Chapter 2

89 1 2
                                    

KATRINA'S POV

it's been weeks na since nung first time kung nakita ung guy na yun pero madalas ko na ata un nakakasalubong ah. pag naglalakad ako, makikita ko siya. pati pag nagco-commute ako paminsan minsan nakakasabay ko siya grabeeee.

"kaaaaaaaaaat!"

"oh?"

"diba, siya ung guy sa starbucks dati? pati ung lagi nating nakaksabay?"

"oo nga noh"

"sa tingin mo siya naaaa?"

"ha? panigsasabi mo?"

"diba, we always see him tas ung first sign mo is kung sino man ung lagi mo nalang nakaksalubong"

"isa pa lang un, at malay mo coincidence lang yan"

"pag bukas nakita pa natin yan, di na yan coincidence ah."

"oo ba"

bat ko ba siya laging nakikita? -.- sino kaya un? grabe na ah. napansin pa tuloy ni sam

(picture ni sam ------->)

oo, bukas pag nakita ko pa siya imposibleng coincidence pa yan, eh halos everyday ko na yan nakikita eh, di ko naman siya school mate at kung san san kaya kami ni sam kumakain ng lunch. hay bahala na bukas.

SAM'S POV

lagi nalang namin nakikita ni kat ung red jacket guy na yun ah. naalala ko ung sabi niya sakin dati

*flashback*

"you know i made signs ngay para malaman ko kung sino ung soulmate ko hahaha"

"haha, what?"

"ung first, ung lagi ko siyang makikita ng di sinasadya, pangalawa, since no one calls me trina, un ung nickname niya sakin at third, katrina ang talagang pangalan na itatawag niya sakin hindi kat-kat"

*end of flashback*

ayan, kaya naman sinabi ko na agad sakanya na baka un nga ung soulmate, kamukha pa nga daw ng kababata niya, ung firstlove niya na di niya naman alam ung pangalan hahaha.

sabi niya pag coincidence lang daw lahat ng nangyayare, eh coincidence ba toh? halos everyday kaya tas di pa namin alam kung sino siya at anung school niya tas lagi naming nakikita? minsan pa nga nakakasabay niyang umuwi eh. pag bukas daw makikita niya pa ung lalakeng un, di na daw coincidence.

natapos na ang lunchbreak, hindi kami sa school kumakain ni kat. kung san san haha. masungit padi si kat sa mga lalake, laging mainit ang dugo niya, ayan na nga sumisigaw nanaman.

"hoy kat" si jason yan, seatmate ni kat-kat.

"oh?! ano nanaman?!" tignan niyo na, tinawag lang sisigaw na agad

"grabe, may itatanong lang sisigaw agad?"

"ano na kasi?!"

"wag na nga"

"che!" tas ayan umalis na si jason haha. grabe naman kasi si kat-kat eh

"you're so harsh kay jason naman" ako yan haha.

"haha, di din, ganyan naman sa lahat di na sila nasanay"

"tas pag babae, ang bait bait mo?"

"of course! ^___________^"

"hahaha, parang dati si jason ung masungit sayo, nagun ikaw na. bully"

"minsan nga, nakakalimutan kong maging masungit eh, minsan naging mabait ako sa lalake, tas bigla nalang akong nagsungit. haha"

"hahaha, baaaad"

"i know. :)"

"sa tingin mo, makikita ulit natin ung guy bukas?"

"i don't know, well i hope not."

"why naman?"

"he, reminds me of someone"

"it might be him"

"nah"

"tignan nalang natin bukas"

"whatever sam haha."

wala namang nagyare ngaun lecture lecture lang, sana makita namin ung lalake bukas para maasar ko si kat-kat haha. sana siya din ung first love na sinasabi ni kat-kat, alam ko namang malungkot si kat-kat eh. di niya lang pinapahalata. bahala na bukas.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

jananananananana. :D dedicated sayo? hahahaha. :)

YOU GOT METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon