Phía sau tảng đá, một người vừa bước ra. Nam nhân tướng mạo cao ráo, ngũ quan tươi sáng, đầu đội mũ quan, bên hông thắt một miếng ngọc bội hình bát quái, cả người toát ra vẻ thanh mát, không nhiễm bụi trần.
Người nọ đi đến, hành lễ với Khang Nghĩa Kiện "Thần, tham kiến Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế"
Từ lúc người nọ xuất hiện, Khang Nghĩa Kiện biết mình đã có thể giải quyết mớ lộn xộn này rồi.
"Quốc sư hãy bình thân""Tạ ơn Hoàng thượng"
Đoạn người nọ quay sang Ung Thánh Hựu tiếp tục hành lễ "Hoàng quý quân vạn phúc"
"Miễn lễ" - câu này là do Phác Chí Huấn đã dạy cho Ung Thánh Hựu. Khi có người hành lễ với Ung Thánh Hựu, Ung Thánh Hựu chẳng suy nghĩ gì mà phun ngay ra hai chữ "Bình thân" làm một đám người chỉ hận không thể cắt lỗ tai mình vứt bỏ.
"Lời ban nãy của Quốc sư là như thế nào? Làm chứng chuyện gì?"
" Khởi bẩm Hoàng thượng, những lời Phác đại nhân nói là sự thật. Thần nghe rõ Huệ phi nương nương đã có lời lẽ bất kính với Thái hậu và Hoàng quý quân. Thêm nữa.."
"Thêm nữa chuyện gì?"
Người nọ quỳ xuống, vội nói "Những lời thần sắp nói thật sự bất kính, xin Hoàng thượng thứ tội"
Khang Nghĩa Kiện nhìn người nọ, trong lòng không ngừng thầm mắng. Tên khốn nhà ngươi, còn tỏ vẻ, ta biết ngươi sẽ nói chẳng có chuyện gì tốt mà.
Nghiến răng mà trả lời "Được!"
Người nọ mỉm cười , chầm chập nói "Thêm nữa Huệ phi còn nói nếu Hoàng thượng đến, Huệ phi chỉ cần khóc lóc vài tiếng, Hoàng thượng lập tức tin lời, mà xử phạt Hoàng quý quân. Không cần biết thực hư câu chuyện. Xưa nay trong cung ai mà không biết Hoàng thượng ghét nhất là Hoàng quý quân, chỉ hận không thể giết chết người. Cũng không phải lần đầu Hoàng thượng tin lời người xíu giục, mà xử oan cho Hoàng quý quân"
Những lời người nọ thanh âm tuy bình lặng, nhẹ nhàng nhưng đủ khiến mọi người có mặt ở đây biến sắc.
Phác Chí Huấn đang quỳ cũng sượng mặt với những lời nọ. Quốc sư a, người trong thiên hạ ai cũng nghĩ người băng lãnh thoát tục, không nhiễm bụi trần. Thật sự lầm to mà.
Ung Thánh Hựu nhìn người nọ, thầm nghĩ: Chàng trai này thiệt là thú zị. Mấy tác giả ngôn tình thường dùng câu này chả có mà sai. Hôm nay Ung Thánh Hựu đã thấy được tuyệt chiêu Nói dối không chớp mắt, Đặt điều không biến sắc trong chiền thiết rồi.
Khang Nghĩa Kiện là người đen mặt nhất ở đây. Hắn biết rõ là người nọ đang cố tình mắng mình, nhưng không thể làm gì. Cảm thấy thất bại mà.
Lục Phù Tô từ khi thấy người đó làm nhân chứng, thì đã biết mình không xong rồi. Nay hắn còn thêm thắt câu chuyện, chỉ sợ cái đầu này không giữ được trên cổ rồi. Ả đứng lên, nhìn quét qua gương mặt từng người ở đây. Bất chợt cười lớn "Phải, đúng là ta đã nói. Lời của ta là sai sao? Các người không phải là sợ thế lực của hắn sao"Khang Nghĩa Kiện bước đến, vung một cái tát lên gương mặt ả, máu phun ra ướt một mảng áo.
Ung Thánh Hựu nhìn thấy, chợt lạnh sống lưng, nếu như lần trước không có Huấn Nhi ở đó, không chừng là tên tra nam đó đã giết mình rồi. Ơn giời, sau này mình phải sát rạt bên cạnh Huấn Nhi mới được. Vừa nghĩ Ung Thánh Hựu lẳng lặng nhích người đứng gần, nắm lấy vạt áo Phác Chí Huấn.
Hành động mà Ung Thánh Hựu nghĩ là lén lút, kín đáo không ai thấy đó thật ra ai cũng thấy. Ai cũng thấy lạ trừ Phác Chí Huấn. Phác Chí Huấn đã quen với những hành động lạ lùng của Ung Thánh Hựu rồi. Thật sự đã quen rồi!!!"Huệ phi nhị giai phi, nữ nhân không đức hạnh,bất kính Thái hậu, mạo phạm Hoàng quý quân. Nay giáng xuống thành Tài nhân cửu giai, suốt đời ở trong viện đình, không được ra ngoài. Lôi đi"
Nếu so với việc ban thước lụa trắng thì việc bị giam ở lãnh cung còn đáng sợ hơn.
Khi Lục Phù Tô bị giải đi, Khang Nghĩa Kiện nhìn tới người nọ "Quốc sư, đến Ngự thư phòng với trẫm"
Người nọ lại mỉm cười, nói "Tuân lệnh Hoàng thượng"
Hai người lần lượt rời đi, chỉ còn Ung Thánh Hựu và Phác Chí Huấn.
"Về thôi Huấn Nhi, ta đói rồi"
Bọn họ đi về hướng ngược lại. Đoạn, người nọ dừng lại, quay đầu nhìn về phía Ung Thánh Hựu. Nhỏ giọng nói "Ngươi là ai?"---///----///---///---
Ơn giời, cuối cùng team nam sắp chính xuất hiện 1 người rồi 😂😂
Fic này tớ nhưng chưa có dàn ý cuối nữa. Kiểu như là hứng lên là sẽ viết và lái xa rất xa so với dự định ban đâu 😂😂
Hiuhiu, mặc dù chưa biết tình tiết câu chuyện sẽ diễn biến như thế nào nhưng tớ đã nghĩ đến cảnh H trong fic rồi, viết sương sương rồi . Ứ ư~ =)))
Và vấn đề là không biết nên thả rèm hay kéo rèm đây . Kiểu như viết xong rồi thấy khô khốc 😂😂
Nếu các cậu thấy nên có đặc tả cảnh đó thì cmt cho tớ . Tớ sẽ cố gắng ướt hết mức có thể. Còn không chắc là cảnh H sẽ qua như một cơn gió =))))Đố các cậu Quốc sư là ai? 😌😌
Tái bút: Các cậu đã fl ins của Ong bảo bối hết chưa??? osw_onge 👏👏 16:01 ngày 16/01/2019 . Uầy, lập nick cũng khoa học nữa =))))
YOU ARE READING
OngNiel / Nam Hậu Của Trẫm
FanficThể loại: Cung đấu, xuyên không, đam mỹ, chắc là HE đi. Nam chính số 1: vai Hoàng đế. Kèo dưới. Các đọc giả muốn đọc fic nam 9 là Hoàng đế nhưng vẫn thủ thân, "Sạch" thì bỏ qua fic này. Nam chính số 2: vai Hoàng quý quân. Kèo trên Các đọc giả muốn...