❝Kuya❞
Dedicated to; Matthieu & Ryo La Amor
_Mat; wow! Mama o! I already have a lil' sister na! Dad! Look! Kuya na ko
Mom; yes sweetie, she's Ryo. Always take care of her ha! Love her!
Mat; Yes mom!
— 2 & 5 —
Ryo; Uya! Biyi moko lowipop! Dusto ko po dalwa ha!
Mat; osige Ryo, tara sa tindahan bibiyi ka ni kuya /laugh;— 5 & 8 —
Ryo; Kuya? Ano po yan?
Mat; ah, project ko to baby, gusto mo turuan kita kung pano to?
Ryo; opo sige !— 8 & 11 —
Ryo; Kuyaaa! Samahan moko sa national bookstore! He he! Bibili ako ng Paint Materials
Mat; ha? Edi ba si Daddy naghahatid satin dun? Pano tayo pupunta dun?
Ryo; kuya, pag madami nang puno, at sa may Sm na tayo, dun na yun!
Mat; HAHAHAHA, Hindi ganun yun baby! Pahatid na lang tayo kay dad okay? Sasamahan kita.
Ryo; yey!—13 & 16 —
Ryo ; kuya?
Mat; Yes bunso?
Ryo; favor! Samahan moko! Magmomall ako, ayaw ako payagan ni mommy e, dapat daw may kasama e, ikaw lang naman maisasama ko.
Mat; ah? Ganun ba! Sige maliligo lang ako! Sasamahan kita! Wait! Wala pa kong allowance ah! Hihingi din ako kay mom mamaya para happy!
Ryo; sige kuya !—15 & 18—
Ryo; Ah , e kuya si Mark po, boyfriend ko.
Mat; ha? Boyfriend?? Teka lang bunso ah! Bata ka pa ah! Alam na ba nila Mom and Dad yan?
Ryo; opo.
Mat; dahil payag sila, pwes ako hindi!
Ryo; kuya!
Mat; joke! Sige basta pre! Pag sinaktan mo yang kapatid ko! Alam mo na araw ng kamatayan mo ha? Baby ko yan kaya ayusin mo! Aba!—16 & 19—
Ryo; kuya ! Samahan mokooo! Manonood ako ng concert!
Mat; ha? Kelan ba yan?
Ryo; this coming Wednesday po!
Mat; ay! Sorry! May lakad kami ni ate Trish mo e. Next time na lang siguro.
—
Ryo; kuya! Samahan moko! Magshoshopping ako! Biliii! Lilibre kita!
Mat; Sorry baby, Monthsarrry namin ngayon ni Trisha e, paalis din ako ! Bigyan na lang kita ng pera baby!
Ryo; P-pero?
Mat; sorry talaga! Babawi si kuya sayo next time.
—
Ryo; Kuya! Tara! Biking tayo! Sasama yung mga dati maging childhood friends! Tara?
Mat; ikaw na lang muna Ryo, sorry ah, Papakilala kasi ako ngayon ni Trish sa pamilya nya e. Next time tayong dalawa naman yung magba-bonding.
Ryo; Kuya! Napansin ko lang, Simula nung nagung kayo, kinalimutan mk na ko, ginawa mo na siyang mundo at parang wala na ko sayo! Kuya kelan yung hiking bonding natin? Di ko na matandaan kasi sa twing inaaya kita, puro na lang Trisha ! Trisha! Kuya please! Kuya miss ko na yung dating ikaw, yung dating kuya ko na sasakyan lahat ng gusto ko.