Hey there! Before you read this, just a reminder, I'm not an expert and I am just a beginner so if you saw, wrong grammars in the story or even in my author's note just correct me, don't bash or make some issues! And also don't forget to follow and vote guys! Love you♡
Tazanna PoV:
Bata pa lang ako ng mawala ang aking mga magulang, hindi ako makapaniwala dahil ang huling araw na nakita ko sila ay mismong graduation ko pa nung elementary pa lang ako, they said that they have important things to do but when they come back they are just a cold body lying in the bed.
I'm very sad about it, it's like a nightmare, every night I'm crying because i didn't believe it happen so fast, it's like in a blink and then BOOM! they were gone...
At dahil ulila na ako. Sa bahay ni lola ako tumuloy, my grandma is very kind at hindi siya nagkulang na ipakita sa akin na mahal na mahal niya ako, palagi niya akong kinakampihan pagnagagalit sa akin si auntie, sobrang suportado niya ako sa lahat ng gagawin ko at binibigay sa akin ang mga kailangan ko kahit na nahihirapan na siya.
But then, In just a second. The only love that I have was vanished, nawala lang yun sa isang iglap at dahil yun sa pagkamatay ni lola.
Sad life right?
At dahil sa pagkamatay ni lola ay bigla ulit bumalik ang sakit dahil sa pagkamatay ng mga parents ko, at mas dumagdag pa dahil kay lola, si lola na lang ang kakampi ko, ayaw na ayaw ako ni auntie, at mas dumagdag pa ang galit niya dahil sa sobrang kamalasan ko daw pati daw si lola ay nadamay. But, the heck! Bakit ako pa ang may kasalanan?
Bumalik na naman ako sa palagi kong pag-iyak pag gabi paminsan puyat pa ako at mas dumadagdag pa sa pinagdadaanan ko ang pag aakusa ni auntie at paminsan pa'y sinasaktan pa ako.
Kaya nag-ipon ako, para kasing palalayasin ako ni auntie ng wala sa oras ehh, ni wala ngang binibigay na baon si auntie sa akin, sa totoo nga scholar lang ako para wala na akong babayarin.
Palagi akong nagbebenta sa room, gaya ng mga ballpen and pencil at ang mga kinikita ko ay di ko pinapakita kay auntie dahil alam ko kukunin niya ito.
But this day umalis si auntie dahil may pupuntahan daw siya, actually gabi na nga ehh di pa din siya bumabalik ngunit habang naghuhugas ako ng pinggan ay bigla na lang may kumatok at pagbukas ko ng pinto ayy..
"Teka! Saan niyo ako dadalhin?!."
Protesta ko. Kinakabahan na ako. Hindi ko kilala ang mga ito kaya natatakot ako.Hindi nila ako sinagot at bigla ko nalang naramdaman na may isang matulis na bagay ang tumusok sa akin at bigla na lang ako nilamon ng dilim.
——————
Maayos ba? :) comment lang guys if maayos lang o may mali don't forget to vote guys thank youu♡
By: Yniexx_
BINABASA MO ANG
The Girls Secret Academy [Completed]
FantasyAcademy na puro babae lang ang mga studyante, ngunit sa pag pasok sa paaralang ito, maraming sikreto ang mabubunyag at mga tanong ang masasagot. Kakayanin ba ang mga kalaban? At maipaglalaban ba ang pag-ibig na hinahangad. Welcome to The Girls Secre...