng-punO ng kasiyahan posibleng hindi ko yun mamiss dahil tuluyan na nga akong nahulog sa kanya.





Si Janelle naman paminsan-minsan na lang kami nagbobonding dahil lagi ko nang kasama Si Nathan ,all knOws that I and Nathan are in Relationship thats why my friends understand our situation na kung bakit wala na kaming time pa na magboNding.




Nandito lang ako sa kwarto ko nakaupo at iniIskan itong Fb account ko, simula nung maging kami ni Nathan madami na ding nakikipagfriend sa akin kaya naman madami din akong nakakachat paminsan-minsan lalo na kapag stalker ni Nathan ,ang dami nilang mga tinatanOng katulad ng kung anO yung favorite foOd niya, anu yung gustong-gusto niyang damit, ganun hay minsan nakakasawa na nga eh pero hindi ko naman sila masisisi dahil ang alam nga nila ay ako yung Gf ni Nathan.




Maya-maya may biglang nagdoOrbell at inutusan naman ako ni Manang Del na pagbuksan ito, wala nanaman kasi yung dalawang maids dito sa bahay eh.




"Grace pakitignan nga kung sinO yung nagdoOrbell" pag-uUtos nito.



"Opo Manang pupunta na po" clinOse ko na itong loptop ko at dali-dali nang bumaba ng hagdan at binuksan itong pintuan.




"Nathan?" pagtataka kong tanOng dito.




"Yes , I am" nakangiti nitong sambit.




"akala ko ba every weEkEnd wala tayong koneksyon?" pagtataka kong tanOng dito habang nandito parin kami sa tapat ng pintuan.




"Pwede papasukin mO muna ako bago ka magtanOng?"-Nathan.




"Ah sorry sige pumasok ka na" ngingiti-ngiti kong sambit ko dito at pinapasok niya sabay sara ng pintuan.




Dumeretso kami sa may sofa at naupo dito.




"Bakit ka nandito?" pagtatanOng ko dito.




"Hindi ko pa nga nasasagot yung isang tanOng may pangalawang tanOng agad"-Nathan.




"Basta sagutin mO nalang"-me



"Ang boring kasi dun sa Condo ko eh, I want to go to the Mall but I remember you, baka gusto mOng sumama, date tayo?" sambit nito.



"Ah eh ,bakit nasan ba yung mga kaibigan mO ,bakit hindi sila ang ayain mO?" sambit ko naman dito at pasimpleng tumayo at kunwaring inaAyos itong Vase para hindi niya makita na kinikilig ako.




"They have their own date already, ako nalang ang wala thats why Im here to invite you to go out with me,please" nagmakaAwa ka pa , kahit naman hindi ka magmakaAwa pupunta ako eh.




"Kasi kwan maglalaba pa ako ng damit eh" pagdadahilan ko, kung talagang gusto niya akong makadate pipilitin niya ako.




"Ganun ba, then wala na akong magagawa ,sige una na ako hahanap nalang ako ng makakadate ko" pagpapaAlam nito, what? Nathan wait pilitin mO naman ako ,talagang hindi mO talaga ako gusto. Gusto mO lang ako dahil may kontrata lang tayo =(




"Pumunta ka na Grace, ako nalang ang maglalaba sa mga damit ko, at ikaw na dun sa mga iba na dapat ay ikaw maglaba, alam mO na yung sinasabi ko " biglang sambit ni Manang Del, napahinto naman itong Si Nathan at napatingin kay Manang Del. Hay thank you Manang Del your my Savior.




I Fell In Love with My Enemy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon