Chapter 5Abnormal and Spoiled Brat
"Ano?! You started it! Di pa kita inaano nang lalait ka na!" maarteng sigaw niya sa akin. Damn! Ang babaw lang ng problema tas makakaabot pa kami dito sa Disiplinary Office.
"So ngayon binabato mo sa akin ang problema na sinimulan mo?! Sino ba sa atin ang nauna? Di 'ba ikaw at kung sana di ka bulong ng bulong ng Abbromal sana hindi kita binulongan ng Spoiled Brat!" depensa ko sa side ko dahil parating sa akin niya binabato ang problemang sinimulan niya.
"Wow?! Sino ba ang naka-sulyap sa akin kanina?" mariing tanong niya. Natigilan naman ako sa sinabi niya. Eh! Ano bang problema sa pagsu-sulyap?
"Anong problema don?! Ha!" tanong ko at napangisi siya.
"Eh! Ang babaw babaw naman ng problema niyo ba't dito pa sa Disciplinary Office ang punta niyo?" tanong ni Ma'am Rayshel. Matandang Dalaga siya and she's been working here for 20 years. Halatang suplada at terror teacher siya dahil sa aura at appearance niya palang talagang matatakot ka na.
"Disciplinary Office naman to eh! You should discipline sa mga tusong students tulad nya! Ano pa ang saysay ng bulok na office katylad nito?!" what?! tinignancko muli si Ma'am Rayshel, sasabog na talaga siya ng galit.
"Ms. Zamora! DETENTION NOW!" uh! oh!
"This is your fault!" sigaw niya sa akin at umalis na.
"Grabe noh! Ang kapal talaga ng mukha numg babaeng yon!" kumakain na kami ni Neah dito sa cafeteria. Lunch break ngayon at baka sa Detention room na si Queen Steph.
"Buti nalang noh! Na detention siya! Nakukuha pa naman ni Gaga B*tch." saad pa niya at kumain na.
"Shh! Kailan ka pa natutong magsalita ng mga ganyang salita?" tanong ko.
"Matagal ko nang alam ang mga yon pero ngayon ko lang sinabi gamit ang bibig ko. Palibhasa kasi inosente ka. Perfect Man kumbaga." sabi niya habang nakangiti.
"Psh! Dami mong satsat! Kain ka na nga" kumain kami nang kumain hanggang mabusog kami.
"Ang payat mo! Kailangan mong magpataba ng konti." suhestyon ni Neah habang pinipisil ang braso ko.
"Anong use pa nang taba kung hindi naman ako kumakain palagi." sabi ko.
"Sus! Isusumbong kita kay Tita Neri mamaya sinabi mo na kaya hindi ka kumakain dahil hindi masarap luto niya! Hala ka!" natatawang sabi niya. "Naiingit ka lang kasi mas masarap magluto si Mama hehehe." sumimangot naman siya at sinuntok ako.
"Aray" mahinang sabi ko habang minamasahe ang sinuntok niya. "Bahala ka nga jan!" umalis na siya, tinawag ko siya pero di siya lumingon. Napikon na naman iyon! HAHAHA!
"Excuse me? Are you Henry Chua?" may lumapit sa aking babae na parang may pagka-arte ng boses. Tama! Siya yung kasamang babae ni Queen Steph.
"Hi i'm Selene By the way!" pambungad niya.
"Diba ikaw ang kasama kanina ni Steph paglabas sa room ni Sir? I haven't seen her after that kase eh. Have you seen her by any chance?" tanong niya.
"Nasa detention siya." walang ganang sagot ko. "Nasa detention siya while yo--. Aha! Teacher's pet ka nga pala" sabi niya.
"Sinagot niya kasi si Ms. Rayshel kaya na detention siya." ani ko.
"What?! Si Ma'am Rayshel?!" hindi makapaniwalang sabi niya.
"Thank you ah! Lalabag muna ako ng rules sa school para ma detention rin ako bye." habol pa niya bago umalis.
Wait what?! Gagawin niya talagang maglabag ng rules sa school para lang maipa-detention. Tsk!
Inubos ko muna ang pagkain ko at umalis na sa cafeteria nang mahagilap ko si Selene na nakayuko habang sinesermonan ni Sir Jules.
Littering in the school hrounds ang nilabag niyang utos maaari siyang madetention for 3 hours while ai Queen Steph naman ay Insulting school teachers and departments, maaari din siyang madetention for 4 hours. Dito kasi sa school namin hindi sa uwian ang detention hours mismo school hours ang detention hours mo. Kung absent ka sa isang subject di na kasalanan ng school iyon. Saklap diba?
"Mr. Chua!" may sumigaw sa akin at nakita ko si Ms. Rayshel na nakatayo din sa geounds at may bitbit na payong para hindi mainitan ng araw.
"School Hours na! Nandito ka parin sa grounds!" sigaw niya at tinignan ko kung saan nakatayo kanina sina Selene at si Sir Jules. Wala na sila baka nasa loob narin ng detention room si Selene.
"Detention now!" sigaw niya.
She's The Queen Bee. ALL RIGHTS RESERVED 2019
BINABASA MO ANG
She's The Queen Bee
Teen FictionShe's Bad She's Daring She's a Brat No one will ever dare to fight with her. Because..... She's the QUEEN BEE Date Started: January 21, 2019