Last shot (Special Chapter)

7.3K 123 38
                                    

I will just tell you what you have to learn after reading Indented. But of course, as the title said, Last shot. This is also a special chapter

I have a purpose why I wrote everything inside this book. First, I want to spread awareness. Mental health awareness using the touch of real story to tell. Second, to express R's unconditional love for her J. As Ive said before, I know that deep down her heart she still love her J. And last, for you all to open up your eyes to the reality.

You shouldn't labelled yourselves "Depressed" or don't ever use that word on throwing memes or a joke. And be sensitive to your actions and mouth, of course going through phases is not easy and will never be. Youll never know, baka isa kana sa rason kung bakit na triggered na ang isang tao na patayin na lang sarili niya.

Please be careful to your actions and responsible to take the consequences of each and every action that you'll make. Words are powerful to the point that it can actually kill a lot, I meant A LOT of people. And if ever you're feeling so down, extremely sad, empty, uncertain please I know it's hypocrite for me to tell y'all these things but do PRAY.

3rd

“When she died January 31, 2019 I did not know what to feel by the time that we saw her body beside Jema's grave.” Panimula ng isang binata na nagkukwento sa mga taong nasa loob ng malaking silid na iyon

“I am uncertain if shes happy or maybe shes not. Hindi ko na matandaan. Ang alam ko lang sa mga oras na iyon ay magkasama na silang dalawa sa kabilang buhay, kung saan ay wala ng makapaghihiwalay sa kanila magpakailan pa man.” Batid ng lahat ang bigat na nararamdaman ng binatang iyon.

“My friends had been through a lot at sa tingin ko ay deserve nilang magkasama at magkatuluyan. Siguro hindi ngayon pero baka sa ibang mundo, sa ibang katauhan at ibang oras. Sana ay matagpuan pa rin ng kanilang mga puso ang pagpapatawad sa mga taong nakasakit sa kanila at pagmamahal para sa isat isa.” Ang bawat isa ay nagkanya kanyang punas ng kani kanilang mga luha


Its been 2years already since Jema and Deanna passed away. Yes, when she already knew that Jema passed away, she died too. Katawan na lamang nya ang pumanaw noong nakaraang taon. Wala ako dito kung hindi dahil sa kanila, wala ako dito kung hindi ko narinig ang bawat araw na recordings ng boses ni Deanna. Magna Cum Laude ako para sa dalawang taong minahal ako bilang totoong kaibigan nila. At ngayon, kasabay kong natanggap ang mainit na pagtanggap sa industriya ng showbiz dahil ang movie na aking ginawa ngayon ay nagiging tanyag na. Kung nasaan man kayo, Deanna, Jema, Nais kong malaman nyong para sa inyo ang lahat ng ito. Maaga man kayong nawala ay hindi kailanman malilimutan ang bawat parte ng pagmamahalan nyong dalawa.” Patuloy ang pagsasalita nito kahit pa basang basa na ang kanyang damit kakapahid ng luha.



Matapos ang tagpong iyon ay lumabas na sya at dalawang kalapating kulay puti ang lumapit sa direksyon nya.



Nang makipagtitigan sya ay may likidong dumaloy mula sa kanyang mga mata.

Kasabay ng pagbagsakan nito ang paglayag ng dalawang kalapati sa kalangitan.

Nakahimlay ang labi ni Deanna sa tabi ng himlayan ni Jema. Nang araw na natagpuan namin sya ay wala na itong buhay at nakahiga sya sa tabi ng puntod ni Jema.

tila ba malagim na trahedya ang istoryang pag iibigan ng dalawang tao dahil sa mga naging balakid sa kanila

Paalam, mga kaibigan. Mahal namin kayo!” Huling mga katagang sinambit ko bago tuluyang mawala sa aking paningin ang puting dalawang kalapating iyon.

INDENTED (GaWong) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon