Chapter 7

63 1 0
                                    

KATRINA'S POV

TULALA. ayan nanaman ako ngayon. natulala nanaman ako sa sinabi niya. ewan ko ba kung bakit pero ung puso ko ang weird ng feeling. grabe ah? -.- tumayo siya, kaya tumayo na din ako. pumunta na kami kung san ung mga batchmates namin. umupo na ako sa upuan ko, aalis na dapat sila jake pero bumalik siya kung saan ako.

"oh yeah, one more thing, no one can ask you out for the ball"

O_O anong bawal?! ano yun magisa ko lang? forever alone ako dun?! ayoko nga!

"huh? di pwede un ah!"

lumapit siya sakin at tinignan ako ng seryoso. oh no. mukhang kakainin niya ako ng buhay. 

"pwede un cause i said so"

"hindi nga eh! ako lang walang partner dun? ayoko n-- aray! ano ba!?"

"tsk. sino ba kasi nagsabi na wala kang partner?"

after that he left. hawak hawak ko lang ung likod ng ulo ko. pano ba naman kasi, batukan ba naman daw ako? ang sakit niya mamabatok ah! 

pagkaharap ko sakanila sam, ganito ang mga mukha nila.

O__________O

tas naging

^__________^

"anong klaseng mga mukha yan?"

"eh ikaw! anong klaseng usapan un ah? yieeee ikaw ah, wala pang isang araw may partner ka na agad!"

"partner? ha?"

"napalakas ata ung batok nung jake sayo ah! hahaha. ang slow mo kat-kat"

"haaaaaa?"

"che! ikaw lang naman po ang partner ni jake ramirez sa valentines ball!"

"HAAAAA?!"

"HAHA. slow mo!"

"what?! di pwede un ah!"

"at bakit hindi?"

"kasi di naman ako pumayag eh at di naman siya nagtanong!"

"sa panahon ngayon, di na kailangan un. kung ayaw mong mangbugbog yang jake na yan. siya na ang partner mo"

"che! basta bahala na nga!"

"oh, ano nga pala pinagusapan niyo kanina?"

"ah, wala naman."

"naka bawi ka na ba sa ginawa niya sayo?"

"ah eh, oo ata?"

"bakit naman ata? teka, ano nga pala naging problema nun? ba't bigla nalang nagwalk-out?"

"akala niya kasi kami daw ni mark"

"AYIEEEE!"

"anong ayiee ka jan, nakakatakot nga mukha niya eh."

"malamang! nagseselos siya! hahahaha"

"tch. ang weirdo niya naman"

"bakit naman?"

"bigalang magwa-walk out, akala ko naman kung dahil tungkol sa ball un pala akala niya kami ni mark, san niya naman daw kaya nakuha un?!"

YOU GOT METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon