Cornetto X Magnum (ROLE PLAY WORLD)

32 4 0
                                    

I only met this guy on internet, but in a world of RPW (role play world).

And yeah, I admit it, na sobrang tanga ko sa pagpasok sa ganuong klaseng mundo, but that time ang purpose ko lang naman kasi ay maglabas ng sama ng loob through writting.

Patagl ng patagal ay napapamahal at syempre nakikilala ako ng iba pang manunula(t),mambabasa at iba pang mga taong kagaya ko, ay ginagamit ang ganuong klase ng mundo para tumakas sa reyalidad.

Mag-iisang buwan na ako sa mundong ito at inaamin kong wala na akong pakialam sa lahat ng bagay lalo na pagdating sa totoong mundo, halos lahat ya'ta ng bagay ay inikot ko sa sa RPW , kahit na hindi nila alam ang totoong ako.

Nagulo ang payapa kong araw ng biglang may nagpop-up sa aking notification ang puro'ng sad reactions. Pati na ya'ta ang mga nakakatawang banat ko ay nirereact-an niya ng sad. 

''Potek, senu kaya tong utot na to?" nagtataka kong tanong.

"Cris Aldain pala ha, sarap naman kunyatan ng hayop na to' panira ng araw pre " bulong ko pa sa aking sarili.

"huli kang balbon ka! sisirain ko ang gabi mo hehe" mahinang hagikhik ko dito sa kwarto, nireact-an ko ng mga sad ang lahat ng works niya, pero pre, infairnes ang galing niya sumulat.

Nag-umpisa pa kami sa pareact-react hanggang sa naging magkaibigan kami, syempre dahil umiral ang pagka-demonyita ko noon, ako yung unang nachat sa kanya. 

Patagal ng patagal ay mas napapalapit kami sa isa't isa, yung tipong tuwing gabi'y magkausap kami, lahat na yata'y natalakay namin, hanggang sa tinanong niya akong ng gusto kong ice cream.

"ano ba yung favorite mong ice crem?" tanong niya sa akin.

"ah, Magnum pre, sayo? ay teka ba't pala? lilibre mo ba ko? joke haha" sunod-sunod kong tanong sa kanya.

" ah, Cornetto kasi yung akin, oo! haha if ever na magkikita tayo hahaha, may naisip kasi ako, maganda sana kung yn na lang yung tawagan natin hehe" dagdag pa nito.

Memories withg him are still with me. It's been a month since I talke to him, but until now I'm still waiting for his replies. Yes naging kami, pero 2 months lang ang itinagal namin. Siguro nga ay wala ka talagang matatagpuang totoong pagibig sa isang pekeng mundo.

50 Short StoriesWhere stories live. Discover now