Chapter 45: Chasing My Man

1.4K 17 0
                                    

GRACE POV'

"Bakit?" tanOng ko sa mga ito ,panO naman kasi ang wiwirdo ng mga tingin nila. Napatingin din naman ako kay Nathan na kakalapit lang sa akin.


"Seriously Grace?"-Ate Bianca

"Anu yun Ate Bianca?" pagtataka kong tanOng dito.

"Are you pregnant?" seryosong tanOng nito, anung pinagsasabi nila?

"What are you talking about? Hindi ako buntis nO" dahilan ko sa mga ito at winirdohan din sila ng tingin.

"Hey Bianca, you st*pid, where nOt doing that ok" inis na sambit ni Nathan dito, tinarayan lang naman ito ni Ate Bianca at itinuon na ang tingin sa akin.

"Siguro napadami lang ako ng kain kanina kaya nagsuka ako at tska dagdag niyo pa yung topic niyo kaninang kabastusan , I swear to God we never do that" sambit ko sa mga ito at uminOm ng tubig. Napatingin naman sila kay Nathan.

"Oh seE?" sambit naman ni Nathan sa mga ito.

Matapos ang kanchawan dito sa loOb ng bahay inaya muna ako ni Nathan na maglakad-lakad muna daw sa dagat. Sobra daw kasi siyang napressure sa mga kagaguhang nangyare kanina kaya gusto niya muna daw magpahangin.

Sina Zac at Ate Bianca naman yun nagdedate din sila but where not in the same place baka nandun sila sa Bojeador Light House, gusto ko ding pumunta duon kaya lang syempre kailangan kong samahan Si CB ko na Mokong ko din.

Sina Renzo at Janelle naman nandun sa warehouse nanunuod ng TV at Si Marc yun katulad parin ng dati naghuhunting ng mga Girls.

Tahimik lang kaming naglalakad ni Nathan dito sa tabing dagat and you knOw what ngayon ko lang narealize na nakakabingi din palang kasama Si Nathan dahil sa sobrang pagkaIce Prince niya ngayon. So anO ganito nalang ba kami, lalad-lakad lang tingin sa daAnan , hihinto sandali tapos lakad nanaman. Anu bang nangyayari sa Mokong na ito tuloy parang mas gusto ko pang nagbabangayan nalang kami dati. -_-

"Are you bored?" hay sa wakas naman nagsalita din, kung alam mO lang bored na bored na ako.

"Ah eh hindi naman maganda ngang maglakad-lakad eh"-me

"Nice, hindi ka rin magaling magsinungaling nO?" napapilit nalang naman akong ngumiti dito.

"Alam mO na pala nagtanOng ka pa" mahina kong sambit dito na nakatingin sa dagat.

"Anung sabi mO" ay este ,narinig niya pala.

"Ah wala ,ang ibig kong sabihin ang ganda ng dagat ," ngingiti-ngiti ko dito, tinignan niya naman ako ng seryoso at salamat naman at tumingin na din siya sa iba. Hay nakakatusok naman ang mga tingin niya ,siguro kung krayum talaga yun baka natusok na talaga ako.

"About what happened earlier, are you really ok nOw?" pagtatanOng nito.


"Mmn, oO ok na ako pasensya na ha" -me

"No its ok, ang takaw mO kasing kumain kanina eh"-Nathan

"Pasensya naman nagutom ako eh"-me

"Bakit hindi mO kasi sinabing gutom ka kanina ng naibilhan sana kita ng pagkain mO" sermOn nito.

"Malay ko bang gusto mO akong ilibre" pagdadahilan ko dito, napahinto naman siya at hinawakan ang isang braso ko kaya napatingala ako sa kanya.

I Fell In Love with My Enemy (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon