Chapter 4Familiar
"Neah!" sigaw ko sakanya dahilan para mapatingin lahat sila sa akin. "Henry huhuhu! Tignan mo ang babaeng 'yan sinabunutan niya ako" naiiyak na sabi ni Neah para mapatingin ako ng masama kay Queen Steph.
"Ano?! Hello?! Sino kayang nauna sating dal'wa?!" naiinis na sigaw niya at tumayo na sa kina-uupuan niyang putik. "Sino kaya sa 'ting dalawa ang unang sumabunot at nanampal?!" kunwaring nagtatakang saad niya. "huhuhu! Make her stop Henry! Di yan totoo." naiiyak na talaga si Neah.
"Wow! Todo deny ka pa girl!" sumabit si Queen Steph sa usapan namin ni Neah. "Hali na kayo girls! Ughhh!" umalis na si Queen Steph kasama ang mga friends niya at kasama niya pala si Zekih?! Well, halata namang kasamahan siya dahil sa pananalita at pagkilos na niya talagang kasamahan siya ng Queen Bee.
"Okay ka lang?" tanong ko kay Neah na tuloy parin sa paghikbi. "*hik* galit ka pa ba *hik* sa kin? *hik*." di talaga umaawat ang mga luha niya.
"Hindi. I'm just disappointed at your actions. Sana pinalagpas mo nalang siya." sabi ko. Nag-ayos muna siya at dumiretso na kami sa classroom namin pero sadly we're not classmates. Biology II ako ngayon while Mathematics II ang nasa kanya.
"Class 2-D's Professor is absent right now. So I decided pareho naman kayo ng period para sa subject na ito makikiseat-in ang Class 2-D dito." pumasok ang class 2-D.
"I heard na class 'yan ni Queen Steph" sabi ni Aezer. "And isa pa, maraming jocks, meannies and gangsters sa section nila and pinaka ayaw daw nila ay mga nerds." sabi naman ni Kamile. Huh?! Kung ayaw nila ang nerds bakit dito pa sa Class 2-A ang pinuntahan nila di nalang sa B o C.
Pumasok isa-isa ang Class 2-C. Tama sila kasama si Queen Steph at sina Zekih at yung kasamahan niyang babae. Isa-isa silang nagsi-upuan sa mga vacant seats at naiwan namang nakatayo si Queen Steph sa harap habang humahanap ng mauupuan niya. Saktong nakahanap siya ng mauupuan niya.
Parang pupunta siya sa pwesto ko. Di ko alam kung bakit ang bilis ng tibok ng puso ko. Pinagpapawisan pa ako di naman mainit ang room pero bakit ako pinagpapawisan?
"Here"
Sambit niya at umupo sa tabi ko. Para akong nanigas na yelo, absent pala si Archie na katabi ko tuwing Biology II.
"Oh! You're the guy kanina right?!" nagulat na tanong niya. "Oh! Come on! Ipinagtanggol mo pa 'GirlFriend' mo eh!" sabi niya.
"Hindi ko siya 'GirlFriend'. I Don't want to be in a relationship in such a young age" sambit ko. Pumalakpak naman siya.
"Well, ang informative mong magsalita. Halatang mas marunong ka pa keysa sa akin" humarap nalang siya sa klase at nakinig na kay Sir. Napatingin muna ako nang saglit sa kanya.
Those Eyes, Nose, at tsaka Smile.
It's really so familiar. Parang nakita ko na siya dati pero bakit di 'ko matandaan? Familiar siya sa akin pero hindi ko pa siya nakikita sa panaginip man o personal noon.
"Bakit?" tanong niyang natatawa. Anong tinatawa-tawa na riyan?!
"Wala." seryosong sagot ko at nag-focusnalang sa klase.
"Abnormal" narinig kong bulong niya.
Psh! Abnormal mo mukha mo! Spoiled Brat!
"ANO?!" maarteng tanong niya na ikinagulat naming lahat.
Oh noes! Nasabi ko ba 'yon pero sa isip ko lang sinabi iyon!"Take back. What you said!" pasigaw na sabi niya
She's the Queen Bee. All Rights Reserved 2019
BINABASA MO ANG
She's The Queen Bee
Teen FictionShe's Bad She's Daring She's a Brat No one will ever dare to fight with her. Because..... She's the QUEEN BEE Date Started: January 21, 2019