Chapter 7The BestFriend of the Nerd
Neah's Point Of View
Kasalukuyan ko ngayong hinihintay si Henry. Di ko pa siya nakikita simula pa kaninang lunch break.
Di pa siya pumasok sa klase kanina. Ngayon hinihintay ko naman siya sa guard house namin. Mag-iisang oras na pero wala pa siya.
"Hey!" may sumigaw sa akin at lumingon naman ako. Queen Steph hindi mo ba ako tatantanan?! Nakasakay siya ngayon sa kanyang lambour
"Ano?!" pasigaw na tanong ko. "Hey, chill. I just wanna say that na nasa detention si Henry so kung ako sa'yo uuwi na ko. BYE!" pinaharurot na niya ang sasakyan na at umalis na sa school. *sigh*
Nakita ko na si Henry na nasa Detention Room. Nakayuko siya ngayon at mukhang natutulog. Siya na lamang ang natira dito.
Ano ba ang linabag niya para madetention siya ng ganitong katagal? Ilang oras na ba siya dito? Ilang oras pa ba ang hihintayin niya para makalabas?
Those questions kept circling on my mind. Naghintay na lamang ako sa labas hanggang nakatulog ako.
Feeling ko may yumoyugyog sa akin. Dahan-dahan kong iminulat ang mga mata ko. Si HENRY!
Chineck ko ang oras gamit ang wristwatch ko. '6:12 PM'
Ganoon ba siya katagal na detention?! "Ba't mo pa ako hinintay?" tanong niya. I got flustered in his question.
"Bakit? Is it wrong na hintayin kita dito?" naiinis ako pero hindi ko muna ipapahalata dahil baka ako lang nagiisip na mali ang sinabi niya.
"N-no, i mean sana umuwi ka nalang para hindi mag-alala sina Tito Sergio at si Tita Jeremiah" tugon niya. "Ba't ba kasi?! Ano bang problema mo?! Hinintay lang kita satsat ka na diyan!" sigaw ko. Ngayon lang kami nagkaganito ni Henry. Itong araw ang pinakamalas! Simula umaga ang plain ng conversation namin kaninang lunch break naman nagkabangayan kaya nainis ako at ngayon major na ang pinagaawayan namin!
"Sana umuwi ka nalang" kalmadong saad niya. He's so calm pero ako parang naghy-hysterical na sa galit. "Uuwi?! Uuwi?! Edi uuwi! Tang*na naman henry eh!" inis na kinuha ko ang bag ko at umalis na doon.
My tears can't stop flowing. Si Henry na bestfriend ko since nagmove kami doon sa place nila. Ang Henry na unang kumausap sa akin dito sa school. Ang Henry na naging unang bestfriend ko. Si Henry na siyang...
First Love Ko.
She's The Queen Bee. ALL RIGHT RESERVED 2019
A/N
I'm sorry this chapter is bit short because wala akong maisip na maisulat pa and i really hope na this chapter did not bore you. Please do support my good friends story DenverLei 'Is this whatloves feels like?' It's a JinSoo Fanfiction! THANK YOU!
BINABASA MO ANG
She's The Queen Bee
Teen FictionShe's Bad She's Daring She's a Brat No one will ever dare to fight with her. Because..... She's the QUEEN BEE Date Started: January 21, 2019