KATRINA'S POV
inalis ko ung pagkakaabay niy sakin at tinignam ko siya ng sobrang sama. mapapatay ko na talaga toh eh! -.-
"hoy jake ano bang problema mo ha?!"
"diba sinabi ko na sayo ng wag mong lalapitan ung lalakeng un?"
"bat ba nangengealam ka? nabangga ko lang naman siya ah!"
"katrina nam--"
"can you just leave me alone?! lagi mo nalang akong pinagbabawalan sa mga gagawin ko kaya pwede ba!"
tumakbo na ako paalis sakanya, pumara ako ng taxi. tinext ko sila sam at xanthia para magkita kami.
si xanthia, pinsan siya ni mark, naging ka close ko siya simula ng naging kami ni mark. sobrang close namin sa isa't isa. marami din kasi siyang alam tungkol kay mark kasi sobrang close nila.
bumaba na ako ng taxi at nakita ko agad silang dalawa. umupo kami at kinwento ko salanila lahat, ung na nasa isang bubong kami ni jake, ung kaninang umaga at ung sa mall.
"nakoo! ang haba ng hair kat-kat" -sam
"oo nga. nagkita pa kayo ng pinsan ko ah. balita ko mahal ka padin nun" -xanthia
"hay nako. nakakaasar na talaga si jake"
"bakit naman? at ano ung sinasabi niya nanprinoprotektahan ka niya sa pinsan ko? di naman siya kriminal ah"
"un na nga may kailangan akong itanong sayo tungkol kay sa pinsan mo xanthia"
"ano yun?"
"totoo ba na lahat ng ex niya binabalikan niya at kukunin niya ang kanyang virginity tapos bigla niya nalang iiwan ulit?"
huminga muna ng malalin si xanthia ng marinig niya ang tanong ko.
"oo totoo yun... pero dati lang. nagbago na siya ngayon alam kong nagbago ng siya. alam kong talagang mahal ka niya kat-kat dinadahan dahan niya ang mga galaw niya sayo para mabalik ka sakanya. hindi ganito ang pagbalik niya sa mga ibang ex niya dati. dati kasi hahalikan niya lang okay na sila pero ngayon iba na. sinabi niya din sakin na kung sakaling magiging kayo ulit hindi ka niya gagalawin hanggat hindi ka pa ready."
"haay. kabarkada kasi dati ni jake si mark kaya alam yun ni jake sinabi niya sakin un. prinoprotektahan niya daw ako kay mark"
"ganun ba? hindi naman na totoo yun eh. mahal na mahal na mahal ka ng pinsan ko Kat- kat sana maramdaman mo yun"
"alam niyo namang hindi madaling mag move-on diba? kaya hanggang ngayon mahal ko padin si mark. sa tingin niyo bigyan ko pa kaya ng chance si mark?"
"yes naman" -sam
"kung gusto mo" -xanthia
"eh pano ko siya makakausap eh sa ginawa ni jake kanina ung mukha niya gulat na gulat"
"kausapin mo lang siya sabihin mo na hindi totoo ung nakita niya"
"depende nalang kung magpapakita pa siya dahil kanina"
"sus! magpapakita un! si pinsan pa. magugulat ka nalang mamaya nasa labas na yan ng bahay niyo. haha"
"loka ka hahah"
"eh kung itxt mo nalang kaya si mark na magusap kayo ngayon?" - sam
"oo nga sabi ko nga itetext ko nalang"
BINABASA MO ANG
YOU GOT ME
Teen Fictionit takes one guy to change a girl, pero kaya nga talagang baguhin ni jake si katrina? kaya niya bang ibalik sa dating katrina si katrina? :0