Chapter 61: Here for You

1.1K 22 0
                                    

GRACE POV'

Nagising ako ang dilim ng paligid, ang tanging ilaw lang na nakikita ko ay ang ilaw na nasa tapat ng ulo ko. Napatingin ako sa kawalan ng may narinig akong tawa ng isang babae.


"Hahahaha!!!"

"SinO ka? Bakit mO ako kinuha?" tanOng ko dito kahit na hindi ko siya nakikita, nakakatakot yung tawa niya.

"SinO ako?" sambit nito at dahan-dahan na lumapit dito sa may bandang ilaw, and to my surprise.

"Hi, Grace, long time nO seE" nakakauyam na sambit nito na may ngisi sa labi niya.

"Sofie? Anu bang kailangan mO?!"-me

"Anung kailangan ko?" pag-uUlit niya sa sinabi ko at itinuro pa yung sarili niya " tinatanung mO kung anung kailangan ko sayo? Eh kung sabihin ko sayong kamatayan mO ang kailangan ko magagawa mO bang ibigay yun ha?!" sambit nito at bigla nalang lumapit sa akin at diniInan ang pagkakahawak niya sa baba ko.

"Anu ba nasasaktan ako"-me


"Talagang masasaktan ka, dahil kulang pa yan kumpara sa naramdaman kong sakit sa ginawa niyong pagpapahiya sa akin ni Nathan" anung pinagsasabi niya? Sarili din niya ang nagpahiya sa kanya.

"Wala kaming ginawa ni Nathan, sarili mO lang ang nagpahiya sa sarili mO!" and then one slap I recieved from her. Lintek ang lutong.


"Anu magsasalita ka pa, sige magsalita ka pa at sasampalin ko pa yang kabilang pisngi mO" wala na akong nagawa pa kundi ang umiyak nalang. Grabe ang sakit talaga, kung alam niyo lang. Napayuko nalang ako ng dahil sa sakit.


"You dont have the right to shout at me like that" pahabol pa niya.

"Tama na yan Sofie" rinig kong sambit ng isang lalake pasimple kong inangat ang ulo ko at nakita ko Si Andrew(Drew).


"Huwag ka ngang makielam Drew, tama lang yan sa kanila, mga sinungaling"-Sofie.

"Pakawalan niyo ako dito"-me

"AnO kami mga t*nga Grace? Hindi naman kasi kami na kasing t*nga mO na basta-basta nalang naniniwala sa iba. Katulad ng ginawa ni Nate na kontrata niyo, agad ka nalang umOo without knOwing the consequences"-Sofie

"Wala kang alam kaya huwag kang manghusga!" nabwibwisit na ako sa kanya, wala siyang alam.

"Oh really? Dahil lang naman alam kong may gusto ka sa kanya kaya nagawa mO yun? Am I right Grace? Oh how obses you are to Nate, how pathetic" -Sofie.


"Gusto mOng malaman kung bakit ko yun nagawa? I'll tell you ,makinig ka" diIn kong sambit dito at muling nagsalita.


"Because you cause so much pain in his heart, naaawa ako sa kanya dahil ramdam ko kung ganO kasakit yung nararamdaman niya that time at sakto namang nagsisimula na akong magkagusto sa kanya,  you betrade him. Sumama ka kay Drew without even saying it to Nate and nOw you came back tapos gusto mOng makuha ulit Si Nate, your chasing him back to you again so sinO ngayon ang obses sa ating dalawa ngayon?" naramdaman ko bigla ang pagsampal niya ulit sa akin, b*tch ang babaeng ito pangalawang sampal na ah. Hindi naman ito agad na nakapagsalita ,oh you seE guilty siya.

"Takpan niyo ang bunganga ng babaeng yan dahil baka maya-maya ay dumating na din Si Nathan, pagkasalubong niyo paluin niyo agad ng tubo sa harapan ni Grace" sambit nito sabay talikod. Walang maidudulot na maganda ang revenge at isa pa baliw na siya wala kaming ginawa sa kanya.

I Fell In Love with My Enemy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon